(Dân trí) - Bận rộn với nhiều công việc sáng tác, biểu diễn trong chương trình Miss Teen 2008, Vân Navy đang còn phải đối mặt với những tin đồn “cặp đại gia”, “cầm nhầm đồ hiệu”. Sau một thời gian im lặng, Vân Navy quyết định lên tiếng vì “chuyện đã đi quá giới hạn của nó”.

“Những điều quá mức” mà Vân nhắc đến ở đây chính là sự đơm đặt, “thêm mắm tăng muối” từ một vài trang web hay từ những bạn trẻ “quá rảnh rỗi để bới móc, thêu dệt và dựng chuyện đời tư của người khác”.

Vân luôn nghĩ "cây ngay không sợ chết đứng" nhưng "cây muốn lặng mà gió chẳng đừng"

Vân đã giữ im lặng khá lâu trước những tin đồn thất thiệt xung quanh mình, nhưng cuối cùng Vân cũng đã lên tiếng?

Trước đây, mình không phải không có những tin đồn kiểu này, nhưng quãng thời gian gần đây, một chuyện nhỏ của mình đã bị để ý và làm sai lệch đi quá nhiều. Mình đã thất vọng mỗi lần nhớ đến việc này, bức xúc nữa. Chuyện đơn giản chỉ là mình có một người bạn thân, tặng một chiếc điện thoại di động làm kỷ niệm. Có thể nói người bạn này có tình cảm và quý mến Vân. Vân cũng quý và trân trọng tình bạn của cả hai. Vân có nhiều bạn bè, mà Vân càng không phải đứa thiếu tiền hay chọn bạn chơi vì vật chất, địa vị, hoặc phải “cặp kè đại gia” hay “đánh đổi” này nọ như lời đồn và một số trang web đưa tin. Vân im lặng vì nghĩ “cây ngay không sợ chết đứng”, ra mặt nói có khi lại bị cho là thanh minh, “có tật giật mình”.

Vân sẽ vẫn giữ im lặng nếu như không có một bài viết trên một trang tin với đầu đề “Mượn danh hot girl để lừa gạt”, dùng tên viết tắt, nhưng lại đưa ra các câu chữ, những ví dụ như các tin đồn về mình thời gian qua trên mạng. Điều này gần như là một cách để thêu dệt và đẩy tin đồn xấu về Vân đi xa hơn, đúng là “cây muốn lặng mà gió chẳng đừng”. Và đến hiện tại, chính Vân mới biết người bạn đó cũng là nạn nhân cho những tin đồn này.

Trên các diễn đàn, trang web, không ít bạn cho rằng Vân cuối cùng phải lên tiếng vì thanh minh, vớt vát danh tiếng?

Vân không bao giờ thanh minh, vì Vân đâu có làm điều gì sai trái, đáng xấu hổ với bản thân, với gia đình, bạn bè. Vân lên tiếng vì Vân muốn đưa cho họ - những người đã thêu dệt các tin đồn về Vân một câu chuyện thật, câu chuyện “gốc”. Vân khẳng định, tất cả chỉ là bịa đặt, vu khống. Thông tin họ làm ra không hề mờ nhạt, nhưng lại quá sai lệch với sự thật.

Vân biết vị trí của mình như thế nào và có trách nhiệm với tất cả những mọi việc của mình. Mọi thứ Vân làm cho đến lúc này, chưa bao giờ mình thấy hổ thẹn. Vân chọn cho mình cách sống đi lên bằng chính bản thân, con người mình chứ không dựa dẫm hay đẩy người khác xuống. Phẩm giá và lòng tự trọng là cái những điều đáng giá nhất, Vân sẽ không bao giờ đánh mất nó.

"Mọi thứ Vân làm cho đến lúc này, chưa bao giờ mình thấy hổ thẹn"

Sau những vụ việc này, Vân muốn chia sẻ điều gì với những hot girl, hot boy trong trường hợp tương tự?

Vân nghĩ dù là người của công chúng hay người bình thường thì khi gặp phải những tin đồn không hay về mình, thì bản thân người đó phải biết mình sai hay đúng, những tin đồn đó có thật, hay là bịa đặt? Vì người ta cũng hay nói “không có lửa làm sao có khói”. Điều quan trọng chính là bạn hãy giữ bình tình, vì thời điểm nhạy cảm này, với bất kỳ hành động nào của bạn cũng có thể là nguyên nhân khiến mọi việc trở nên rắc rối hơn, thậm chí bạn sẽ là kẻ thua cuộc nếu nóng giận trả đũa. Kiểm soát chúng bằng sự tự tin, kiên định, hãy chứng tỏ cho họ thấy rằng một câu chuyện được tô vẽ quá mức thì sớm muộn cũng không có ai đọc và quan tâm nữa.

