(Dân trí) - “Mù mắt à? Có nhìn thấy gì không đấy?”. Khi cô công nhân vệ sinh đẩy chiếc xe rác quẹt vào xe mình, một nữ sinh mặt non choẹt ngang nhiên xẵng giọng trước ánh mắt sững sờ của những người xung quanh.

Chốn đông người càng hỗn?

Buổi chiều, quán ốc ngồi xổm tại ngõ Đê Tô Hoàng (Hai Bà Trưng) luôn đông các cô cậu học trò “tập kích” sau giờ tan học. Bởi thế những người buôn bán quanh đó cũng thường xuyên được chứng kiến những kiểu hành xử “phùng mang trợn má” của teen.

Càng chốn đông người, teen càng thích "thể hiện"?! (Ảnh: HN)

Càng chốn đông người, teen càng thích "thể hiện"?! (Ảnh: HN)

Cô Nga, chủ quán ốc kể: “Có hôm, con bé học trường Trần Nhân Tông, do ngồi ăn ốc chìa lưng ra bị xe máy đi qua quệt vào. Người phụ nữ đi xe vừa nói: “Ngồi giữa đường thế này à?”, thì lập tức con bé đứng dậy, nổi xung: “Tôi ngồi thế đấy, làm gì nhau nào? Bà thích gì?”. Mấy đứa đi cùng nó lập tức “nhổm dậy”, cả nhóm cùng chửi bới rồi thách thức người phụ nữ nọ. Không muốn dây dưa, người phụ nữ chỉ còn cách phóng xe đi”.

“Rồi cả đoàn ngồi xuống cười hố hố vì thành tích của mình. Mình vừa góp ý, chúng gạt đi: “Cho chừa cái thói hoạnh họe người khác”, cô chủ quán ốc nói.

Đúng lúc đó, chiếc xe rác từ trong ngõ đi ra. Rác chất cao quá đầu, cô công nhân vệ sinh môi trường không nhìn được phía trước nên vừa đẩy xe rác vừa nói lớn: “Tránh đường! Tránh đường”. Nhưng một chiếc xe của một cậu học trò chở hai cô bạn gái vẫn cố chen vào thế là bị quẹt vào chiếc xe rác. Cô lao công vừa tiến lên để xem có chuyện gì thì cô choai choai ngồi sau nói như té nước: “Mù mắt à? Có nhìn thấy gì không đấy?”.

Cô lao công chống chế: “Ngõ hẹp, xe rác đang ra, cố vào làm gì”. Cô gái ngồi giữa càng nổi xung: “Đường của bà à?”. Lời qua tiếng lại, nhiều người bán hàng quanh đó chép miệng nói với cô công nhân: “Động đến bọn này làm gì”. Trước khi phóng xe đi, một cô vẫn kịp ngoái lại nói câu “ngon lành”: “Trách gì suốt đời chỉ đi hốt rác thôi”.

Cô Nga chép miệng: “Con bé này nhà trong ngõ. Chẳng hiểu sao cứ ra đường, ở chốn đông người là nó lại thế chứ ở nhà đâu đến nỗi. Bọn này làm oai quen rồi”.

Hành xử kiểu “nổi trội hơn người”

Cách đây chưa lâu, một buổi tối, người dân quanh đoạn đường từ Hòa Mã và Ngô Thì Nhậm được chứng kiến sự “yêng hùng” của mấy cô choai choai. Chả là hai xe máy từ hai đường cua sang thì đụng vào nhau cùng bị ngã. Một xe là cô bạn gái tầm 25 tuổi vừa dựng xe vừa lẩm bẩm cau có…

"Nổi" bằng cách "khác người". (Ảnh: HN)

Xe kia, hai cô bạn mặt non choẹt ngồi trên chiếc xe LX do một thanh niên đèo chỉ ngã nhẹ nhưng… chẳng nói chẳng rằng, cả hai cùng xông vào đánh tới tấp vào "đàn chị" trước sự "hãi hùng" của người qua đường. Cô gái kia chỉ biết ôm mặt để tránh đón. Chỉ khi đã hả giận, hai cô mới lên xe ra hiệu cho chàng trai kia phóng đi, một cô còn kịp để lại lời “cảnh cáo”: “Hôm sau thấy chúng tao thì tránh ra cho xa. Bọn tao là 9X chính hiệu đấy!”.

Một câu chuyện khác xảy ra ở gần ngay ngã tư đường Láng - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng. Một nhóm các cậu mặt búng ra sữa đi xe SH, LX dù đang đèn xanh vẫn“sà” vào phía bên đường ghé vào hàng bán ổi phía vỉa hè. Mấy cậu ngang nhiên chiếm hơn 1/3 đường, dựng chân chống xe, ngồi trên xe ăn ổi mặc các phương tiện vì thế mà bị mắc kẹt.

Nhiều người đi đường lên tiếng nhắc nhở họ càng tỉnh bơ, còn cố tình cậu này ném ổi cho cậu khác làm “loạn” lên cả đoạn đường. Mặc người đi đường khổ sở để “lách” họ vẫn cười đùa giữa đường gần nửa tiếng đồng hồ rồi mới “nhổ neo”.

Chị Thảo, nhà ở Trường Chinh cũng đã gặp trường hợp "rùng mình": “Hôm tôi đi trên Bờ Hồ, hai cô bé đi xe máy từ sau lao vào đuôi xe mình. Đã không nhận được lời xin lỗi nào, chúng còn trợn mắt: “Bà đi kiểu gì đấy!” làm mình xanh mặt. Chúng ăn nói xấc xược với người đáng tuổi chị, tuổi mẹ chúng. Thật không ngờ, giữa Thủ đô lại có những bạn trẻ như thế...”.

Quả thật khá nhiều bạn trẻ có những kiểu hành xử rất “trái người” ở nơi công cộng. Không phải họ không biết như thế là sai nhưng vẫn thích “thách thức” những người xung quanh. Và từ kiểu cách hành xử “hơn người” của mình, không ai khác chính các bạn tuổi teen đã “vẽ” nên những hình ảnh rất xấu về mình trong mắt mọi người.

H.N-DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "“Nổi” bằng cách “khác người”?"

Write a comment