(Dân trí) - Để thêm nếm cho chiếc ví thân yêu và lên đời kế hoạch sắm sửa những bộ đồ mới cho mình nhân dịp Tết, teen đã tranh thủ kiếm tiền thời vụ trong những ngày này để có tiền sắm Tết.


Để lên đời kế hoạch sắm sửa những bộ đồ mới cho mình nhân dịp Tết, Hà và các bạn đã tranh thủ kiếm tiền thời vụ trong những ngày này.

Nào, ta cùng đan khăn len

Phố Đinh liệt bao giờ cũng đông đúc tấp nập những teen tóc dài đến mua len đặc biệt là vào những ngày đón xuân như thế này. Bây giờ bên cạnh việc tự tay trổ tài đan tặng người thân yêu những chiếc mũ, chiếc khăn hay găng tay ấm áp, teen nhà mình đã tìm thêm một dịch vụ rất hay ho nhân dịp cận Tết này đó là đan khăn dịch vụ cho các cửa hàng bán đồ len, vừa nâng cao tay nghề lại vừa có tiền tiêu Tết.

Đến bất cứ trường phổ thông nào bạn cũng đều có thể nhìn thấy đâu đó vài tóc dài đang túm năm tụm ba lôi từ hộc bàn ra những cuộn len nhiều mầu sắc trong giờ giải lao. Linh Hương (10A7 PTTH Trần Phú) vừa thoăn thoắt đôi bàn tay khéo léo với từng đường đan vừa hào hứng chia sẻ: “Hương đã đan tặng gia đình mỗi người một chiếc khăn quàng nhân dịp Tết này rồi. Mình cũng rất thích thú với công việc làm thêm nho nhỏ này, nó vừa giúp mình đan len thành thạo và vừa kiếm được một số tiền nhỏ nữa.”

Và chắc chắn một điều mà Linh Hương và vài cô bạn đang đan lát ngồi kia không biết được, các bạn trai trong lớp luôn len lén nhìn vẻ nữ tính của chị em khi họ “hành nghề” đấy.

Tiếp thị sản phẩm

Thông thường trong năm công ty nào cũng có đợt khuyến mại, tiếp thị sản phẩm mới. Tết đến những chiến lược tiếp thị của họ còn hoành tráng hơn. Mặc quần áo màu sắc sặc sỡ đi xe ngoài phố, đứng tươi cười với mọi người trong siêu thị, rảo bước trên đường… đó là những hình ảnh rất quen thuộc của dân teen nhà mình đang làm tiếp thị.

Việt Hưng (19 tuổi, Hà Nội) đang làm nhân viên tiếp thị cho nhãn hiệu Clear chia sẻ: “Tết nào cũng vậy, mình cũng… đòi bố mẹ một món quà gì đó, là một cái máy chơi điện tử cũng có thể là một chiếc áo khoác đậm xì tai, nhưng năm nay khác bởi mình sắp 20 tuổi, Hưng sẽ tự kiếm tiền bằng công việc này để dành tiền mua tặng bố mẹ một cây đào tí hon”.


Nam đang cùng đội Vespa của mình đi quảng cáo kiếm tiền tiêu Tết.

“Make up - vừa đẹp, giá lại vừa siêu teen đây”

Và cũng chưa bao giờ các dịch vụ làm đẹp của chị em lại bùng nổ như hiện nay. Trên diễn đàn thời trang mua bán khá nổi tiếng, có nhiều bạn teen mở riêng một mảnh đất cho mình làm công việc trang điểm. Xu hướng make up thật xinh vừa đi dạo phố, đi chơi cũng nở rộ và tết đến ai ai cũng thích làm mới mình. Ai cũng yên tâm một điều là những bạn nhỏ này sẽ trang điểm cho bạn thật xinh mà giá không hề “í ẹ” như những Salon khác.

Hàng chục các shop nho nhỏ hiện ra với những dòng chữ rất “cute” như: “Tết đến, em xin giảm giá nhiệt tình từ trang điểm tới làm tóc”, “Nhân dịp năm mới, lễ hội kính mắt cực teen giảm giá từ 20 - 50% từ ngày 10/1 - 30/1”… Em Huyền Anh - Bé Min (sinh năm 1990) vui vẻ trả lời: “Mẹ Min là chủ shop bán đồ mỹ phẩm khá lớn, ngay từ bé Min đã thích nghịch nghịch, tô tô gương mặt. Mẹ cũng bảo mình rất hợp làm trang điểm nên gia đình đã đầu tư cho một khoá học tại một ảnh viện nổi tiếng.

Nhân dịp Tết rảnh rỗi này, mình khai trương luôn một shop bé xíu trên mạng giới thiệu để mọi người tới. Bây giờ, khách hàng đến nhà để mình trang điểm rất đông và ai ai cũng hài lòng nữa. Và các bạn hãy yên tâm với số mỹ phẩm Min sử dụng, không hề fake (mỹ phẩm giả) nha”.

Wow, lì xì siêu độc

Nhóm bạn Thành Luân, Anh Tuấn và Lưu Ly (sinh viên năm thứ 3 Đại học Ngoại Thương) năm nay tung ra một dịch vụ siêu dễ thương dành cho những bạn trẻ thích thể hiện mình. Chỉ cần có ý tưởng (bất kỳ, một câu nói hay ho, hoặc một hình ảnh dễ thương nào đó), bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế những túi lì xì dễ thương cho mình và bạn bè.

Còn gì ý nghĩa hơn khi lì xì người thân bạn bè những chiếc bao xinh xắn đáng yêu và đầy ý nghĩa này. Luân chia sẻ: “Những phong bao này giá không hề đắt tẹo nào, chỉ với 5000 - 10000 bạn đã có gần 10 chiếc phong bao theo yêu cầu rồi. Nhóm mình làm dịch vụ này từ đầu tháng 1 nhưng làm không xuể, hàng ngày có rất nhiều đơn đặt hàng được gửi tới.”

Và còn nhiều, còn nhiều dự định đang được ấp ủ nữa mà teen nhà ta sẽ lên dây cót…

Bài: Hà Hương
Ảnh: Cường Cao-DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Tết - Teen lên kế hoạch kiếm tiền"

Write a comment