Hưởng ứng lời kêu gọi của Đại hội đồng liên hiệp quốc về “Xây dựng một thế giới phù hợp với trẻ em”, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã kêu gọi những người làm công tác xã hội, nhân đạo tổ chức Chương trình đi bộ xuyên Việt ven biển với chủ đề“Bảo vệ trẻ em và gìn giữ môi trường”. Ông Nguyễn Đình Thiết làm Trưởng Ban tổ chức Chương trình có nhiều ý nghĩa này.


Chương trình đã chính thức khởi động vào ngày 1-10-2008 tại tỉnh Kiên Giang và đoàn đi bộ gồm 10 người đã đi qua các tỉnh: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh. Để đi hết chiều dài bờ biển Việt Nam với 3.260km, qua 28 tỉnh, thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Bảo nhận “Kỷ niệm chương” của Ban tổ chức.

Sáng ngày 8-10-2008 tại Khu tượng đài Đồng Khởi, trong buổi lễ tiếp bước Chương trình đi bộ xuyên Việt ven biển, ông Nguyễn Quốc Bảo – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã phát lệnh đi bộ. Mục đích của Chương trình đi bộ xuyên Việt ven biển mang ý nghĩa hết sức tốt đẹp, nhằm dấy lên phong trào xã hội rộng rãi bảo vệ trẻ em và giữ gìn môi trường thiên nhiên cho thế hệ mai sau. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về năm quốc tế giảm nhẹ thiên tai, bắt đầu từ trường học. Ông Nguyễn Quốc Bảo kêu gọi các ngành các cấp trong tỉnh, UBND các huyện, thị, đặc biệt là 3 huyện ven biển (Thạnh Phú, Ba Tri và Bình Đại) cần có chương trình hưởng ứng cụ thể nhằm mục đích bảo vệ trẻ em và gìn giữ môi trường. Ông Nguyễn Quốc Bảo đã thay mặt UBND tỉnh nhận “Kỷ niệm chương” của Ban tổ chức và cùng với các sở, ngành của tỉnh ký tên lưu niệm vào chiếc áo tượng trưng của Ban tổ chức.

Đông đảo học học sinh thị xã tham gia diễu hành.

Để hưởng ứng “Chương trình đi bộ xuyên Việt ven biển” gần 1.000 học sinh sinh viên ( trong đó có trên 400 HS tham gia Dự án VID57) và cán bộ, công chức các ban, ngành trong tỉnh tham gia diễu hành qua các đường phố chính của Thị xã với nhiều biểu ngữ: “Bảo vệ trẻ em và gìn giữ môi trường”, “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, “Nói ngọt mạnh hơn lời mắng”, “Roi vọt không làm trẻ nên người”…

Ông Nguyễn Đình Thiết – Trưởng Ban tổ chức cho biết thêm: Thông điệp chúng tôi muốn gửi đến mọi người dân Việt Nam nói chung và mỗi tỉnh chúng tôi đi bộ qua nói riêng là: “Hãy chung tay cùng nhau bảo vệ trẻ em và gìn giữ môi trường thiên nhiên cho các thế hệ mai sau, bảo vệ cuộc sống vui tươi của trẻ em và hiểu đúng những thách thức đang đặt ra đối với việc bảo vệ trẻ em ngày hôm nay. Hãy giữ gìn vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam và nhận thức đầy đủ những tổn hại lâu dài về môi trường thiên nhiên quanh ta”.

Được biết, tại Bến Tre, ngày 18/5/2008, Ban Điều hành Dự án VID57 cũng đã phát động ngày Giao thông xanh, kêu gọi mọi người trong điều kiện của mình tham gia đi bộ, đi xe đạp và đi xe búyt vì môi trường thân thiện và bền vững; chính những họat động này đã giúp các bạn trẻ Bến Tre nhanh chóng tiếp cận và tham gia, hưởng ứng tích cực “Chương trình đi bộ xuyên Việt ven biển” tại Bến Tre.


Bến Tre
: (Hoàng Vũ+ TT, nhóm truyền thông, vận động VID57 nhân rộng)

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Đi bộ xuyên Việt ven biển “Bảo vệ trẻ em và gìn giữ môi trường”"

Write a comment