Vào bữa cơm chiều, con đã tuyên bố sự kiện này…


(Ảnh minh họa)

Ngày... tháng... năm

Mẹ ơi, cuối cùng con cũng có thể thoải mái nói với bố mẹ “con có người yêu rồi!”. Đây là điều bố mẹ mong chờ suốt hơn hai năm qua, kể từ khi con tốt nghiệp phải không?

Trước khi nói, con đã hình dung gương mặt vui mừng thở phào nhẹ nhõm của bố mẹ. Bố mẹ sẽ không còn lo lắng cho cô con gái đã 26 tuổi mà chưa có một mảnh tình vắt vai. Bố mẹ sẽ không còn sốt ruột mỗi khi con nhận được thiệp hồng của bạn bè. Bố mẹ sẽ không còn chạnh lòng khi thấy con gái của những người quen lần lượt lên xe hoa và sau một năm trong những ngôi nhà ấy lại vang lên tiếng khóc cười của trẻ con.

Sau tuyên bố này, những anh chàng số 1, số 2, số 3, số 4 sẽ không còn lân la đến xem mắt và làm quen con qua những bà mối họ hàng nữa. Nhỏ bạn thân cũng chẳng phải cố gắng tìm đủ chuyện để “tám” với con gần một tiếng qua điện thoại, giúp con tránh mặt những anh chàng ấy. Và ở những bữa cơm của gia đình, con sẽ không còn phải nghe bố mẹ nhắc nhở rằng, con cần có bạn trai, rằng con đã đến tuổi lấy chồng, rằng bố mẹ thèm có cháu.

Ngày... tháng... năm

Vào bữa cơm chiều, con đã tuyên bố sự kiện này. Đúng như con nghĩ, bố mẹ mỉm cười vui sướng và dĩ nhiên sau đó là hỏi vài câu về đối tượng của con. “Tụi con quen nhau hơn một năm nhưng mới tìm hiểu nhau hơn nửa tháng nay thôi bố mẹ à. Anh ấy là kỹ sư công nghệ thông tin, đang sống một mình ở thành phố, gia đình anh ấy đã ra nước ngoài định cư cả rồi”. Sự hồi hộp trong lòng con tan biến khi bố mẹ gật gù trước những thông tin này.

Tối nay con sẽ ngủ rất ngon

Ngày... tháng... năm

Hôm nay, anh chàng số 4, người được bố mẹ chấm, lại xuất hiện ở nhà mình. Con cứ tưởng tuyên bố của con sẽ khiến anh ta rút lui chứ!

Ngày... tháng... năm

Chiều hôm qua, khi con chuẩn bị đi đến chỗ hẹn với đối tượng thì mẹ ngăn lại và bảo rằng: “Muốn đi chơi với con gái tôi thì phải đến nhà xin phép”. Vậy là bố mẹ cương quyết đòi đối tượng của con ra mắt bố mẹ. Mẹ ơi, mẹ có hiểu nỗi lòng của con gái. Thời đại của con, giới trẻ không còn kiểu cách “đến xin phép tìm hiểu con gái bác”. Chúng con muốn tự do tìm hiểu nhau trước khi thông báo chính thức với gia đình.

Hơn nữa, bố mẹ thấy rồi đấy, “yêu” nhau chưa đến 30 ngày, chúng con chỉ mới biết sơ sơ về nhau, đến tay anh ấy con còn chưa nắm, thì làm sao dẫn về nhà mình được. Không được gặp mặt “chàng rể tương lai”, bố mẹ lại nhắc đến anh chàng số 4. Rằng theo bố mẹ, anh ấy có địa vị vững chắc hơn vì đã vào biên chế nhà nước, đối tượng của con chỉ là một anh nhân viên của công ty tư nhân, không sống cùng gia đình...

Và rồi lý lẽ của con về những ưu điểm của anh ấy như sống tự lập, hợp với con, hay xa hơn nữa là sau này con sẽ không phải vất vả làm dâu vẫn không thuyết phục được bố mẹ. Đêm ấy thật dài, đầu con như rối tung lên.

Ngày... tháng... năm

Hồi chiều, sau khi tan sở, cả hai đứa cùng đi ăn phở, rồi ghé quán kem. Thoải mái gì đâu! Mình không kể với anh những rắc rối ở nhà. Thôi kệ, đành hẹn hò lén lút xa nhà một thời gian vậy. Hễ hẹn gần nhà, mấy bà hàng xóm thấy lại mách bố mẹ. “Yêu đương” sao khổ sở thế này. Giá mà bố mẹ cứ để con tự tìm hạnh phúc cho mình.

Theo Phụ nữ TPHCM-DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Mẹ ơi, con muốn... yêu!"

Write a comment