(Dân trí) - Khi thất tình, nhiều nam sinh đã gây ra “nỗi kinh hoàng” đối với người họ yêu thương bằng cách đưa ra cái chết để “đe dọa”, hoặc tự hủy hoại bản thân, người yêu…


Thất tình thì ai cũng buồn, cũng đau khổ, nhưng khi rơi vào cảnh đó là nam nhi nên học cách để vượt qua nỗi đau sao cho nhẹ nhàng nhất chứ không phải bằng cách… bất cần đời và đưa sinh mạng ra đe dọa người khác. (Ảnh minh họa)

Cách đây không lâu, sinh viên Dương Thị Luyến, trường ĐH Bách khoa đã bị bạn trai học cùng lớp tạt axit khi cô có ý định chấm dứt quan hệ yêu đương. Luyến bị bỏng nặng, người bạn trai sau khi gây án uống thuốc chuột tự tử nhưng không thành.

Mới đây, ngày 9/3, tại Thái Nguyên, người thanh niên tên Quyết, sinh năm 1985 đã dùng dao đâm chết người bạn gái sinh năm 1993 vì bị người bạn gái này từ chối tình cảm… Đó cũng là hai trong số nhiều kết cục đau lòng mà nguyên nhân cũng chỉ vì chuyện... thất tình của các bạn nam trẻ.

Yêu nhau được hơn một năm, khi nhận thấy không thể hòa hợp được với anh bạn trên mình hai tuổi, Ngọc, sinh viên trường ĐH KHXH&NV, Hà Nội chọn cách chia tay. Bạn trai Ngọc tên Thành học năm cuối trường ĐH M. Cứ tưởng như nhiều lần giận dỗi khác, Ngọc đòi chia tay nên Thành cũng nói lời ngon ngọt để dỗ dành cô. Chỉ khi thấy Ngọc tìm cách tránh mặt mình thật, Thành mới tin mình bị… “đá”.

Thành đến tận phòng trọ của Ngọc, trên tay cầm một chiếc dao, đập cửa phòng thình thịch, tuyên bố: “Cô chọn đi, tôi hoặc là… cùng chết”. Mới đầu, Ngọc nghĩ, Thành chỉ dọa vì thường ngày anh chàng vốn rất nhút nhát, hiền lành. Khi một cậu sinh viên trong xóm trọ góp ý, Thành đã nổi xung: “À, thì ra là mày cướp người yêu tao” rồi cầm dao rượt đuổi. Cậu sinh viên nọ được bữa suýt chết. Biết Thành làm thật, vừa nói lời chia tay, giờ Ngọc lại phải ra nói trong nước mắt: “Uh, thì em yêu anh”.

Vừa nói lời chia tay, Thủy, sinh viên năm thứ hai trường ĐH K đã lập tức phải ôm đồ đạc chạy trốn vì biết bạn trai của mình đang sẵn sàng các phương án “cô chết thì tôi đi tù” hoặc “cả hai cùng chết”.

Biết bạn trai sẽ đến tận lớp để tìm, hơn tuần nay Thủy chưa dám đến lớp, phải đổi số điện thoại. Cô liên tục nhận được tin nhắn đe dọa của bạn trai qua Yahoo Messenger: “Cô không thoát khỏi tay tôi đâu? Cô muốn chết bằng cách nào”. Rồi là: “Cô không ra gặp tôi thì vài hôm nữa chuẩn bị mà chịu tang tôi” làm cho Thủy lo đến phát ốm.

Không đe dọa bạn gái nhưng khi biết mình bị bỏ rơi, H, sinh viên trường CĐ GTVT đến tận nhà người yêu để nói lời giã biệt: “Không có em anh cũng chẳng thiết sống. Anh chết rồi chỉ mong em tìm được một người xứng đáng với mình”. Bố mẹ bạn gái H nghe thế, nói lời khuyên can thì H rút ngay ra trong túi ra một lọ thuốc nhỏ, hùng hồn: “Đây là thuốc chuột, cháu uống tại đây cho hai bác xem” làm cả gia đình cô bạn gái được trận tá hỏa. Mẹ cô gái đành xuống giọng: “Cháu cứ về đi, hai bác sẽ khuyên cái My nó nghĩ lại”.

Không “côn đồ” đến mức đem cái chết đe dọa người khác, nhiều “đấng mày râu” khi tình yêu tan vỡ họ lại quay sang hủy hoại bản thân mình.

Biết không có thêm một cơ hội nào với người bạn gái yêu nhau gần hai năm nay, Luân, sinh viên một trường kỹ thuật chìm mình trong rươu. Ở đâu có bạn nhậu là cậu sấn đến uống đến lúc say mềm, không có bạn thì cậu mua rượu về phòng uống một mình. Tất nhiên, Luân cũng chẳng thiết tha đến việc đến lớp.

Bạn bè nhắc nhở, Luân nói trong hơi men: “Mất Liên rồi còn học để làm gì?”. Chỉ đến khi cầm quyết định bị đuổi học trong tay, Luân mới… tỉnh cơn say nhưng đã quá muộn.

Phan Thị Ngọc-DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "“Dọa chết” vì thất tình"

Write a comment