Ham chơi bời và thường xuyên vào các quán Internet để chát tìm bạn và chơi game thâu đêm tới sáng, Tạo đã phải trả giá...


Tên giết người Lê Anh Tạo và tang vật vụ án

Đêm 4/2/2009, tại khu vực bãi An Dương, quận Tây Hồ xảy ra vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là anh Lê Văn Duy (SN 1982), nhà ở thôn Lương Nỗ, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh làm nghề “xe ôm”, đã bị một nam thanh niên điều đến khu vực phía trong bãi An Dương, dùng dao nhọn de dọa và dùng dây điện, vật cứng tấn công vào đầu, cổ gây ngất, để cướp chiếc xe máy Honda Wave và 1 chiếc điện thoại di động Nokia. Sau đó, anh Duy được mọi người xung quanh phát hiện, đưa đi bệnh viện cấp cứu và đã qua cơn nguy kịch.

Theo người bị hại cho biết, 22h đêm 4/2, anh Duy điều khiển chiếc xe Honda Wave, màu xanh, BKS: 29T2-9024, đứng chờ khách ở trên đường Quốc lộ 3, gần Ga Đông Anh. Khoảng 22h05, một nam thanh niên dáng người nhỏ con, mái tóc dài phủ sau gáy, mặc áo bludong màu tối, quần bò màu xanh, chân đi giày thể thao có hoa văn màu trắng đến hỏi anh Duy: “Giờ này còn xe ôtô buýt chạy về khu Công nghiệp Thăng Long không anh?” - “Muộn rồi, ở đây xe buýt không đỗ đón khách đâu” - Anh Duy trả lời.

Người thanh niên đứng tần ngần một lát, sau đó quay đầu rảo bước hướng về phía ngã tư Biến Thế - Trung tâm huyện Đông Anh. Thấy vậy, anh Duy gọi với theo người thanh niên: “Có cần ra ngã tư Biến Thế thì tôi chở”. Người thanh niên gật đầu và anh Duy nổ máy, chở người thanh niên chạy ra điểm đỗ xe ôtô buýt nằm trên Quốc lộ 3, khu vực ngã tư Biến Thế…

Sau đó, giữa anh Duy và vị khách lại mặc cả và nhất trí giá thuê “xe ôm” chở sang Long Biên là 70.000 đồng. Sau khi vượt qua cầu Thăng Long, anh Duy đã cho xe chạy chậm lại theo đề nghị của khách vì anh ta bảo bị lạnh. Anh Duy tiếp tục đưa vị khách đi theo đê Phú Thượng, qua khu Nhật Tân đến cửa khẩu An Dương.

Tại đây, người thanh niên yêu cầu anh Duy chở vào phía sâu trong bãi. Thấy có dấu hiệu nghi vấn, anh Duy hỏi tại sao vào sâu thế và được người thanh niên trả lời: “Bọn bạn thuê nhà sâu trong này cho rẻ tiền”. Đến một đoạn đường lầy lội và vắng vẻ, vị khách bất ngờ rút trong người ra 1 con dao bấm, loại dao nhọn vung lên dọa anh Duy.

Thấy vậy, anh Duy gạt chân chống xe máy, định nhảy khỏi xe đã bị đối tượng dùng sợi dây điện thít cổ. Tuy nhiên, anh Duy đã vùng vẫy thoát được sự khống chế bằng dây điện của đối phương, nhưng lại bị hắn dùng gạch tấn công. Sau đó, anh Duy bị đối tượng dùng vật cứng đập liên tiếp vào đầu làm vỡ mũ bảo hiểm và ngất đi...

***

Tại Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội, Lê Anh Tạo (SN 1990) đã khai nhận: Gia đình y sống ở Khu 3, xã Liên Phương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Là con một trong gia đình bố mẹ làm nghề nông, sau khi tốt nghiệp THPT năm 2008, Tạo được gia đình cho lên nhà bác ở tổ 14 thị trấn Đông Anh ở để theo học trường Cao đẳng Công nghệ kỹ thuật.

Tuy nhiên, Tạo đã phụ công nuôi dạy của bố mẹ, ham chơi bời và thường xuyên vào các quán Internet để chát tìm bạn và chơi game thâu đêm tới sáng. “Mục đích đi cướp tài sản để có tiền chơi điện tử và chát trên mạng Internet” - Tạo đã khai như vậy tại cơ quan điều tra và cảm thấy hối hận về việc mình đã làm. Vì thiếu tiền chơi game, Tạo đã nghĩ cách đi cướp “xe ôm”….

Theo An Ninh Thủ Đô

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Vết trượt của một sinh viên"

Write a comment