Với cùng hai cung tuổi nhưng hoàn cảnh của hai nhân vật khác nhau, năm thầy bói tiên đoán năm kết quả khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều giống nhau ở một điểm: lời thầy nói phần lớn dựa vào thông tin do người xem bói tiết lộ…

Yêu không phải muốn là được, do “bề trên độ cho”

Nguyễn Thị Xoa: sinh lúc một giờ sáng, năm Bính Dần.
Phan Văn Đăng: sinh lúc năm giờ sáng, năm Quý Hợi.

Hoàn cảnh: Nhà Xoa khá giả. Xoa học cao và có nghề nghiệp tốt. Đăng chỉ là công nhân bình thường, gia đình đông anh em.

“Yêu nhau nhưng không biết tình yêu ấy có dẫn đến hôn nhân không hả thầy?”, Xoa hỏi “cậu” Diệu Linh Kỳ, ngụ Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Thầy bói là một phụ nữ có nước da ngăm đen, đầu đội mũ vải nhưng tự xưng là “cậu”.

Nghe Xoa hỏi, Diệu Linh Kỳ chỉ một chiếc đĩa đặt mấy lá trầu héo và yêu cầu Xoa chọn một lá. Sau đó, “cậu” nhìn với vẻ suy tư rồi ngẩng lên bảo: “Dì nữ tuổi Hổ, tức sinh năm 1986, năm nay 23 tuổi, mệnh hỏa. Nhà dì nữ giàu dữ lắm. Vì thế, gia đình dì nữ không xem trọng nhà trai”.

“Chàng trai này tủi thân, chần chừ không muốn tiến đến hôn nhân. Vì thế, tình yêu trắc trở. “Cậu” nói đúng không?”. Nói đoạn, “cậu” kéo tay Xoa lại, ngắm từng đường chỉ tay và phán: “Đến được với nhau hay không là do bề trên. Bề trên mẹ độ thiêng dữ lắm. Cứ cầu mẹ là có đám cưới ngay”.

Cuối buổi, “cậu” kết luận: “Hai người đến được với nhau không là do dì nữ quyết định”.

Yêu phải cúng

Nguyễn Thị Xoa: 1986, học trung cấp, nhà nghèo, từ Bắc vào Nam làm công nhân.
Phan Văn Đăng: 1983, nhà giàu, người gốc thành phố.

Hoàn cảnh: Hai người rất yêu nhau nhưng gia đình Đăng phản đối.

Thầy bói: "Thầy" tự xưng là dì Út, ngụ tại đường Huỳnh Tấn Phát, P.Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TPHCM.

Nghe Xoa kể hoàn cảnh, dì Út phán: “Thân con phải côi cút, bơ vơ, tha hương cầu thực”. Lôi từ trong gầm bàn ra một bộ tú lơ khơ, dì bảo Xoa đảo 9 lần rồi chia đều làm hai.

Thầy rút ra con bài 7 cơ và 7 chuồn rồi vỗ tay đánh đét: “Dì biết ngay mà, 7 cơ là con bài của anh ấy. Anh ấy ở địa vị cao, gia đình gia giáo. 7 chuồn là con bài của con, học vấn thấp kém, thân côi cút, bơ vơ”.

“Anh ấy rất đàng hoàng, yêu con thực tình nhưng cũng rất chí hiếu. Nếu có cúng bái, may ra đến năm 2010, các con mới có thể đám cưới”.

Bà thầy tiếp tục: “Muốn đến được với nhau, hai con phải xem tử vi trọn đời. Con có muốn xem không?”.

Khi Xoa từ chối, dì Út liến thoắng: “Thế con có muốn cưới anh ấy không? Muốn cưới, con phải mua lễ để ta cầu nguyện giúp. Con chỉ cần đặt lễ 100.000 đồng là được”.

Cuối cùng, Xoa đành chịu mang tiếng là quá tính toán và keo kiệt để có thể rút lui êm thấm.

Bị tình phụ một lần mới lấy được chồng

Nguyễn Thị Xoa: 1986
Phan Văn Đăng: 1983

Hoàn cảnh: Hai người rất yêu nhau nhưng Đăng còn vương vấn người tình cũ.

