Phụ nữ thường yếu mềm trong tình cảm. Họ sẵn sàng hy sinh và hết lòng vì người yêu. Song sự cả tin đó đôi khi lại chính là cái bẫy vô hình khiến người trong cuộc khóc dở mếu dở…

Lừa tiền…

Chị Loan, đang là chủ của mấy cửa hàng quần áo khá lớn. Chồng chị mất trong một tai nạn giao thông khi hai người vẫn chưa có con. Buồn bã và đau khổ nên chị quyết tâm dành thời gian cho công việc. Chăm chỉ làm ăn nên cửa hàng của chị lúc nào cũng đông khách. Vì vậy, chị đã có một cuộc sống đầy đủ vật chất.

Nhưng điều mà chị Loan thiếu là một người đàn ông để cùng chị xây dựng gia đình. Vào một buổi tụ tập bạn bè, chị quen Tuấn. Tuấn chỉ kém chị một tuổi nhưng nhìn rắn rỏi và rất đàn ông. Chị Loan cũng thuộc tuýp phụ nữ dễ nhìn và duyên dáng. Cả buổi hôm đó, hai người trò chuyện thân thiết như đã quen từ lâu. Qua tìm hiểu thì chị biết Tuấn đang làm ông chủ cửa hàng xe máy khá lớn.

Mặc dù không sinh ra ở thành phố nhưng Tuấn lên sống và làm việc cùng anh trai từ sớm, thấy Tuấn như vậy chị Loan càng cảm mến hơn. Và mọi chuyện đã xảy ra tự nhiên, hai người từ chỗ bạn bè thân thiết rồi phát triển tình cảm của mình cao hơn là tình yêu. Họ được bạn bè hết mực ủng hộ.

Điều mọi người chờ đợi chỉ là một đám cưới, một kết thúc có hậu cho cả hai. Nhưng mỗi lần chị Loan nhắc đến đám cưới thì Tuấn có vẻ không vui, Tuấn nói rằng cần thời gian tìm hiểu nhiều hơn mà không nghĩ chị Loan cũng đã khá lớn tuổi. Hai người chỉ dọn về ở chung cùng nhau chứ chưa chính thức là vợ chồng.

Lúc này, công việc của Tuấn gặp khó khăn vì thị trường xe ế ẩm. Tuấn cần tiền để chuyển sang kinh doanh thêm mặt hàng khác. Ban đầu, Tuấn ngại không dám nói mà chỉ bóng gió với người bạn chơi cùng chị Loan và Tuấn. Thấy người tình khó khăn, chị Loan chẳng hề mảy may nghi ngờ, trong lòng nghĩ những lúc thế này sẽ càng làm tình cảm hai người gắn bó. Chị giúp Tuấn rất nhiều tiền để vực lại công việc buôn bán và mở thêm một cửa hàng sửa xe.

Khi công việc đã trở lại bình thường cũng là lúc Tuấn thay đổi thái độ. Bắt đầu là việc thờ ơ không về nhà, rồi thường xuyên đi với bạn bè khiến chị cũng để ý. Hai người bắt đầu “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, mâu thuẫn nảy sinh nhiều hơn rồi họ chia tay. Nhưng điều làm chị Loan đau lòng hơn là có người kể lại rằng Tuấn chẳng thua lỗ gì, đó chỉ là lý do để hắn mượn tiền chị cung phụng đứa con gái khác, xinh và trẻ trung hơn chị. “Một mất mười đau”, chị Loan mất hẳn niềm tin vào đàn ông.

… rồi đến lừa tình

Thủy, nhân viên quảng cáo của một công ty liên doanh đau đớn kể về mối tình với Quân cách đây 6 tháng. Hai người quen nhau khi cùng đại diện cho công ty đi ký hợp đồng. Quân có khuôn mặt khá điển trai, vóc dáng cao to nên có thể cô gái nào cũng sẽ bị hấp dẫn bởi ngoại hình đó. Thủy không phải trường hợp ngoại lệ. Cô “say nắng” bởi ngoại hình của Quân, bên cạnh đó còn là tài ăn nói ngọt ngào.

Sau hôm ấy, Quân nhiều lần nhắn tin mời Thủy đi chơi nhưng Thủy còn e ngại. Mãi đến lúc không thể từ chối, Thủy đã đồng ý. Thủy cũng xinh xắn, duyên dáng và gia đình khá giả nên cô xác định các mối quan hệ phải nghiêm túc. Qua thời gian tìm hiểu nhau, cô cảm nhận được sự quan tâm và ân cần của Quân nên đã đồng ý làm người yêu khi anh ngỏ lời. Thế nhưng, chỉ yêu nhau được 3 ngày mà Quân đã đòi hỏi “chuyện ấy”. Thủy sợ hãi và giận dỗi nhưng chỉ sau những lời thủ thỉ như mật của Quân thì cô lại bỏ qua.

