Sau một thời gian trò chơi điện tử, game online khiến nhiều học sinh, sinh viên quên học, quên ăn tạm lắng dịu, giờ đây nạn chat sex lại trở nên nhức nhối.

Người lớn chat, học sinh lại càng đam mê chát. Không cần phải vào tiệm nét, chỉ với một chiếc điện thoại di động trong tay, ngồi bất cứ đâu thì những đệ tử chat sex vẫn có thể vẫn ung dung "tác nghiệp".

Hàng loạt nick chat sex mời chào trên mạng.

Tung hoành trên điện thoại di động

Tại quán nước gần một trường THPT trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) thấy phóng viên ngạc nhiên trước việc có thể chat qua điện thoại, cu cậu học sinh tỏ vẻ sành sỏi: "Chú muốn chat sex qua điện thoại không, đưa máy đây cháu cài cho". Cậu cũng hướng dẫn tôi đặt nick name như thế nào, vào các phòng chát ra sao để "câu" được các em, làm cho các em thích… Quả thật vậy sau khi kết nối qua GPRS để vào mạng chat tôi trở nên cực kỳ bối rối trước một "rừng" nick chat đầy nóng bỏng và… lôi cuốn. Nào là: "girl sex100","callgirl""tinhmotdem","traitanphucvuquyba","timgirlchatsex", "emmunlamtinh"… thậm chí nhiều nick chat còn tục tĩu đến mức không thể kể ra đây được.

Dạo qua một lượt các room trong chương trình chat này có thể bắt gặp vô số lời chào mời với lời lẽ rất tục tĩu. Thôi thì đủ các room với những cái tên mới nghe qua thôi lập tức muốn vào nào là: đêm màu hồng, giới tính, room không sex…

Theo như nick name tại đây thì rất nhiều khách chat đang online trên mạng là các cô, cậu bé tuổi teen đang ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó cũng có không ít đối tượng là gái gọi lên mạng để "rắc thính". Chỉ cần đối tác bắt được tín hiệu ok là ngay lập tức giá cả được thoả thuận và… nhà nghỉ thẳng tiến.

Phóng viên tò mò nhảy vào một room chat và bắt chuyện với một nick có tên là girl sex. Sau lời chào hỏi xã giao lập tức đối tác đặt vấn đề "trao đổi hàng". Không cần chờ đợi lâu, girl sex đã gửi ngay tấm hình nude 50% đến máy di động của tôi và ngỏ ý sẵn sàng tìm bãi đáp.

Thoát khỏi room chat sau khi nhận được một câu chửi rất tục từ girl sex, chưa kịp hoàn hồn thì chúng tôi đã bị một nick name nam nhảy vào đòi làm quen và… tán tỉnh. Những tiện lợi này đã khiến cho dân ham chat cực kỳ mê mẩn. Chat giá rẻ mọi nơi mọi lúc nên ở nhiều trường học, trên lớp thầy giáo cứ giảng bài, còn dưới gầm bàn thì sinh viên, học sinh mê man chát.

Bên nạn chat sex qua điện thoại di động, tình trạng chát sex qua Internet cũng đua nhau nở rộ. Ngoài hàng loạt quán net với đầy đủ hệ thống webcam, phòng riêng, phòng vip phục vụ các đệ tử mê chát thâu đêm, suốt sáng. Với việc các nhà cung cấp dịch vụ liên tục tung ra những chương trình khuyến mại, giờ đây để lắp đặt ADSL tại nhà trở nên hết sức đơn giản.

Chỉ cần vài chục ngàn đồng, thậm chí là miễn phí 100% gia đình nào có nhu cầu cũng ngay lập tức có thể có được đường truyền Internet vào tận buồng ngủ. Lắp đặt Internet phục vụ việc học hành cho con trẻ, nhưng nhiều phụ huynh ít hiểu biết về lĩnh vực này nên đã không quản lý được con cái.

Chỉ sau một thời gian thấy con thức thâu đêm, gà gật bên máy tính mới giật mình. Kiểm tra máy tính thì hỡi ôi, con mình học thì ít mà chát chít vào mạng xem sex thì nhiều… chẳng trách mà tiền phí dịch vụ Internet ngày càng tăng.

