Đúng 20h30' ngày 28/3 tới, nhiều người trên khắp Việt Nam sẽ được kêu gọi tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ nhân sự kiện Giờ Trái đất 2009. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia sự kiện lịch sử này, ủng hộ cho những nỗ lực chống lại tình trạng nóng lên toàn cầu.

Chiến dịch Giờ Trái đất (Earthhour) kêu gọi tắt điện trong 60 phút. Ảnh: SMH.
Chiến dịch Giờ Trái đất (Earthhour) kêu gọi tắt điện trong 60 phút. Ảnh: SMH.

Chương trình Giờ Trái đất đang tiếp tục phát đi thông điệp về tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng trên khắp Việt Nam, nhằm kêu gọi sự tham gia của các cá nhân, doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức xã hội. Những doanh nghiệp trong nước đang nỗ lực đóng góp vào Giờ Trái đất và sẽ tắt đèn của họ vào đêm diễn ra sự kiện này.

Nhiều người trên khắp Việt Nam cũng sẽ cùng nhau thắp lên những ngọn nến, ủng hộ sáng kiến toàn cầu nói trên với mục tiêu nâng cao nhận thức về hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Sáng kiến tắt đèn được thực hiện lần đầu tại Sydney năm 2007 như một chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng. Sau đó sự kiện này phát triển mạnh trong hai năm qua và hiện có 74 thành phố đã sẵn sàng tham gia chiến dịch cho năm 2009. Một số thành phố đã cam kết tham gia bao gồm Los Angeles, Las Vegas, London, Hongkong, Sydney, Rome, Manila, Oslo, Cape Town, Warsaw, Lisbon, Singapore, Istanbul, Mexico City, Toronto, Dubai, Matxcơva và Copenhaghen.

Ước tính có khoảng 50 đến 100 triệu người trên toàn thế giới đã tắt đèn trong chiến dịch Giờ Trái đất năm 2008. Nhiều công trình biểu tượng trên khắp thế giới như Cầu Cổng vàng San Francisco, Đấu trường La Mã Rome, biển quảng cáo Coca Cola tại Quảng trường Thời đại New York và Khách sạn Jumeirah Dubai đã chìm trong bóng tối trong vòng một giờ.

Trong năm 2009, Giờ Trái đất dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của 1 tỷ người trên khắp thế giới, tại hơn 1.000 thành phố. Việt Nam được kêu gọi cùng tham gia sự kiện này bằng cách tắt các bóng đèn vào lúc 8h30 tối thứ bảy ngày 28/3, nhằm chứng tỏ rằng một hành động với sự tham gia của các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trên thế giới nhằm chống lại hiện tượng nóng lên toàn cầu là hoàn toàn có thể.

Đăng ký tham gia sự kiện môi trường lớn nhất hành tinh này tại địa chỉ www.earthhour.org.

Quang Minh-VnExpress

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ Trái đất"

Write a comment