(Dân trí) - Nếu có một ngày bước vào lớp, bạn bắt gặp tụi con trai đang hì hụi với việc lau bảng, giặt giẻ lau và cắm hoa, còn tụi con gái ngồi buôn dưa lê, rạng rỡ ngắm nhìn bông hồng trên tay… thì hôm đó chính xác là ngày 8 tháng 3.

Năm nay, ngày 8/3 rơi đúng vào ngày Chủ nhật nên hầu như các “mì chính cánh” của lớp đều rục rịch sắm sửa từ hôm qua để hôm nay, 7/3 - buổi học cuối của tuần - thể hiện với chị em “thật hoành tráng”.

Là ngày để con trai quan tâm tới con gái

Trong ký ức của thần dân lớp 12A9 - trường THPT T.P khóa 2000-2003, không ai quên được ngày 8/3 cuối cấp. Hôm đó, trên khuôn mặt bạn nào cũng rạng rỡ, tươi tắn hơn các ngày thường.

“Bình thường như bao ngày khác, khi chuông giờ nghỉ giải lao reo vang, các chàng trai của lớp thể nào cũng nhào hết ra sân hết đá banh, đến đá cầu thế mà hôm đó lại khác nhé” - Nguyệt Minh, cựu thành viên lớp kể.

Chuyện là, cậu lớp trưởng “thông đồng” với các chàng trai trong lớp mời tất cả chị em phụ nữ ra sân trường tâm sự để “tụi con trai bàn việc riêng” trong giờ ra chơi. Thực ra trong lòng, ai cũng đoán được “chắc họ đang định âm mưu làm tụi con gái bất ngờ đây mà”.

Và bất ngờ thật, khi tụi con gái bước vào lớp thấy đồng loạt hai mươi tư bạn nam quỳ gối, trên tay mỗi người là một bông hoa và một cái móc chìa khóa rất dễ thương để tặng chị em trong lớp. Chưa hết nhé, ngó lên bảng các bạn gái còn thấy dòng chữ màu đỏ rất to: “Mời các nàng công chúa lớp 12A9 xuống chỗ ngồi để dự bữa tiệc nho nhỏ, xinh xinh”.

Chẳng phải nói ra nhưng tập thể lớp hôm đó thật vui biết bao! Nói là tiệc nghe “hoành tráng” thế, chỉ có cái bánh xu kem tí hon với một chiếc kem Merino cho mỗi bạn, nhưng cô bạn nào cũng hiểu rằng để có được ngày hôm nay, các chàng trai cũng phải thức khuya dậy sớm để chuẩn bị hoa hồng, để mua bánh “con gấu” mà đa số các nàng đều thích, để phân công nhau giặt giẻ lau, và để xin… tiết cô giáo cho lớp liên hoan.

Là ngày để con trai thể hiện mình

“Ngày 8/3, ngày của chị em phụ nữ, con gái thì sướng mà con trai thì mệt” - Đức Cường, (học sinh lớp 12 chuyên Lý, ĐH KHTN) cho biết. Là ngày các chàng tha hồ mà thể hiện “khiếu thẩm mỹ”, sức khỏe và tài học bài của mình.

Với tiêu chí “không có món quà nào giống nhau, nhưng vẫn phải thật “kul” để chị em không tị nạnh”, cả lũ con trai của lớp 11A trường THPT Việt Đức đạp xe lang thang đi khắp cửa hàng này tới hàng lưu niệm kia để chọn những chiếc bút bi hình bông hoa ưng ý. Mỗi người một ý kiến, “chí chóe” suốt cả hai buổi chiều mới đưa ra một thống nhất cuối cùng. Rồi các anh chàng cử ra 5 cậu đô con nhất có nhà loanh quanh gần Hồ Tây, có nhiệm vụ đúng hôm 8/3 dậy sớm xách xe đi mua hoa hồng trên chợ hoa Quảng Bá.

“Đấy, loanh quanh khắp nơi để tìm kiếm món quà cho các tiểu thư trong lớp rồi dậy từ sớm tinh mơ lọ mọ đi mua hoa… nhưng vẫn không quên nhiệm vụ học thuộc bài đâu vì những ngày này dễ bị gọi lên bảng lắm, không thuộc thì quê chết” - Thanh Duy cười nói.

Chính vì thế trong ngày lễ này, rất nhiều chàng trai chọn giải pháp xung phong lên bảng để ghi điểm trong mắt con gái nữa chứ.

Là ngày để “oánh dấu” kỷ niệm với một ai kia

“Không biết có ai như mình không, bây giờ sắp ra trường vậy mà có vài bạn nữ mình chưa từng nói chuyện chỉ cười cười lúc bất chợt gặp ngoài hành lang lớp hoặc trong nhà gửi xe” - Văn Anh (học sinh lớp 12A2 trường THPT Kim Liên) chia sẻ. Và ngày này là dịp chàng ta “lân la” ngồi cạnh cô bạn chưa từng nói chuyện “để mình lau bảng cho bạn hôm nay nhé”.

Và ngày này cũng là dịp để những chàng trai nói câu xin lỗi dễ dàng nhất với cô bạn thân chí cốt hay chí chóe ngồi cạnh mà cả tháng trời nàng giận… vì lỡ miệng chê nàng quá béo.

Và để chứng tỏ “dù là ngày 8/3, ngày dành riêng cho chị em nhưng mình sẽ vẫn quan tâm tới các bạn nam nhé”. Sáng sớm tinh mơ ngày 8/3, cậu lớp trưởng Lê Đức (12A9, THPT T.P) đã phải hì hục nạp tiền nhắn tin tới tấp cho từng bạn một trong lớp: “Tớ yêu các bạn nhiều lắm”. Sau tin nhắn đó, bạn nào cũng vừa buồn cười vừa thấy vui vui vì có một cậu lớp trưởng “hay ho” như thế.

Và tụi con gái mình sẽ nói…

“Cám ơn các chàng trai lớp 12A9 nhé, món quà 8/3 đó đầy ý nghĩa và thật đáng nhớ. Có thể chỉ là một cành hoa… hái trộm ven đường, một vài lời nhắn yêu yêu trên điện thoại hay ghi nhanh lên quyển vở, hoặc đơn giản chỉ là một câu nói “để mình kê lại bàn giúp bạn nhé”… Bấy nhiêu việc làm đó cũng đủ làm rung rinh tất cả chị em kể cả chị em “tủ lạnh” nhất. Giá như ngày nào trong năm cũng là ngày 8/3 nhỉ” - Trích lưu bút lớp của Thanh Hoa (Cựu học sinh lớp 12A9 THPT T.P).

Bài: Hà Hương
Ảnh: Cao Cường-DanTri
















Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "8/3, lớp mình rộn rã từ hôm nay"

Write a comment