Sau một hồi tổng kết về các mặt kinh tế, gia đình và con cái cũng có vẻ chuẩn xác, ông thầy bất chợt hạ giọng nói với “tín chủ”: “Năm qua, gia đình nhà bà đã xảy ra một số sóng gió trong chuyện tình cảm vợ chồng đúng không?”…

Ghen theo... lời thầy bói



“Choang!”. Tiếng rơi vỡ của đồ bát sứ cùng với nó là giọng quát tháo om sòm phát ra từ phía căn hộ 308 khiến cả khu tập thể bất ngờ. Đó là căn hộ của hai vợ chồng bác Thanh - Thân.

Bác Thân là cán bộ chuyên trách của Bộ còn bác Thanh thì đã về hưu được vài năm. Họ là gia đình trí thức mẫu mực trong khu tập thể và luôn được người già lấy làm gương cho các cặp vợ chồng mới học tập.

Gần hai chục năm hai bác sống trong căn hộ tập thể này, người ta chưa từng thấy hai bác nặng nhẹ với nhau một lời chứ đừng nói đến chuyện cãi vã tới mức cả xóm làng phải nghe thấy như thế này. Chỉ đến khi bác Thanh khóc lóc sang nhà hàng xóm kể lể thì mọi người mới biết được nguyên nhân của cuộc xô xát giữa hai vợ chồng già vốn nổi tiếng hạnh phúc, quấn quýt này.

Năm nào cũng vậy, cứ vào khoảng thời gian trước Tết, bác Thanh có lệ cùng bạn bè đi lễ “thầy” để nghe thầy tổng kết một năm đã qua và phán định những điều có thể xảy ra trong năm mới.

Mọi năm, bác hay đi đến nhà thầy K. thì không có vấn đề gì nhưng năm nay, bác tìm đến một thầy mới vì nghe nói thầy này nói rất chuẩn. Nhiều người bạn của bác trong tổ hưu trí đều khen ông thầy mới này phán đúng “như sách giáo khoa”.

Sau một hồi tổng kết về các mặt kinh tế, gia đình và con cái cũng có vẻ chuẩn xác, ông thầy bất chợt hạ giọng nói với “tín chủ”: “Năm qua, gia đình nhà bà đã xảy ra một số sóng gió trong chuyện tình cảm vợ chồng đúng không?”. Ngẫm nghĩ một hồi, thấy năm qua tình cảm vợ chồng khá tốt, không có vấn đề gì đáng ngại, bác Thanh lắc đầu phủ nhận.

Thầy nói rất quả quyết: “Làm gì có chuyện không có, Thánh đã nói thì làm sao có thể sai. Đây này, lá bài này cho biết năm rồi chồng bà có tình cảm bên ngoài nhưng nói chung là cả hai mới ở mức ban đầu thôi chứ chưa có làm gì sai trái cả. Tuy nhiên, nếu năm nay bà không cẩn thận thì tất yếu là chồng bà sẽ ngoại tình. Bà nên về quản thúc ông ấy cho cẩn thận”.

Hai mươi mấy năm chồng vợ, chưa bao giờ bác Thanh phải nghi ngờ về tư cách đạo đức của người cha các con mình. Đối với bác Thân, bác Thanh luôn có một niềm tin tuyệt đối. Thế nhưng, lời “Thánh” phán thì không thể coi thường. Thế là, bác trở nên quan tâm đến mọi chuyện của chồng một cách thái quá. Mỗi khi chồng đi đâu, bác cũng dò hỏi thật tỉ mỉ khiến bác trai đôi khi phát cáu mới thôi. Cũng có khi, bác còn gọi điện đến nhà các bạn của chồng để xác định bác trai có ở đó chơi đúng như đã nói không.

Không dừng lại ở đó, bác còn thường xuyên bóng gió với bác trai rằng: “Những chuyện ông làm ở ngoài 10 phần thì tôi cũng biết được tới dăm bảy phần. Có gì thì ông nói cứ nói hết ra, tôi sẽ tha thứ”. Lúc đầu, bác Thân cũng không để ý những lời nói đó lắm, chỉ trách mắng bâng quơ: “Bà này chưa già đã lẩn thẩn, cái gì mà 10 phần với lại 5, 7 phần. Tôi chả hiểu gì cả!” rồi lại vội vàng đi chơi cờ, đi tập dưỡng sinh với mấy ông bạn cùng tổ dân phố.

