Cô học sinh vội vã chạy đến chỗ chàng trai đứng chờ sẵn ngoài cổng trường, nhanh nhẹn ngồi lên yên chiếc xe Spacy. Chiếc xe phóng vụt đi, chở cả 2 thưởng thức “tour” giữa trưa trên các đường phố Hà Nội.


Đi "tour" 1 mình với người yêu lúc nghỉ trưa đôi khi không "an toàn" nên các học sinh thường rủ nhau đi cho có hội có phường...

Bây giờ… rảnh rỗi

Sau khi cô bé này “yên vị”, ngoài cổng trường, các xe SH, Dylan, AirBlade vẫn kiên nhẫn đứng chờ. Người ngồi trên xe nhấp nhổm ngó vào trong, khuôn mặt rạng rỡ khi thấy bóng dáng nữ sinh mình mong đợi chạy vụt ra từ cổng trường.

11h trưa, từ cổng trường THPT Phan Đình Phùng, cặp đôi này vòng qua hồ Trúc Bạch, đường Thanh Niên, rẽ ngang Phó Đức Chính rồi đâm ra Quán Thánh, quay về Cửa Bắc.

Lòng vòng suốt 1 tiếng đồng hồ, cả chàng trai lẫn cô học sinh (HS) còn mặc áo đồng phục ôm nhau trên xe, nói chuyện vui vẻ.

Đến vòng thứ 2 của “tour”, điện thoại của cô gái đổ chuông. Rút khỏi túi áo chàng trai, 1 tay lấy điện thoại, 1 tay đập vai người yêu ra hiệu im lặng. Cô bé cất tiếng: “Alo, con đây!... Con đang đi ăn trưa với các bạn, rồi chiều cùng đi học thêm luôn”.

Hơn 12h trưa, 2 người dừng lại trước một quán ăn vỉa hè phố Quán Thánh. Khuôn mặt cô chùng xuống khi cậu người yêu quay sang:

- Trưa nay thế nào em? 3h anh mới bận. Còn bây giờ là … free (rảnh rỗi) hoàn toàn!

- Chiều nay em học thêm ở nhà người quen, không trốn được đâu.

- Thế sao có hôm em vẫn đi được?

- Những hôm đó, em nói với bố mẹ là phải chờ xe buýt. Hôm nay thì chịu hẳn rồi.

Đoạn đối thoại kết thúc bằng cái thở dài của chàng trai.

Những câu chuyện “nghỉ trưa” như thế này không phải hiếm. Dạo một vòng qua các cổng trường THPT, chỉ cần nhìn thoáng qua là thấy không ít các cặp đôi đứng chờ nhau tan trường.

Để “đối phó” với mọi tình huống, trong cặp sách nhiều nữ sinh không chỉ có sách vở mà còn cả áo quần.

Vân Anh, HS trường THPT Tây Hồ mở balô khoe: “Đây là áo em mang từ nhà, vào trường phải mặc đồng phục, mà đồng phục thì xấu kinh khủng”. Lúc người yêu đến, Vân Anh kịp nhét áo đồng phục vào cặp sách và diện một áo hồng thời trang.

“Không nhanh chân sẽ mất chỗ”

Địa điểm lý tưởng mà các HS thường xuyên muốn tới với người yêu sau giờ tan học là bến Hàn Quốc. Ven bến là đầm sen, một bên là công viên nước với chiếc đu quay khổng lồ, một bên là Hồ Tây xa xa, mùa đông bảng lảng khói sương trên mặt nước…

“Hơi xa nhưng cũng bõ công”, Tú, HS lớp 12 trường Trần Hưng Đạo nói. Nhưng chuyện xa quá không lo bằng sợ mất chỗ.

“Các bạn đến đây đông lắm, không nhanh thì không còn chỗ mà đứng”, Tú thoả mãn chia sẻ sau khi tìm được một nơi vừa đủ để dựng chiếc xe máy bằng chân chống đứng, rồi cùng bạn gái ngồi lên xe.

“Bến Hàn Quốc” là một phát hiện độc đáo của HS, giới trẻ Hà Nội. Càng về chiều, lượng HS đưa nhau đến đây chơi càng đông.

Chứng kiến cảnh đầu xe này như muốn “hôn” đuôi xe khác, chị Lụa bán nước trà ở cuối đường Tô Ngọc Vân, đoạn rẽ vào bến nói vui: “Cô lên đây tầm hoàng hôn, mà lại vào thứ 7, chủ nhật, kiểu gì cũng được xem phim Hàn quay ở Việt Nam".

Nói rồi chị chỉ vào cậu HS miệng đang hô: “Chi ơi! Sa-rang-he-o”, còn tay đang viết dòng chữ trên bằng phấn đỏ rồi khoanh tròn hình trái tim. Cô bé nhìn cảnh tượng đó nước mắt vòng quanh vì xúc động và đáp lại: “Tuấn ơi! I Love You!”.

“Đấy, phim Hàn đấy”, chị Lụa cười.

Ngoài bến Hàn Quốc, HS còn hay lui tới cầu Nhật Bản, đường Hồng Kông, bến Triều Tiên. Tự tìm ra và, đặt tên rồi "đóng đinh" vào đầu tên những con đường này. Các bến trên đều khá gần nhau, nhưng mỗi bến có 1 lối đi khác. Đến đây, có thể thấy cả một không gian hoàn toàn là của tuổi teen với những hình vẽ ngộ nghĩnh để chứng minh tình yêu.

Đi “tour” tình yêu tập thể

Ra khỏi cổng trường, một cậu HS lớp 12 tên Huy, trường THPT Nguyễn Trãi rút điện thoại gọi bạn: “Đến đâu rồi? Bọn tao đang ở đây, hai đứa chúng mày đến nhanh lên nhé!”.

Nói rồi cậu quay sang giải thích: “Đi chung với hội, nếu bố mẹ có gọi điện, nói mà không tin, đưa điện thoại cho bạn đi cùng thì mọi chuyện sẽ khác ngay. Nếu chẳng may có người quen nhìn thấy mình đèo bạn gái, đi cùng hội cũng dễ ăn dễ nói”.

Huy cho biết thêm nếu đi riêng, các đôi tuỳ ý thích. Nhưng đi chung với hội thì chắc chắn sẽ có ăn uống, cà phê cho "xôm".

Vì thế, các cô cậu sau khi gặp được nhau thường kéo lên các phố teen hay đến: Tô Tịch, Trần Quốc Toản, Tạm Thương hoặc ra sân Nhà Thờ Lớn ngồi trà đá, tán gẫu, sau đó kiểu gì cũng lại lôi nhau ra các bến trên lượn lờ, hóng gió.

“Đi chơi thế này thích hơn đi học nhiều”, Huy nháy mắt. "Chính những lúc đi học, lại được đi chơi nhiều, vì có cơ hội để “tranh thủ”. Chứ ngày nghỉ, xin được đi chơi cũng phải mỏi mồm. Lúc nào cũng học và học".

Bán nước ở bến Hàn Quốc được 1 năm, chị Lụa cho biết: “Hầu như ngày nào cũng có hội HS đèo nhau lên đây rất đông, đi lượn lờ chán chê thì quay lại đây gọi trà nóng, xoài xanh, cóc, ổi, củ đậu rồi ngồi chơi, buôn chuyện với nhau đến tối mịt mới về”.

Theo Cẩm Quyên
Vietnamnet-DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Sau giờ tan trường là … giờ yêu!"

Write a comment