Điện thoại reo, chị Hằng, lễ tân của một công ty ôtô, nhã nhặn trả lời. Lát sau, mặt chị trắng bệch khi hiểu ra những lời tục tĩu của vị khách ở đầu dây.

Chị Hằng, 30 tuổi, người làm mảng chăm sóc khách hàng của một công ty ôtô ở Hà Nội, đang rất bực mình và hoang mang bởi sự quấy rối dai dẳng của một người đàn ông không quen biết. Anh ta thường gọi vào giờ nghỉ trưa, nói với chị về chuyện tình dục bằng một giọng khi mơn trớn, lúc kích động. Hằng sởn gai ốc khi anh ta mô tả chi tiết các công đoạn của cuộc làm tình giữa anh ta và... chị.

Sau khi Hằng lưu số điện thoại đó lại để không nhận cuộc gọi nữa, anh chàng kia lại sử dụng một số khác, tiếp tục tra tấn chị bằng những lời tục tĩu, kích động. Đồng nghiệp khuyên Hằng nhờ cơ quan chức năng truy tìm chủ nhân số điện thoại để "cho một trận". Nhưng chị biết, với tình trạng mua bán sim dễ dàng như hiện nay thì việc đó quá phiền toái, nên chỉ tự dặn mình không nhận cuộc gọi từ số lạ nữa.

Điện thoại hay được dùng làm phương tiện quấy rối. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Sự quấy rối đó đối với chị Hằng chỉ là chuyện phiền phức, nhưng với Khánh, cô gái trẻ thử việc trong một công ty kinh doanh văn phòng phẩm ở Hà Nội, lại gây khủng hoảng thật sự. Có điều cô không thể dùng cách tắt điện thoại, bởi kẻ quấy rối làm cùng phòng. Anh ta tuy không phải sếp nhưng được phân công (và tự xung phong) hướng dẫn Khánh.

Một buổi trưa, khi Khánh đang tranh thủ vừa ăn cơm hộp vừa đọc báo, anh ta lại gần gợi chuyện rồi bắt đầu nói về sex, về những khoái cảm của tình dục. Cô muốn bỏ đi, nhưng anh ta cứ giữ lại để tiếp tục nói, cho đến khi những người khác đi ăn về mới thoát ra được. Từ đó, gã kia thường xuyên tranh thủ thời gian thuận lợi để quấy rối. Những lúc đó anh ta thở hổn hển, mắt lúc sáng rực lúc ngây dại như lên đồng, tuy chỉ muốn cô ngồi nghe chứ không "động tay động chân" gì cả. Quá sợ hãi, Khánh đành bỏ việc.

Theo bác sĩ Đào Xuân Dũng, những người đàn ông trên đều là kẻ quấy rối tình dục, nhưng điều đặc biệt là họ hướng đến việc nói về sex hơn là bản thân chuyện làm tình. Chính việc được nói ấy đem lại cho họ khoái cảm cao nhất. Đây là một dạng lệch lạc về tình dục.

Bên cạnh vấn đề đạo đức, theo bác sĩ Xuân Dũng, ở những người này còn có sự rối loạn về tâm lý, tâm thần. Hiện chưa có những nghiên cứu cụ thể về nguyên nhân dẫn đến niềm đam mê quấy rối bằng những câu chuyện sex của họ, có thể một hoàn cảnh đặc biệt nào đó đã gây nên những ẩn ức, dẫn đến lệch lạc. Ở họ xuất hiện những xung năng khác lạ gây nỗi thèm khát được nói những chuyện tục tĩu, kích dâm cho người khác nghe, không thể cưỡng lại được.

Hầu hết kẻ quấy rối đặc biệt này là đàn ông. Hiện nay, đa phần họ chọn điện thoại là phương tiện để làm phiền các nạn nhân của mình, bởi không sợ bị nhận mặt. Trong khi nói chuyện qua điện thoại, họ có thể kết hợp tự kích dục (thủ dâm) để đẩy khoái cảm lên đến cao trào. Đề tài nói chuyện khá đa dạng: Khoe hay hướng dẫn kỹ năng tình dục, kể những trải nghiệm đã qua, những cuộc chinh phục...

Theo bác sĩ Đào Xuân Dũng, những kẻ quấy rối thực sự do lệch lạc tình dục bản thân họ cũng không sung sướng gì, bởi không thể cưỡng lại được. Để khắc phục, họ cần sự giúp đỡ của các chuyên gia tâm thần học giỏi.

Đối với các nạn nhân, nếu bị quấy rối qua điện thoại thì chỉ cần lưu số để không nghe khi gọi đến, nếu người đàn ông kia gọi bằng số khác thì khi nhận ra tắt máy ngay, không để cho anh ta kịp nói nhiều. Sau nhiều lần như vậy, anh ta sẽ chán. Với kẻ quấy rối trực tiếp, cương quyết phản đối và tránh những tình huống chỉ có một mình với anh ta. Nếu không hiệu quả, cần mạnh dạn tố cáo để ngăn chặn sự quá trớn.

Hải Hà-VnExpress

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "'Bệnh' thích nói về sex"

Write a comment