Quân bảo thời đại giờ chỉ cần yêu là có thể cho nhau tất cả, chuyện đó chỉ bình thường như các đôi khác mà thôi. Chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào, Thủy đã dâng hiến trọn vẹn cho Quân.

Dù sau chuyện đó Quân vẫn yêu chiều Thủy nhưng những hành động của anh ta rất mờ ám. Anh ta thường nhắn tin và gọi điện với ai đó nhưng khi thấy Thủy là tắt ngay. Sinh nghi nên một lần Quân ra ngoài Thủy đã đọc trộm tin nhắn trong điện thoại. Cô không thể tin được vào mắt mình khi anh ta đang chat sex với hai cô gái khác, những từ ngữ trong đó khiến Thủy buồn nôn.

Cô kinh tởm. Hoá ra với Quân, yêu chỉ là để thoả mãn “chuyện ấy” chứ chẳng hề có tình cảm. Thủy lặng lẽ ra về và thay số điện thoại, cô không giải thích bất cứ điều gì với anh ta. Chỉ có điều, đến giờ Thủy vẫn thấy kinh hãi khi những dòng tin nhắn đó quanh quẩn trong đầu.

Tiền mất, tình đau

Chuyện của chị Hoài đau đớn hơn cả, chị đã bị Tùng lừa dối cả tiền và tình cảm. Chị Hoài là chủ cửa hàng đồ điện tử điện lạnh khá lớn nhưng chỉ thích cuộc sống độc thân. Mãi cho đến khi gặp Tùng, chị đã bị cậu ta hấp dẫn hoàn toàn.

Tùng đang là sinh viên năm cuối đến xin chị Hoài làm thêm để giúp đỡ gia đình cũng như tích lũy kinh nghiệm. Chị đã nhận Tùng vào làm việc và thời gian đã làm hai người nảy sinh tình cảm. Chị Hoài coi Tùng là một người đàn ông thực sự.

Tùng cũng cảm nhận được tình cảm đó nên dù có bị điều tiếng là “phi công trẻ lái máy bay bà già” cũng chẳng ngại. Tuy nhiên, Tùng vẫn ở nhà trọ riêng để đỡ bị là mang tiếng dựa hơi chị Hoài. Nói là vậy nhưng Tùng chỉ cần thủ thỉ vài câu là “bà chủ” đã tức tốc đi mua rất nhiều thứ cho Tùng: từ máy tính, tủ, giường… tất cả đều được chị Hoài đáp ứng đầy đủ cho người tình bé nhỏ.

Tùng càng ngày càng phong độ, chị Hoài tỏ ra lo sợ mất chàng “phi công trẻ”. Cậu ta từ lúc được đổi đời đã biết ăn chơi và chểnh mảng việc làm ăn. Công việc cũng để mình chị quán xuyến nhưng cứ hết tiền cậu lại đến rót mật vào tai “máy bay bà già”, thế là có tiền tiêu cả tuần.

Đã nhắc nhở nhiều lần nhưng Tùng không thay đổi, chị Hoài thuê người theo dõi xem Tùng làm gì và đi đâu. Bà chủ chết lặng khi nhìn thấy những bức ảnh cậu ta đi chơi và đàn đúm cùng đứa con gái khác. Mặc dù Tùng xin lỗi và mong muốn sửa đổi nhưng chị Hoài quyết định dứt khoát chia tay với chàng “phi công trẻ”. Chị nghĩ nếu mình có lấy nó về cũng chỉ suốt ngày chạy theo giữ mà chẳng làm ăn được gì. Biết Tùng cũng chẳng thật lòng với mình nên đau đớn và nuối tiếc cũng là bài học để chị Hoài không vấp phải lần nữa.

Thay cho lời kết

Những câu chuyện trên hy vọng sẽ giúp chị em có được cái nhìn đúng đắn hơn trong chuyện tình cảm. Khi cả hai cùng yêu nhau và muốn có một gia đình thì nên có sự chia sẻ, yêu thương. Hãy sáng suốt trong mọi vấn đề như tài chính, tình cảm, biết cân bằng giữa chúng để mối quan hệ của hai người luôn hoà thuận.

Theo PhunuNet

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Những bài học tình - tiền"

Write a comment