Nếu gửi một lời đến những người đã đơm đặt tin đồn xấu về Vân, Vân sẽ nói gì?

Cảm ơn vì bạn đã cho tôi biết cuộc sống là thế nào, cảm ơn vì cho tôi hiểu những người bên cạnh tôi yêu quý tôi thật sự ra sao. Và nếu được gặp bạn, tôi sẽ khuyên bạn hãy tìm một công việc có ích trong lúc rảnh rỗi. Cuộc sống có cái giá của nó, không ai cho không ai điều gì và cũng không ai dễ dàng để người khác cướp mất bất cứ cái gì đâu.

Được biết Vân đã có người yêu, phản ứng của người yêu Vân về việc này như thế nào?

Người yêu Vân rất hiểu Vân, từ tính cách đến công việc và các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp như thế nào nên sau việc này, anh ấy càng yêu Vân hơn, vì cũng như gia đình Vân, mọi người đều biết Vân là đứa con gái như thế nào. Người yêu Vân thậm chí còn giận hơn cả bố mẹ Vân khi nghe những tin đồn này, anh ấy còn định tìm gặp bằng được tác giả đã viết bài trên website.

Anh ấy thương Vân và đã ở bên ủng hộ Vân suốt thời gian qua. Anh ấy cũng hiểu Vân là người có tính sĩ diện, tức là cái gì liên quan đến danh dự cá nhân luôn là điều làm Vân lo lắng, nghĩ đến nhiều nhất. Nhưng cũng qua những lúc này, Vân mới hiểu anh ấy yêu mình nhiều thế nào, anh ấy là người tuyệt vời nhất mà Vân từng biết.

Có thể thấy những tin đồn này không hề ảnh hưởng đến tình yêu của Vân, vậy công việc và những dự định trong tương lai thì sao?

Đây cũng là điều Vân suy nghĩ nhiều trong những ngày qua. Có thể mục đích của người tung tin đồn chính là để hạ thấp danh dự, hình ảnh của Vân nhưng đáng tiếc là họ đã không thành công. Mọi người xung quanh hiểu Vân là người thế nào và Vân vẫn đang tiếp tục bước đi trên con đường của mình, Vân vẫn tham gia các chương trình ca nhạc, vẫn hát và hoàn thành ca khúc ra mắt đúng dịp Noel năm nay, vẫn lạc quan và vẫn đang yêu (cười).

"Vân ước mơ trong đêm Noel được một lần nhìn thấy tuyết rơi"

Bật mí về bài hát mới của Vân về mùa Giáng sinh nhé?

Bài hát đó Vân viết lời dựa trên một ca khúc rất quen thuộc với các bạn teen. Đây là một đoạn mình đã viết “X-mas, hãy quên đau thương trên thế gian, cánh tay ôm trọn ngày Chúa ra đời, ước mơ tình yêu ta thắp sáng trong đêm này. X-mas, những món quà lung linh dưới ánh đèn chúc nhau hàng ngàn lời chúc: giáng sinh an lành”. Vân hy vọng bài hát sẽ thay cho lời chúc của tất cả các bạn dành cho những người thân yêu, mang đến cho mọi người một cảm xúc hạnh phúc ngập tràn trong đêm Giáng sinh hạnh phúc.

Một Noel tuyệt vời với Vân sẽ như thế nào, món quà nào Vân mong đợi nhất trong đêm Giáng sinh?

Vân đã ước mơ trong đêm Noel được một lần nhìn thấy tuyết rơi (cười), còn mọi điều mong muốn Vân đã gửi gắm hết trong bài hát rồi, các bạn hãy nghe và cảm nhận cùng Vân nhé. Còn gì tuyệt vời hơn trong đêm Giáng sinh được quây quần bên mâm cơm cùng cả gia đình, sau đó được ở bên cạnh người mình yêu trong đêm giáng sinh đông vui. Đây cũng là Noel đầu tiên Vân có người yêu bên cạnh mà, Vân nghĩ thế là quá đủ, quá hạnh phúc rồi.

Chúc Vân luôn lạc quan, mạnh mẽ và hạnh phúc với tình yêu của mình.

Ly Vũ


Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Vân Navy lên tiếng sau những tin đồn thất thiệt"

Write a comment