(Dân trí) - Bạn ăn để sống, hẳn thế. Bạn ăn còn để tận hưởng thú vui ẩm thực, đương nhiên. Song hãy ăn cả vì việc “yêu” vẫn đang hàng ngày, hàng tuần cần bạn “nâng cao chất lượng”. Các loại thực phẩm sau rất có ích cho đời sống vợ chồng.


Trứng

Dù chế biến theo cách nào, trứng cũng có rất nhiều Vitamin B6, giúp cân bằng lượng hormone trong cơ thể và giảm stress.

Hãy thử món trứng ốp lết để có được cảm giác yêu trọn vẹn. Rau chân vịt, cà rốt, hạt đậu, hạt hướng duwong, cá là những loại thức ăn giàu vitamin B6 khác).

Thịt bò

Thịt bò hay các loại thịt đỏ sẫm khác có tác dụng kiềm chế quá trình sản xuất prolactin, một loại hormone xuất hiện ở nồng độ cao sẽ gây tình trạng mất hứng. Nhờ thế bạn yêu nồng nàn hơn.

Những người thích ăn rau đừng vì thế mà lo lắng. Bạn có thể vẫn lấy được cảm xúc ngọt ngào khi ăn gạo tẻ, bánh mì ngũ cốc, rau lá xanh và pho mát vụn.

Tỏi

Điểm yếu duy nhất của tỏi là gây mùi khó chịu cho hơi thở (thậm chí cả cơ thể). Song bỏ qua nhân tố này, tỏi là thứ gia vị “tiên” khiến đời sống gối chăn của bạn đậm đà hơn bằng cách làm giãn nở các mạch máu, tăng cường lưu thông máu.

Dâu tây

Bản thân thứ quả nhỏ xinh đỏ mọng với hình dáng giống trái tim này đã rất “sexy” rồi.

Hơn thế nữa, chúng còn chứa chất chống oxi hóa và có khả năng kích thích lưu thông, máu dồn đến khu vực nhạy cảm sẽ nhiều hơn, nhờ thế, “tiệc yêu” thêm phần nồng nhiệt.

Sô cô la

Không phải ngẫu nhiên mọi phụ nữ đều mê món ăn ngọt ngào này. Trong thành phần sô cô la có methylxanthine, một chất kích thích quá trình giải phóng dophamin trong cơ thể. Nhờ đó, bạn sẽ có cảm giác thoải mái hơn và muốn tan chảy trong vòng tay người ấy.

Cam

Rất giàu vitamin C, giúp nâng mức oxytocin (một loại hormone “xui khiến” các bạn kết nối theo cách “con người” nhất - ve vuốt) trong cơ thể.

Bột yến mạch

Loại ngũ cốc dành cho bữa sáng này nhìn không được bắt mắt cho lắm, song khoa học đã chỉ ra rằng bột yến mạch giúp tăng mức testosterone trong máu, đặc biệt tốt cho bạn thích “yêu” vào buổi sáng.

Gừng

Dù ăn cùng món sushi hay pha vào nước trà, gừng đều tốt cho tiêu hóa, giúp cơ thể hoạt động “hết công suất” trong công cuộc “yêu” ngập tràn năng lượng mới.

Quả óc chó

Có chứa đầy a xít béo, một nhân tố không thể thiếu trong hormone sinh dục. Cho một ít quả óc chó vào món salad tối nay, và đêm sẽ trở thành thiên đường bất tận.

Mật ong

Bạn hay uống trà với đường? Hãy đổi ngay sang mật ong nhé.

Thứ chất lỏng vừa thơm vừa sánh ngọt này có chứa Bo, một loại khoáng chất có thể tăng nồng độ testosterone, hormone đẩy cao cực khoái, trong cơ thể.

Huyền Anh

Theo RBM-DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Ăn vì “chuyện ấy”"

Write a comment