(Dân trí) - Ngoài “con thầy, em bạn, gái cơ quan” là những đối tượng các chàng vẫn hay rỉ tai nhau “nên tránh”, vẫn còn vài kiểu phụ nữ nữa cánh đàn ông không nên dính vào:

1. Cô gái “bảo dưỡng cao”

Nhận diện những cô gái loại này: Rất xinh đẹp. Cô ấy cần “bảo dưỡng” và “nâng cao” nhan sắc bằng mọi giá. Mái tóc của cô ấy luôn hoàn hảo, cô ấy không khi nào xuất hiện với khuôn mặt mộc, cô ấy làm móng chân móng tay ít nhất tuần một lần, thích thư giãn ở spa, thích waxing, thích thỏa sức mua sắm quần áo, giày dép, nữ trang, mỹ phẩm... Phẫu thuật thẩm mỹ với cô ấy là chuyện quá bình thường, nâng ngực không phải là vấn đề nếu cô ấy thấy thực sự vòng 1 của mình hơi nhỏ. Và tất nhiên, để thỏa mãn tất cả những thú vui ấy, cô ấy dùng… tiền của bạn.

Cô gái loại này yêu bạn trước hết vì thu nhập của bạn, nhưng sau đó cô ấy có thể sẽ đổ tội cho bạn là người quá đam mê công việc, kẻ khô khan không có tâm hồn, không bao giờ biết yêu.

Ngay cả khi bạn và cô ấy đã kết hôn, những người bạn gái đã ly dị chồng của cô ấy (những người “bảo dưỡng cao” như cô ấy) sẽ chỉ cô ấy cách gặm nhấm, tàn phá tổ ấm của hai người, như một con rắn vậy.

2. Bạn gái cũ

Người cũ luôn trở nên đặc biệt quyến rũ khi bạn cảm thấy cô đơn. Sau vài năm “chung thân” với chỉ ba món ăn mà mình biết nấu, có thể một ngày nào đó bạn choáng ngợp bởi hết món ngon nọ đến món ngon kia cô ấy làm để thiết đãi bạn. Rồi cô ấy đến giúp bạn dọn nhà, bạn sẽ còn muốn cô ấy ở đó mãi.

Nỗi cô đơn sẽ khiến bạn quên bẵng lý do hai người chia tay hồi trước, song chỉ cần bạn quay lại vết xe cũ, mọi chuyện lại tồi tệ như xưa.

3. Bồ cũ của bạn (thân)

Nếu bạn trân trọng tình bạn của mình, hãy tránh xa cô gái này bằng mọi giá, cho dù bạn và cô ấy đã có chút quen biết nhau (qua anh bạn kia), dù bạn ít nhiểu hiểu chuyện tan vỡ của họ (qua những lời tâm sự của anh bạn kia nốt!). Hãy cân nhắc đến những chuyện lộn xộn có thể xảy ra khi bạn hò hẹn với người từng “tay trong tay” thân thiết bên cậu bạn (thân) của mình. Mọi người trong nhóm sẽ truyền nhau những lời xì xào rằng bạn là “kiểu bạn bè quái quỷ gì vậy”, và bạn đang bôi nhọ danh tiếng của mình đấy.

Bất kể hai người họ đã chia tay bao lâu, họ có còn duy trì mối quan hệ tình bạn sau tình yêu hay không, anh bạn kia đã kịp thay thế cô gái ấy bằng một cô gái khác hay chưa, việc của bạn là đừng bao giờ xen vào mối quan hệ rắc rối ấy.

4. Gái múa cột

Trong số những cô gái bạn không nên hẹn hò, cô gái này là trường hợp “đáng ngại” nhất. Đừng bao giờ tin cô ấy làm “nghề” này để trả học phí ở trường, cho dù có thể, cô ấy quả thực là người không may mắn. Sớm hay muộn bạn cũng sẽ hành xử như thể mình là vệ sĩ của cô ấy vậy, đầy bảo bọc, bạn nghĩ mình có thể che chở cho cô ấy khỏi những ánh nhìn hau háu của bọn đàn ông kia. Song nếu trong lòng bạn luôn ngầm chứa một nỗi ghen, hay quan sát, bởi rất có thể bạn đang bị cô ấy cắm sừng.

5. Em gái bạn thân

Người phụ nữ bạn hiểu rõ nhất thường sẽ là người cuốn hút bạn nhất, song nếu cô ấy là em gái cậu bạn thân của bạn, hãy cân nhắc cho thật kỹ.

Bởi một khi “em gái” trở thành “bạn gái”, bạn dễ phải đối đầu với một vài khó khăn trong mối quan hệ với người anh trai cô ấy. Các bạn đang là chiến hữu, bạn có hình dung nổi một lúc nào đó bạn than vãn với cậu ấy về cô gái của mình - cũng là cô em gái cậu ta hết mực yêu thương. Cược rằng anh bạn kia muốn “nói chuyện bằng nắm đấm” với bạn hơn là vào hùa chia sẻ đấy.

6. Thư ký/ trợ lý của bạn

Có vô số lý do để bạn tránh xa người phụ nữ này trong quan hệ tình cảm, tất cả đều đưa bạn đến một tình trạng: Rắc rối to! Rắc rối ngay cả khi tình yêu đang đẹp, bởi mối tình ấy sẽ kìm kẹp công việc của bạn, khiến bạn sao nhãng, đặc biệt bạn dễ cư xử thiếu công bằng, khách quan khi là sếp của cô ấy.

Mọi con mắt trong cơ quan sẽ đổ dồn vào cách cư xử của bạn, từng bước tiến trong tình cảm của hai bạn. Và tệ hại hơn cả, nếu mối quan hệ kết thúc, rất có thể cô nàng sẽ đi “ngồi lê đôi mách” về những chuyện đã xảy ra giữa hai người.

Trang Anh
Theo Ivillage-DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "6 mối tình nên treo biển “cấm”"

Write a comment