(Dân trí) - Cô sinh viên "nhà Kiến" (ĐH Kiến trúc TPHCM) Thanh Hằng gây ấn tượng với mái tóc ngắn và phong cách tự tin của mình. Cá tính, hát hay, học giỏi, thế mà Hot VTeen ứng xử 2008 vẫn cười bảo: “Em không có duyên với những giải thưởng đâu!”.

Cô gái nhỏ mê hội hoạ

Hằng thừa nhận mình mê hội hoạ mỹ thuật từ những ngày còn rất rất bé. “Từ bé em đã thích vẽ rồi”. Năm 1996, khi show truyền hình SV 96 dành cho sinh viên phát sóng trên truyền hình, cô nhỏ bắt đầu có ấn tượng với các anh chị sinh viên trường Kiến Trúc: độc đáo và cá tính. Hằng bắt đầu nuôi dưỡng mầm ước mơ thi vào ĐH Kiến Trúc từ ngày ấy.

Sinh ra ở Đà Lạt, nơi có những con đường đầy hoa, những ngôi biệt thự cổ được thiết kế theo kiến trúc Pháp tuyệt đẹp. Chính những điều đó đã bắt đầu khơi dậy trong lòng cô gái bé nhỏ những niềm đam mê đầu tiên và bất tận. Hằng học cách chăm sóc hoa, bắt đầu nguệch ngoạc những nét vẽ đầu tiên về vùng đất nơi mình sinh ra lớn lên. Và không ngừng cháy bỏng giấc mơ được đặt chân đến Pháp, cái nôi của những khuôn mẫu kiến trúc cổ ở Đà Lạt.


Thanh Hằng (thứ 2, từ trái sang, hàng dưới) cùng các thí sinh tham dự cuộc thi Hot Vteen 2008

Cái duyên với văn chương và nghệ thuật

Khi được hỏi về chiếc HCV Olympic Văn, Hằng đã cười rất tươi và bảo: “Đó là lần duy nhất, sự may mắn mỉm cười một cách trọn vẹn với em”. Hằng chia sẻ, cô nhỏ tham dự rất nhiều những cuộc thi, nhưng thần may mắn ít khi mỉm cười. Thường, vì những lí do ngoài lề, Hằng hay để vuột mất những cơ hội tự chứng tỏ mình. Còn những giải thưởng có được thì lại hoàn toàn đến bất ngờ. Với Hằng, giải thưởng là những cuộc dạo chơi không dự đoán trước.

Hằng cũng thành thật thú nhận chưa bao giờ “ngốn” hết những tác phẩm văn học “kinh điển” được mọi người “mặc định” rằng những người học văn thì cần phải đọc cho dù cô nàng cũng là “dân Văn” thứ thiệt. Ngoài Văn chương, Hằng giữ trong lòng mình một gu âm nhạc gần như “khác biệt” với những bạn bè đồng trang lứa: Nhạc dân gian đương đại. Hằng mê mẩn những giai điệu nhạc lạ lùng và mới mẻ của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, và thực sự ngưỡng mộ nhạc sĩ Trần Tiến với những ca từ đậm chất dân gian và hồn quê hương nhất mà Hằng biết.

Hằng sở hữu một chất giọng đẹp vì thế khi Hằng trình bày bản nhạc Ôi quê tôi trong đêm thi chung khảo HotVTeen, nhạc sĩ Lê Quang đã không ngớt lời khen ngợi và khuyến khích Hằng bước chân vào con đường âm nhạc. Nhưng với Hằng, âm nhạc cũng như văn chương ấy, chỉ là một cuộc dạo chơi mà thôi. Niềm đam mê được cả trái tim Hằng dành trọn vẹn vẫn là mỹ thuật.


Thanh Hằng hiện là sinh viên trường ĐH Kiến Trúc

- khoa Thiết Kế Nội Thất (TPHCM)

Một cái Tôi bản lĩnh

18 tuổi, Hằng vác balô xuống Sài Gòn và bắt đầu đặt chân trên con đường tương lai mà mình đã chọn: Sinh viên trường ĐH Kiến Trúc khoa Thiết Kế Nội Thất. Nhỏ bé nhưng can đảm, Hằng vẫn luôn kiên định với niềm đam mê của mình. “Ước mơ ấy ngày càng lớn lên trong em, ngay cả khi em đã là sinh viên Kiến Trúc”. