Mỗi lần buồn bực chuyện gì là cô nàng Ngọc (17 tuổi) lại ném điện thoại cứ như trò tạt lon, nhìn thấy mà xót xa cho ba mẹ Ngọc bởi vì những “chú dế” được cô bạn đem ra “quăng” trị giá trên dưới 7-8 triệu đồng…


Tỏ ra "hơn người", không chỉ qua cách ăn mặc thật "nổi" mà cách tiêu tiền của một số "cậu ấm", "cô chiêu" hiện nay
cũng thực sự khiến nhiều người choáng thật sự. (Ảnh minh họa)

Đập “dế” như đập đồ chơi

Nhắc đến anh chàng Khánh là nhắc đến những vụ anh chàng này đập điện thoại di động mà cứ ngỡ như đang đập đồ chơi. Giận bạn gái cũng đập, bị gia đình nói nặng một tiếng cũng đập, mới đây nhất là vụ cái N95 vỡ tan tành trên nền gạch vì bị thầy Toán chỉ trích đã khiến tên tuổi của Khánh càng có tiếng trong trường. Việc teen nhà mình không xem trọng những giá trị vật chất mà gia đình cung cấp đã trở nên rất đỗi…. bình thường với những xì tin chuộng thói tiêu tiền tốn của này.

Cũng là một công tử chính hiệu kiểu như Khánh, mỗi lần buồn bực chuyện gì là cô nàng Ngọc (17 tuổi) lại ném điện thoại cứ như trò tạt lon, nhìn thấy mà xót xa cho ba mẹ Ngọc bởi vì những “chú dế” được cô bạn đem ra “quăng” trị giá trên dưới 7-8 triệu đồng. Cái thì vỡ màn hình, cái thì hư nguồn, cái thì nát tan tành chẳng còn hình thù, Ngọc lại đuợc dịp cười xởi lởi: “Trò vui ấy mà! Nhìn thấy cũ cũ ngứa mắt không thích xài nửa thì “tạt lon” chơi vậy thôi!”.

Trong khi cô nàng dửng dưng với những chiếc di động trị giá gần bằng cả mấy tháng lương của một nhân viên văn phòng thì bạn bè Ngọc phải xuýt xoa: “Giá như nó không xài nó đem cho mình thì có đỡ phí hơn không. Đúng là không xem tiền bạc ra gì”.

Tiền có là cái chi chi?

Cầm xấp tiền gần 10 triệu trên tay, cô nàng Linh hào phóng chi cho đám bạn mỗi đứa vài tờ mua quần áo sau khi được khen là hôm nay Linh có một mái tóc mới khá hợp thời trang. Linh thường hay mỉa mai những đứa bạn trong lớp thuộc dạng bình dân và cho rằng không có đẳng cấp để chơi chung với mình. Thường thì cô nàng chỉ cặp kè với dân thượng lưu trong trường. Tiền đối với Linh chẳng thành vấn đề nhưng mỗi lần quyên góp từ thiện là mặt cô bạn lại nhăn như “khỉ ăn ớt”: “Hết tiền rồi! Để khi khác!”. Bạn bè lắm người cho rằng Linh khá keo kiệt và bủn xỉn vì tiền vung ra chẳng thấy Linh tiếc một đồng mà tiền làm từ thiện chỉ mấy chục ngàn mà Linh lại hành động như thế quả không hay chút nào.

Nhắc đến thói tiêu tiền tốn của có đẳng cấp chắc hẳn phải nhắc đến tên tuổi của anh chàng Hưng, một lần khi đang “đỏ đen” cùng chúng bạn, vì bị “cái” cho là không chung 40 nghìn đồng sau ván bài cào Hưng đã dằn mặt bằng cách dùng kéo cắt đôi tờ 500 nghìn và phán vào mặt bạn mình: “Tiền tao đốt mày cũng được chứ đừng giở cái giọng đó với tao!”. Lắm người tiếc hùi hụi tờ tiền polymer mới cáu, riêng anh chàng Hưng thì ngẩng mặt lên trời vì cho rằng mình rất VIP khi hành động như thế trước mặt bạn bè.

Không làm nên đâu hề tiếc

Tiền mà những xì tin này tiêu xài hoang phí như thế toàn do ba mẹ cung cấp. Có lẽ chưa một lần nếm trải cái cảnh phải gò lưng ra kiếm từng đồng chi tiêu nên các teen này tiêu tiền chẳng chút suy nghĩ, vì quan niệm của các bạn là mình không làm nên tiếc làm gì cho phí thời gian. Cô nàng Linh đã từng nói trước bạn bè: ”Tiền ba mẹ mình cho ăn không hết, tiếc chi vài ba trăm ngàn, chuyện nhỏ!”. Miệng bô bô là thế nhưng chẳng hiểu sao cô bạn lại không suy nghĩ để có được số tiền đó ba mẹ Linh phải lao động như thế nào mới kiếm được. Anh chàng Quyền cho biết: “Teen ngày càng được sống trong những điều kiện vật chất đầy đủ nên các bạn bắt đầu không biết trân trọng đồng tiền do chính ba mẹ mình làm ra. Lớp mình có một đứa còn dám xé tiền để dằn mặt bạn bè nữa mới bạo chứ! Mình thấy mà thẹn cho thế hệ mình”.

Phải chăng teen nên nhìn nhận lại những gì mình đã làm và cần có một sự điều chỉnh đúng đắn trong thói tiêu tiền tốn của đang diễn ra rầm rộ hiện nay. Vài ba trăm ngàn đối với bạn là chuyện nhỏ nhưng đối với những teen đang phải đối mặt với cuộc sống hằng ngày thì nó là cả một gia tài đấy!

Theo Zing

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "“Cậu ấm” “cô chiêu” học thói tiêu tiền bạt mạng"

Write a comment