Thầy bói: "Thầy" tự xưng là chú Tư, ngụ trên đường Nguyễn Trãi, Q.5 TPHCM. Khi xem bói, chú Tư bày ra một quyển sách cũ mèm, hai bộ bài khác nhau và cả một cái kính lúp để xem đường chỉ tay.

Sau khi tán hết đường đời, đường công danh, tri thức, chú dừng lại ở đường tình duyên và phán: “Anh người yêu hiện tại của con thiếu nghị lực dữ lắm, dễ bối rối, dễ thay đổi, thiếu quyết đoán, hay lưu luyến chuyện quá khứ”.

“Đúng như con nói, anh ta còn vương vấn tình cũ. Con cần phải xem kỹ lại tình yêu của anh ấy dành cho mình có thắm thiết không”.

Xoa lái câu chuyện vào trọng tâm: “Vậy anh ấy yêu con hay yêu người ấy?”. Chú lại bảo Xoa chỉ hai con bài tùy thích và nhận xét: “Họ đến với nhau thật nhưng xem chừng lòng anh ta vẫn nghĩ tới con”.

“Nếu tháng Năm năm tới, họ còn dính líu nghĩa là anh ấy yêu người kia hơn. Nếu chấm dứt vào thời gian đó, anh ấy yêu con hơn. Hai đứa yêu nhau nhiều trắc trở lắm đấy, ráng vượt qua nhé”.

Xoa hỏi tiếp: “Cháu nên tiếp tục yêu hay chia tay?”. Thầy đáp ngay: “Nếu có mắc nợ cháu, anh này không bỏ cháu được. Nếu không mắc nợ, kiểu gì cũng tan. Cháu đã từng bị phụ bao giờ chưa?”.

Ngay sau tiếng lí nhí “chưa” của Xoa chú nói ngay. “Vậy thì phải bị phụ một lần, cháu mới lấy chồng được. Từ trước đến giờ, cháu chỉ phụ người ta không à?”.

Sau khi Xoa gật đầu xác nhận, chú khuyên: “Tuổi này cao số, phải chịu đau đớn một lần mới lấy chồng được. Nếu anh ta còn vương vấn người cũ, cháu cứ bỏ mặc, chuyện gì đến sẽ đến. Cứ để anh ta phụ mình, lấy chồng càng dễ”.

Muốn cưới, phải “ăn cơm trước kẻng”

Nguyễn Thị Xoa: 1986, công nhân, vừa thi trung cấp. Bố mẹ Xoa không chấp nhận Đăng.
Phan Văn Đăng: 1983, gia cảnh bình thường.

Thầy bói: Trong gian nhà nhỏ như tổ chim trên đường Trần Xuân Soạn, P.Tân Kiểng, Q.7, TPHCM, khói hương nghi ngút.

Có rất nhiều người ngồi chờ, thành khấn đốt hương và kêu người phụ nữ tầm 30 tuổi, thường được gọi là cô Hai, đang ngồi bói, bằng thầy và xưng con.

Đến lượt Xoa, thầy hỏi dồn dập: “Chị tuổi gì? Bố, mẹ tuổi gì? Ông xã tuổi gì?”. Xoa đáp: “Tuổi Bính Dần, ông xã chưa có. Bạn trai tuổi Quý Hợi”. Ngay lập tức, thầy nhấn mạnh giọng, nói nhanh đến nỗi chữ nọ dính chữ kia, rất khó nghe: “Này, sư tỉ, hai cái tuổi này, một con cọp, một con heo, chỉ ăn cơm trước kẻng mới ăn đời ở kiếp với nhau được”.

“Hai tuổi này không hợp nhau, muốn cưới nhau được phải tìm cách hóa giải. Giấu tuổi suốt đời nha sư tỉ! Đừng cho gia đình biết anh ấy tuổi Hợi mà nói tuổi Tuất sẽ tốt hơn. Tuất với Dần hợp hơn mà. Sư tỉ nhớ kỹ lời tôi đấy nhé”.

Nghỉ lấy hơi, thầy phán tiếp: “Nói cho chị hai nghe nè: Hai tuổi này có nợ tiền kiếp, bỏ khó lắm. Hạnh phúc là do hai người. Làm con hiếu thảo chỉ là phần nào thôi, rõ chưa sư tỉ? Bỏ cái khổ tâm giùm em đi, khổ quá, bà nội ạ”.