Cơ quan chức năng bó tay trước nạn chat sex?

Thời gian gần đây khi một số phần mềm chat siêu rẻ trên điện thoại như Ola và Vitalk xuất hiện thì số lượng khách hàng sử dụng chat qua điện thoại di động cũng tăng lên đột biết. Điểm nổi bật của hai phần mềm chat này là bạn có thể online mọi nơi, mọi lúc bất cứ nơi đâu có kết nối GPRS hoặc Wifi.

Chương trình này cũng hỗ trợ người sử dụng rất nhiều chức năng trong việc giao tiếp, liên lạc như chat, gửi SMS, gọi điện, tra từ điển, tìm mã bài hát karaoke, rồi tính năng chụp hình, gửi hình… Đây là những phần mềm rất tiện lợi đặc biệt dành cho những đối tượng thu nhập thấp như học sinh, sinh viên, người lao động...

So với nhắn tin trên di động thì việc sử dụng những phần mềm này để chát chít có giá cực kỳ rẻ. Chính vì sự tiện lợi đó nên mặc dù mới ra mắt chỉ 6 tháng nhưng phần mềm chát siêu rẻ Vitalk đã thu hút được hơn 260 ngàn thành viên, trung bình mỗi ngày có khoảng 140 ngàn lượt người vào ra và khoảng 32 ngàn lượt người truy cập hàng ngày.

Phải khẳng định ngay rằng đây là những phần mềm chát đã thực sự tạo ra cơ hội dành cho những người có thu nhập thấp có thêm điều kiện giao lưu, trao đổi thông tin từ điện thoại di động đến điện thoại di động và máy tính trên phạm vi toàn cầu. Đây cũng là những bước đột phá giúp người sử dụng điện thoại giảm chi phí liên lạc của cá nhân khi sử dụng điện thoại. Tuy nhiên bên cạnh những tiện ích nêu trên, chính vì do chi phí chát siêu rẻ nên nhiều đối tượng đã lợi dụng các room diễn đàn tại đây để chat sex.

Đại diện các mạng chát này khẳng định: Họ cũng có một đội “hiệp sỹ” với cách quản lý chuyên nghiệp, ngăn chặn những tiêu cực trong mạng như chát nội dung xấu, liên quan đến tôn giáo, chính trị. Một số mạng chat cũng đưa ra những quy định về lứa tuổi đăng ký làm thành viên… Dĩ nhiên là do yếu tố lợi nhuận nên các mạng chat này cũng chẳng dại gì siết quá chặt đối với các thành viên tham gia chat.

Trên thực tế thì vấn nạn chat sex qua mạng luôn là vấn đề làm đau đầu các cơ quan quản lý. Đại diện một số Sở Thông tin - Truyền thông cho rằng: net đen và chat sex luôn là vấn đề gây bức xúc, tuy nhiên quản lý nó không hề dễ. Cơ quan chức năng không thể hàng ngày đến từng điểm Internet công cộng để kiểm tra, giám sát hoạt động này. Quản lý các điểm truy cập Internet công cộng với đầy đủ tên tuổi, địa chỉ cụ thể của các chủ cửa hàng còn khó, vậy nên để quản lý những chiếc điện thoại cá nhân của khách hàng trong túi của họ càng là điều không tưởng.

Chat sex sau đó là hẹn hò nhau tìm đến nhà nghỉ. Đấy là chưa kể hàng loạt vụ việc vừa xảy ra gần đây như quen nhau qua mạng dẫn đến hành vi phạm pháp như các vụ án: quan hệ với trẻ vị thành niên, lừa đảo tiền, tình… vừa xảy ra đang được Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ. Quản lý chát sex, net đen đang là một vấn đề rất cấp bách. Tìm những giải pháp kỹ thuật, những biện pháp quản lý, ngăn chặn hiệu quả là yêu cầu cấp bách cần sớm được các cơ quan chức năng thực hiện.

Theo Công An Nhân Dân-DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "“Chat sex” tung hoành"

Write a comment