(Dân trí) - Trong chương trình giao lưu văn hóa giữa hai TP Đà Nẵng và Mitsuke (Nhật Bản), từ ngày 5 - 9/2 đoàn học sinh trung học gồm 9 học sinh, 6 cán bộ giáo dục và văn phòng thành phố Mitsuke (thuộc tỉnh Nigata) đã đến Đà Nẵng.

Mục đích chuyến đi lần này là dip để đoàn học sinh Nhật Bản tham quan, giao lưu, trao đổi văn hóa, phong tục tập quán giữa 2 thành phố nói riêng và 2 đất nước VN-Nhật Bản nói chung.

Hai TP Đà Nẵng và Mitsuke bắt đầu quan hệ từ năm 2005 với chuyến thăm hữu nghị của Thị trưởng Mitsuke. Sau đó, hai bên đã phối hợp tổ chức các chương trình giao lưu như: Chương trình giao lưu “homestay” (ở nhà người dân) thử nghiệm cho các thành viên của Hiệp hội giao lưu quốc tế của thành phố Mitsuke tại thành phố Đà Nẵng, Chương trình giao lưu văn hóa “homestay” cho sinh viên đang học tiếng Nhật tại Đà Nẵng giao lưu với học sinh trường tiểu học, trung học của Mitsuke.

Trong 2 năm 2007, 2008 Đà Nẵng cũng đã cử 2 đoàn đến “homestay” tại TP Mitsuke (TP này nổi tiếng về pháo hoa và thả diều). Năm nay, đoàn HS của TP Mitsuke “homestay” đến Đà Nẵng.

Đặc biệt, TP Đà Nẵng có trường Nhật ngữ Sakura do một Việt kiều thành lập đã được 10 năm, nhiều trường THCS của TP có chương trình dạy tiếng Nhật trong nhiều năm qua. Ngoài ra, TP Đà Nẵng cũng có chủ trương đẩy mạnh chương trình dạy tiếng Nhật trong trường phổ thông.

Trong những ngày ở thăm Đà Nẵng, đoàn tham quan mua sắm và tìm hiểu văn hóa mua bán tại chợ Hàn, giao lưu với HS trường THCS Tây Sơn và SV Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, thăm bảo tàng Quân khu 5 và Cổ viện Chàm, đến thăm trường Nhật ngữ Sakura và được thưởng thức âm nhạc truyền thống của VN, giao lưu với Hội liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng. Đặc biệt, tham gia sinh hoạt với gia đình “homestay”.

Kết thúc chuyến thăm, đoàn đã đến thăm đô thị cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn.


Đón đoàn tại sân bay Đà Nẵng


Đến tham quan mua sắm tại chợ Hàn



Đến “homestay” và tham gia sinh hoạt, dùng cơm với gia đình tại Đà Nẵng





Đến thăm và xem biểu diễn nhạc truyền thống của VN tại trường Nhật ngữ Sakura.



Tham quan bảo tàng Chăm Đà Nẵng



Giao lưu với trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng



Giao lưu với HS trường THCS Tây Sơn


Trước khi lên đường đi Hội An, Mỹ Sơn đoàn đã đến giao lưu tại Hội LHTN thành phố Đà Nẵng.

Công Bính-DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Học trò Nhật Bản đến Đà Nẵng… “homestay”"

Write a comment