“Sư tỉ nhớ này, phải ăn cơm trước kẻng càng sớm càng tốt. Xong sớm chừng nào, hai người mau có đám cưới chừng ấy. Tuổi không chỉ giấu người thân mà phải giấu cả bạn bè, giấu tất”.

“Chắc ăn hơn nữa, sư tỉ đến đây, em làm cái lễ giúp cho. Tiền cúng không cần nhiều, chỉ cần thành tâm. Cúng xong, về ăn cơm trước kẻng nữa là chắc cú”.

Khi Xoa nhường chỗ đối diện thầy cho người khác, thầy vẫn còn gọi với theo: “Ăn cơm trước kẻng và giấu tuổi mới ăn đời ở kiếp với nhau được nha chị hai. Thử xem em nói đúng không nào?”.

Đường yêu vượt qua nhiều thử thách

Nguyễn Thị Xoa: 1986
Phan Văn Đăng: 1983

Hoàn cảnh: Hai người yêu nhau ba năm rồi nhưng Đăng đang ở rất xa. Xoa lo lắng, không biết tương lai của cả hai sẽ như thế nào.

Thầy bói: Nữ thầy bói chừng 37 tuổi, ngụ đường Nguyễn Cửu Vân, Q.Bình Thạnh, TPHCM, được mệnh danh là “làm vì phật”. Người xem bói cho bao nhiêu tùy, thầy không bắt buộc.

Thầy chỉ cho Xoa cách chia, kinh bài hệt như thầy bói trước. Chuyện yêu đương của Xoa bắt đầu hiện ra trên lá bài.

Thầy thao thao bất tuyệt: “Hiện cưng đang có hai người thương mến. Người đến trước, cưng yêu, đang ở xa. Người đến sau gần cưng nhưng chưa yêu thật lòng đâu”.

Xoa hỏi ngay: “Em tuổi Hổ, người yêu em tuổi Heo, có hợp nhau không? Người ta bảo hai tuổi này xung khắc, lấy nhau nếu được đường kinh tế thì hỏng đường con cái. Có thật không thầy?”.

Thầy đứng dậy, lôi ra một quyển sách cũ, xem và bảo: “Tuổi Hợi là Quý Hợi, năm nay 26 tuổi. Hai tuổi này thương nhau lắm. Quen là cưới chứ không yêu nhau lâu”.

“Tuy nhiên phải chấp nhận xa cách một thời gian. Vượt qua điều này, hai con mới đến được với nhau”.

Xoa đảo 7 lượt bài và lại kinh làm hai. Thầy xem và phán: “Anh này bản tính tốt nhưng nóng. Tuy tiền bạc dồi dào và đào hoa nhưng vẫn rất thương nhớ cưng”.

“Gia đình anh này ban đầu khó khăn, sau rất khá. Sau này cưới xong, cưng nhờ chồng và con nhiều. Hai người lấy nhau ít nhất có ba đứa con, kinh tế dồi dào lắm. Con đừng ghen tuông, anh chàng “ăn vụng” cũng chỉ là ăn bánh trả tiền thôi”.

Tin vào đâu?

Với cùng hai cung tuổi nhưng hoàn cảnh của hai nhân vật khác nhau, năm thầy bói tiên đoán năm kết quả khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều giống nhau ở một điểm: lời thầy nói phần lớn dựa vào thông tin do người xem bói tiết lộ. Mọi tiên đoán đều nói theo kiểu nước đôi. Quan trọng nhất, không vị thầy nào phát hiện ra nhân vật nam và nữ không hề có quan hệ yêu đương. Gia cảnh của họ cũng không có thật. Nếu thật sự “tài năng”, liệu các thầy có dễ bị gạt như thế?

Tóm lại, tình yêu là chuyện của hai người. Bạn là người được yêu và chỉ có bạn mới có thể cân nhắc tình cảm của mình. Hãy lắng nghe tiếng nói của con tim và làm chủ cuộc đời mình, thay vì nghe thầy mách bảo.

Theo Tiếp thị Gia đình

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Đi bói yêu"

Write a comment