“Cứ yêu người mới thì khắc quên người cũ, buồn đau nào rồi cũng đi qua!”, Lan chia sẻ “kinh nghiệm” khi thất tình. Tuy nhiên, không phải lúc nào sự đời cũng suôn sẻ…


Chỉ vì tội "yêu bừa"... (Ảnh minh họa)

Với nhiều cô nàng, yêu không hẳn xuất phát từ tình cảm, đơn giản chỉ vì họ thấy trống trải, cô đơn, cần một chàng trai để lấp chỗ trống hoặc để quên đi một hình bóng nào đó.

Yêu bừa cho đỡ buồn

Thất tình, hai từ mà bất kì ai cũng sợ. Tuy nhiên, Lan (trường MD) lại cho rằng điều đó chẳng “nhằm nhò” gì. Bí quyết cô nàng này chia sẻ là: “Cứ yêu người mới thì khắc quên người cũ, buồn đau nào rồi cũng đi qua! Đó là phương pháp chữa bệnh thất tình hiệu quả”. Vì thế, hiếm khi người ta thấy cô nàng chịu cô đơn. Tính sơ sơ, số bạn trai của Lan cũng đếm hết 10 đầu ngón tay.

Quả thật Lan xinh xắn, có nhiều anh chàng để ý. Nếu lỡ thất tình với anh này thì lập tức có chàng khác “xin chết” liền. Có bữa, hôm trước bạn bè nghe tin Lan quằn quại, đau đớn vì bị bồ đá, hôm sau đã thấy Lan mặt đầy tự tin xuất hiện cùng một anh chàng “mới tinh". Mặc dù ai tinh ý vẫn nhìn ra, mắt Lan có dấu hiệu sưng húp vì khóc cả đêm qua. Lan cho rằng phải vậy mới mạnh mẽ.

Có đứa bạn hỏi Lan: “Chưa quên được người cũ thì làm sao yêu được người mới?”, Lan trả lời: “Lúc đầu chán thật nhưng cứ đi chơi với nhau nhiều, lâu dần như thói quen rồi cũng sẽ thấy yêu thôi. Còn nếu với ai không thể yêu nổi thì trước mắt... đi chơi giải khuây, khi nào mình hết buồn cho “out” chưa muộn!”.

Tuy nhiên, không phải lúc nào sự đời cũng suôn sẻ. Mới đây, Lan khốn khổ gặp phải gã “Chí Phèo”. Cũng chỉ vì sau khi chia tay với bạn trai, để thoát khỏi cảnh buồn chán, cô đơn, Lan “cạp” tạm với một vệ tinh “sáng giá” nhất. Nhưng chẳng hiểu sao, đi với nhau tối ngày mà tình cảm vẫn trơ ra. Cuối cùng, cô nàng quyết định chia tay êm ái. Nào ngờ, tên này làm um lên, không chịu buông tha. Hắn bám riết Lan, thề nếu gã nào bén mảng đến tán Lan, hắn sẽ đánh luôn. Một tháng nay, cô nàng phải tìm trăm phương nghìn kế để thoát khỏi tên "Chí Phèo" kia. Giờ Lan mới hối hận vì tội "yêu bừa" của mình.

Lấp khoảng trống tình xa

Không hề thất tình nhưng cô nàng Ngọc (trường TP) cũng tìm cách "lấp khoảng trống" vì người yêu ra nước ngoài. Yêu nhau được hai năm, bạn trai Ngọc đi du học. "Bỏ thì thương, vương thì tội". Vì vẫn còn tình cảm nên chẳng nỡ chia tay. Hơn nữa, anh chàng này đẹp trai, con nhà giàu, rất chiều chuộng Ngọc và lại là mối tình đầu sâu đậm, nên cô nàng quả quyết: "Trừ khi tìm được ai khác hơn hẳn thì mới bỏ, không thì cứ yêu". Rốt cục, Ngọc vừa yêu xa vừa... yêu gần. Tức là vẫn yêu anh chàng bên nước ngoài nhưng đồng thời ở đây cũng tìm mối mới cho đỡ buồn.

Cô nàng này khá cao thủ. Do anh bạn trai "chính thức" một năm về nước chơi hai lần vào dịp hè và Tết, thành ra ở nhà cô nàng cặp với anh khác thì cũng chỉ âm thầm, giấu diếm, nửa vời thôi. Có chàng, Ngọc để "lửng lơ con cá vàng" vài tháng, đợi lúc bạn trai về là "đá" hoặc viện cớ giận dỗi, tạm chia tay. Có chàng, Ngọc nhận lời yêu nhưng không công khai, luôn tìm cách tránh ra nơi công cộng và không giới thiệu bạn bè.

Cứ vậy, Ngọc cũng trải qua hai năm yên ổn với kiểu "bắt cá hai tay". Song, "vỏ quýt dày có móng tay nhọn". Tuần trước cô nàng đau đớn nhận được email chia tay của người yêu. Trong email, anh chàng này xin lỗi vì đã thay lòng đổi dạ, gặp được người con gái khác và yêu cô ta thật lòng. Thực ra mối quan hệ này đã kéo dài hơn một năm nay, nhưng vì ở xa và thương Ngọc nên chưa muốn nói chia tay. Giờ, cô gái kia phát hiện ra mọi chuyện và chàng bắt buộc phải bỏ Ngọc. Thì ra bấy lâu nay cả hai cùng lừa dối nhau. Vậy là chưa kịp tìm được chàng khác hoàn hảo hơn, Ngọc đã bị "đá" đau đớn. Kế hoạch coi như đổ vỡ.


...khiến nhiều cô gái phải gánh sự cô đơn thật sự. (Ảnh minh họa)

Những cô nàng giữ mối

"Bó tay" nhất là chuyện của cô nàng Ly (trường TL). Đã có ý trung nhân nhưng cô nàng vẫn giữ mối, không chịu từ bỏ vệ tinh nào. Ly nghĩ làm vậy bạn trai mới sợ. Nên mỗi lần hai đứa cãi vã, Ly đều tỏ ra bất cần và ngay lập tức đi chơi với vệ tinh. Bí quyết giữ mối của cô nàng là… nói xấu người yêu. Khi thì: “Anh ấy vô cùng lạnh lùng, chẳng bao giờ quan tâm tới em”, lúc lại: “Có người yêu mà cũng như không, chắc bọn em chia tay mất!”… Luôn thể hiện yếu đuối, thiếu thốn tình cảm, thành thử biết Ly là hoa đã có chủ, các chàng vẫn “nhào vô”, trồng cây si.

Nhiều bận, thấy bạn gái mất tích cả tuần, cậu chàng "người yêu chính thức" sốt xình xịch, cuống cuồng tìm Ly làm lành. Nhưng giờ, dường như chiêu đó chẳng còn hữu hiệu. Nghe lắm kẻ khích bác, chàng ta cũng thấy “cay cay”. Hôm trước, chính Ly đã phải cuống cuồng tìm bạn trai để… xin tha thứ. Anh người yêu đòi chia tay khi nghe nhiều tin đồn Ly lăng nhăng. Anh ta nói: “Không thể chấp nhận kiểu con gái cứ cãi nhau với người yêu thì tìm người khác lấp chỗ trống!”.

Lúc này, cô nàng mới tâm sự: “Giờ chẳng còn muốn đi chơi với ai nữa, chẳng ai làm mình hết buồn và nhớ anh ấy. Mình thấy cô đơn quá”. Đúng là Ly phải trả giá bằng những nỗi trống trải thật sự!

Theo Zing-DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Trả giá vì tội “yêu bừa”"

Write a comment