(Dân trí) - Hết giờ làm, Lan phóng ngay ra quán cà phê, chị đồng hương hẹn “làm mai” cho một anh cùng quê. Về ăn cơm xong, lại vội vàng gặp mặt anh quen qua mạng. Còn một anh mà chị đồng nghiệp giới thiệu Lan hẹn luôn vào giờ ăn trưa…

Hẹn hò… loạn xạ

Tết đến, lại thêm một xuân nữa với gái lớn - những người con gái được liệt vào lớp “cứng tuổi” mà chưa định hướng gì chuyện trăm năm. Mỗi người một lý do nhưng mấy ai thoát được tâm trạng bất an vì chưa tìm được một nửa phù hợp khi mà mọi người chung quanh đều đã… ái ngại thay cho mình. Thế nên, áp Tết cũng là dịp nhiều gái lớn “tăng tốc” hẹn hò.

Áp Tết cũng là dịp Lan, cô gái 26 tuổi của một công ty máy tính, chìm đầu trong những cuộc hẹn. Hết giờ làm, Lan phóng ngay ra quán cà phê, chị đồng hương hẹn “làm mai” cho một anh cùng quê. Về ăn cơm xong, lại vội vàng gặp mặt anh quen qua mạng. Còn một anh mà chị đồng nghiệp giới thiệu Lan hẹn luôn vào giờ ăn trưa… Ngay đến cả những người trước đây Lan nhìn chẳng nổi thì giờ có dịp cô vẫn đi uống cà phê tâm sự hàn huyên.

Lan tâm sự: “Chẳng biết có gặp anh nào không nhưng cứ hẹn để giải tỏa tâm lý là chính, biết đâu lại… gặp hên”.

Bạn bè của Nhuần, trợ lý của một văn phòng luật nọ đều phải choáng váng vì sự tất bật vào những ngày cuối năm của cô. Gần như Nhuần không có một kẽ hở bởi vì lịch hẹn hò, mai mối của cô kín đặc. Riêng cái việc mỗi người quen của Nhuần lại dắt một người làm mai đủ để cô bở hơi tai. Nhiều lúc, cô chẳng muốn đi thì bị bố mẹ, người thân thúc giục nên cũng đi gặp cho đỡ “đau tai nhức óc”.

Vậy nhưng với Nhuần đúng là lắm mối tối nằm không. Hình như số lượng hẹn hò nhiều thì chất lượng giảm, nhiều anh gặp về Nhuần còn chẳng nhớ nổi tên, gặp đến lần thứ hai, thứ ba thì xem như có thêm người quen. “Thôi thì đi gặp gỡ cho đỡ buồn cũng được. Trúng thì trúng mà không trúng thì có thêm bạn. Cái duyên cái số cứ phải đợi thôi”.

Yêu cấp tốc

Tuy nhiên, cũng nhiều gái lớn, trước áp lực xuân sang thêm một tuổi thì không chỉ hẹn hò cho có hẹn hò mà có người còn gật đầu “yêu đại” cho kịp Tết.

Là sinh viên năm cuối, Thu Hà, cô gái quê Vĩnh Phúc đã bắt đầu thất “bất an” khi bạn bè đều đã có một nửa của mình để ra mắt gia đình. Thật ra, hồi năm thứ hai, Hà cũng đã có bạn trai nhưng anh chàng này lại đi du học không để lại một lời hẹn ước. Chẳng nói thì cũng biết đường ai nấy đi nhưng từ hồi đó, Hà vẫn không mở lòng được với ai.

Vậy mà, cách đây hai tuần, bạn bè ai cũng bất ngờ khi Hà giới thiệu anh bạn cô mới quen, hai người đã thành một đôi. Thật ra anh chàng này cũng chỉ tán tỉnh Hà cho vui, chẳng ngờ cô lại gật đầu. Hà biết vậy nhưng cô đâu có bận tâm, điều quan trong nhất với cô lúc này là: “Yêu tạm cho có tiếng là có người yêu để bố mẹ với đám bạn khỏi phải hỏi thăm nhiều chứ đã thấy cảm xúc gì đâu. Không thích thì ra tết bỏ”.

Sau gần tháng hẹn hò “loạn xạ”, Lan cũng nhanh tay vớ được một anh để Tết này đưa về ra mắt gia đình. So với tiêu chí lâu nay của Lan, anh chàng này chỉ thuộc tầm tầm bậc trung nhưng đây đâu phải là lúc để cô kén chọn. Lan chẳng thấy yêu đương gì nhưng thấy anh chàng này nhiệt tình, lại ngỏ ý hỏi thẳng nên cô gật đầu luôn.

Vấn đề e ngại nhất của Lan là quanh năm suốt tháng bị bố mẹ nhắc chuyện người yêu xem như được giải quyết. Còn nói về chuyện yêu đương lâu dài, Lan cười: “Đã hiểu gì nhau đâu mà yêu, chưa gì đã bất đồng rồi. Nhưng cần nhất là “có một ai đó” để mọi người khỏi thúc giục”.

“Xem ra cũng hay, tự nhiên cuối năm thấy chấp nhận một ai đó dễ hơn, dù là chấp nhận tạm. Chứ trong năm, khó khăn quá!” - Lan bày tỏ.

Xem ra, với mối tình cấp tốc ngày cuối năm, gái lớn chỉ cần “cái tiếng”. Còn tình yêu thực sự vẫn chưa biết khi nào mới đến.

Hoài Nam-DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Gái lớn “tăng tốc” cuối năm"

Write a comment