(Dân trí)- Rời Hải Phòng lên Hà Nội lập nghiệp, Hoa hậu thể thao 2007 Trần Thị Quỳnh đang bắt đầu một cuộc sống mới. Chỗ dựa tinh thần của Quỳnh là gia đình và tình yêu lâu năm. Chàng trai bí mật của hoa hậu chính là… thủ môn Đinh Xuân Việt (đội Xi măng Hải Phòng).

Tháng 8 năm 2008, hoa hậu thể thao 2007- Trần Thị Quỳnh quyết định rời Hải Phòng lên Hà Nội lập nghiệp. Bỏ lại sau lưng ước mơ trở thành một cô giáo dạy thể dục thể thao, Trần Thị Quỳnh lên thủ đô và bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới. Quỳnh vào Đài THVN thử sức một thời gian ngắn, sau đó chuyển sang kênh O2TV, cuối cùng gặp được cơ hội thuận lợi, hoa hậu Trần Thị Quỳnh quyết định về đầu quân cho Đài tiếng nói Việt Nam.

Công việc hiện tại của Quỳnh là đại sứ hình ảnh quảng bá cho chương trình Niềm tin và Ánh sáng, và chương trình An toàn giao thông. Quỳnh cho biết: “Sắp tới, Đài tiếng nói Việt Nam sẽ mở thêm kênh truyền hình VOVTV. Dự kiến, bắt đầu từ ngày 1/1/2009, kênh truyền hình VOVTV sẽ chính thức phát sóng. Hiện tại, Đài đã bắt đầu lên lịch sản xuất cho các chương trình. Tôi được đảm trách vị trí MC cho một vài chương trình. Ngay từ bây giờ, tôi đã phải học tập, rèn luyện các kỹ năng của một MC truyền hình.

Tôi sẽ cố gắng hết sức với công việc mới. Mỗi ngày tôi vẫn tự trau dồi kiến thức, học hỏi từ các anh chị đồng nghiệp, học tập từ mỗi người mình gặp trong cuộc sống để hoàn thiện bản thân. Để làm tốt công việc của một người làm báo, tôi sẽ phải đi qua một chặng đường dài, nhưng tôi sẽ nỗ lực bởi tôi tin có sự yêu thích, có niềm say mê, mình sẽ làm được”.

Hoa hậu thể thao 2007 Trần Thị Quỳnh giữa nắng vàng Hà Nội

Sống xa nhà từ nhỏ, hoa hậu Trần Thị Quỳnh không bỡ ngỡ với cuộc sống một mình giữa thủ đô. Thuê một căn nhà nhỏ ở Cầu Giấy, ngày ngày đi làm, tối về học thêm tiếng Anh, guồng quay ấy đang trở nên thân thuộc với Trần Thị Quỳnh. “Tôi thích ứng rất nhanh với cuộc sống ở Hà Nội. Những ngày mưa lụt cũng dắt xe ngập ngang người đi làm. Rồi phải tập làm quen dậy sớm, đi làm lúc mấy giờ để tránh bị tắc đường. Nước Hà Nội khiến da tôi đẹp hơn- ai cũng khen như vậy (cười).


Tôi đã suy nghĩ, cân nhắc rất nhiều trước quyết định lên Hà Nội, nhưng đến thời điểm hiện tại, tôi hài lòng với quyết định của mình. Tuổi trẻ muốn được bay nhảy, muốn được thử sức, muốn được thay đổi, tôi muốn sống như thế. Dẫu sao, tôi vẫn nuôi ước mơ mở một trung tâm thẩm mỹ để làm đẹp cho mọi người. Nếu mai này công việc quá bận rộn, ước mơ ấy bị mai một đi, thì đó là điều tôi tiếc nhất”- hoa hậu thể thao tâm sự.

"Tôi hài lòng với sự lựa chọn của mình"

Lên Hà Nội lập nghiệp một mình, Trần Thị Quỳnh được gia đình và người yêu đều ủng hộ. Cũng có những ý kiến lo ngại cho cuộc sống bộn bề ở thủ đô, nhưng trên hết, mọi người đều tin tưởng Quỳnh. Nhắc đến chàng trai bí mật của mình, hoa hậu bật mí: “Chúng tôi đã có tình cảm với nhau trong một thời gian khá lâu rồi. Cùng là vận động viên thể thao với nhau, chúng tôi có thể chia sẻ nhiều điều. Anh hay sang nhà tôi chơi. Khi nghe tôi lên Hà Nội làm việc, anh rất ủng hộ, bởi anh luôn tin tưởng ở tôi.

Vì yêu cầu công việc, chúng tôi không ở gần nhau thường xuyên. Yêu nhau lâu nhưng chủ yếu là xa nhau nên cũng quen rồi. Thỉnh thoảng anh vẫn lên Hà Nội thăm tôi, động viên tôi làm việc…”.

"Thời gian đã chứng minh tình yêu của chúng tôi chân thành, bền vững"

Hỏi mãi, Hoa hậu Thể thao 2007 mới tiết lộ, người yêu cô chính là… thủ môn Đinh Xuân Việt của đội bóng đá Xi-măng Hải Phòng (CLB đứng thứ 3 tại giải V-League 2008). “Chúng tôi không sợ phải xa nhau vì thời gian đã chứng minh tình cảm là chân thành, bền vững. Tương lai không thể nói trước, nhưng hiện tại, tôi hạnh phúc với tình yêu đang có.

Nếu tính toán, nếu vụ lợi, nếu chạy theo những điều hào nhoáng của những người đàn ông khác thì tôi đã thay đổi rồi, nhưng tôi không thể làm được. Vật chất chỉ là nhất thời, tình cảm chân thành mới là bền vững. Tôi không chạy theo những điều nhất thời để làm mất đi giá trị tình yêu đích thực. Nhiều người cũng hỏi, chúng tôi yêu nhau lâu như vậy sao chưa làm đám cưới. Để đi đến đám cưới còn phải phụ thuộc vào nhiều điều, trước mắt chúng tôi muốn dành thời gian cho công việc”.

"Anh ấy là một người khá tuyệt vời"

Và như thể muốn chia sẻ thêm về tình yêu hạnh phúc của mình, Trần Thị Quỳnh tâm sự “Mọi người thường có những thành kiến về các cầu thủ bóng đá, ví dụ như sẽ không học nhiều, sẽ ứng xử không tốt… Nhưng anh ấy lại là một người khá tuyệt vời. Mười người gặp chắc chắn phải có đến chín người quý anh ấy. Anh sống điềm đạm, tình cảm, chín chắn… Phải có lý do để tôi yêu anh ấy lâu đến thế chứ?!”.

Bài và ảnh: H.H


Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Hoa hậu Trần Thị Quỳnh tiết lộ chuyện tình yêu…"

Write a comment