Ngược lại, bác Thanh cho thái độ đó là “không thành khẩn” rằng “ông ấy quyết giấu đến cùng đây” và ngày càng chì chiết, bóng gió nhiều hơn. Mọi chuyện chỉ lên đến đỉnh điểm bác Thân không chịu nổi sự ghen tuông vô cớ đó đã bực mình mắng vợ. Lời qua tiếng lại, trong lúc nóng giận, bác Thân bực mình tuyên bố thẳng: “bà mà còn ghen tuông vớ vẩn như thế, đừng trách có ngày tôi bỏ nhà đi luôn đấy”.

May mà mọi chuyện mới chỉ dừng lại ở đó chứ chưa có hậu quả gì đáng tiếc xảy ra. Được sự phân tích, góp ý của láng giềng và bằng chứng sống của một số người bạn cũng vì tin theo lời thầy bói mà “tiền mất tật mang”, bác Thanh đã nhận ra lỗi lầm của mình. Nhưng có lẽ, tình cảm vợ chồng một đời tin tưởng, yêu thương nhau của hai bác đã mãi mãi không còn có thể được như trước nữa.

Rước “giặc” về nhà

Bây giờ, có ai rủ đi xem bói là chị Thoa lại lè lưỡi, lắc đầu. Ám ảnh về lão thầy bói tồi tệ mình rước về nhà cách đây mấy năm khiến chị không còn chút tin tưởng nào đối với những con người làm nghề này.

Cũng giống như đa số phụ nữ làm ăn kinh doanh khác, chị Thoa rất tin vào chuyện thần linh, bói toán. Cuối năm 2006, tình hình kinh doanh của gia đình chị bỗng nhiên sụt giảm thê thảm. Nghĩ gia đình mình đang gặp điều gì xui xẻo, nghe lời một người bạn, chị tìm đến nhà thầy bói ở tận Lương Sơn, Hòa Bình để cầu cúng những mong hóa giải vận hạn, gặp dữ hóa lành.

Thầy nói rất cầm chừng và vừa nói vừa đoán ý nhưng có lẽ khi đó đang rối bời tâm trạng vì chuyện làm ăn nên chị Thoa không để ý lắm, có chuyện gì trong nhà cũng đem kể lể hết cho thầy. Chính nhờ những thông tin mà chị cung cấp, bằng một phép suy luận đơn giản, ông thầy bói đã nhanh chóng nói đúng những vấn đề quan trọng nhất mà gia đình chị Thoa đang mắc phải.

Ông ta phán rất hùng hồn rằng: Dưới mảnh đất mà gia đình chị hiện đang ở là nơi yên nghỉ của một người đã khuất. Những năm trước, do bản thân gia đình chị không động gì đến họ nên công việc làm ăn tiến triển bình thường. Năm nay, khi gia đình chị sửa nhà đã vô tình chạm đến “nhà” của “tiền nhân” nên người đó trách phạt. Muốn công việc làm ăn được tiến triển thuận lợi, cách tốt nhất là phải khấn bái tạ tội, xây cho “tiền nhân” nhà mới khang trang và đẹp đẽ hơn. Việc khấn bái, nói chuyện với người “dưới âm” phải do “cao nhân” chứ người bình thường không thể làm được.

Tin lấy tin để, chị Thoa khẩn khoản xin thầy hạ cố từ Hòa Bình về Hà Nội để “giúp đỡ gia đình qua cơn vận hạn này”. Ở trong nhà chị Thoa, thầy được đối xử như một ông vua chính hiệu: Tất cả những gì thầy yêu cầu đều phải được đáp ứng, thầy ho một tiếng là cả nhà chị đã cuống cả lên như sợ “thầy giận thầy bỏ đi mất”. Những tưởng, chỉ về Hà Nội một hai hôm là thầy có thể “hành lễ” được luôn không ngờ thầy viện hết lý do này đến lý do kia để trì hoãn.

Nhân một buổi nghỉ hàng sớm, định về nhà nấu một bữa cơm đặc biệt khoản đãi đồng thời nhắc nhở thầy làm lễ cho sớm sớm, chị gần như rụng rời chân tay khi nhìn thấy cảnh “ông thầy bói quý hóa” mình rước về nhà đang định giở trò đồi bại với đứa con gái chưa đầy 14 tuổi của chị. May mà chị về kịp, nếu không thì..

Theo Phununet-DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Coi bói cuối năm - rước họa vào nhà"

Write a comment