(Dân trí) - Bắt nguồn từ chip điện tử sử dụng trong điều trị bệnh Parkinson tại Mỹ, các nhà khoa học ĐH Oxford (Anh) đang nghiên cứu phát triển chip... tình dục bằng cách chuyển hướng mục tiêu kích thích trên vỏ não.

Con chíp hoạt động theo cách gửi đi những đợt sốc nhỏ từ các điện cực được cấy vào trong não. Mục tiêu kích thích đề cập đến là vùng orbitofrontal cortex nằm ngay sau mắt. Vùng này liên quan tới những cảm giác khoái lạc khi ăn và khi “yêu”.

Điều tra nghiên cứu của khoa Tâm thần học ĐH Oxford đã tìm ra rằng vùng não này có thể là một điểm mục tiêu kích thích mới nhằm giúp những người mắc chứng anhedonia – mất cảm giác thích thú khi ăn hoặc khi yêu. Phát hiện được công bố trên báo Nature Reviews Neuroscience.

GS. phẫu thuật thần kinh Tipu Aziz nhận định: “Đã có bằng chứng cho thấy con chip này sẽ hoạt động hiệu quả. Vài năm trước, một nhà khoa học cấy thiết bị này vào não một phụ nữ có nhu cầu tình dục thấp, và biến cô ấy trở nên cực kỳ nhanh nhẹn và khêu gợi. Song cô ấy không thích những thay đổi đột ngột, bởi thế thiết bị được lấy ra khỏi đầu bệnh nhân”.

Tuy nhiên công nghệ hiện hành vẫn còn ở mức thô sơ bởi yêu cầu phẫu thuật để nối dây từ máy điều hòa nhịp tim đến não sẽ gây mất máu. “Song trong khoảng thời gian 10 năm nữa, những liệu pháp trị liệu bằng công nghệ này sẽ phát triển đáng kinh ngạc” - Tipu Aziz.

Trang Anh

Theo Telegraph-Dantri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Chip... tình dục"

Write a comment