(Dân trí) - Sáng 1/1/2009, UBND TPHCM và Thành Đoàn tổ chức tuyên dương 5 công dân trẻ thành phố tiêu biểu năm 2008. 5 gương mặt với những hoàn cảnh, công việc khác nhau nhưng đã luôn chủ động khắc phục khó khăn, vươn lên để thực hiện những ước mơ, hoài bão lớn của mình.

Những cá nhân này đều sống vì mọi người và luôn nỗ lực cống hiến hết mọi công sức cho xã hội. Họ là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ TPHCM soi theo để cố gắng phấn đấu hơn nữa trong lao động, học tập.

Hình ảnh tại buổi tuyên dương

Những gương mặt tiêu biểu được tuyên dương hôm nay là kết quả từ sự bình chọn của thế hệ trẻ của thành phố thông qua cuộc vận động bình chọn do thành đoàn TPHCM tổ chức. Cuộc vận động này đã thu hút 827.911 lượt Đoàn viên, thanh niên tham gia. Trong đó 35 đơn vị trong toàn thành đã đề cử 100 gương thanh thiếu niên tiêu biểu từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cuộc bình chọn này được Hội đồng bình chọn tiến hành thẩm định lấy ý kiến ở những nơi công tác, cư trú của những cá nhân được đề cử. Ngoài ra Ban thường vụ Thành đoàn còn tổ chức lấy ý kiến ngay trên website của Thành Đoàn. Kết quả Hội đồng bình chọn đã tuyên dương 73 gương thanh niên điển hình của TPHCM và 5 công dân trẻ tiêu biểu của TPHCM trong năm 2008.

5 công nhân tiêu biểu được tuyên dương lần này là: thầy Trần Tuấn Anh (GV bộ môn GDCD trường THCS Bạch Đằng, quận 3), anh Lê Thanh Tâm (Bí thư chi Đoàn Đội CS trật tự QLKT - Chức vụ - Ma túy Bình Thạnh), chị Trần Mai Thúy Hồng (HLV Judo người khiếm thị Hội người mù TPHCM), chị Nguyễn Hoài Nam (phóng viên báo Tuổi Trẻ), anh Nguyễn Ngọc Minh Thảo (Chi nhánh điện lực Tân Phú).

Phát biểu tại lễ tuyên dương bà Phạm Phương Thảo - Chủ tịch HĐND TPHCM, khen ngợi những thành tích đáng tự hào của thế hệ trẻ thành phố và đề nghị mỗi công dân trẻ hãy cố gắng hơn nữa tham gia tích cực, có hiệu quả trong công việc.

Hoài Lương-DanTri


Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Tuyên dương 5 công dân trẻ thành phố tiêu biểu"

Write a comment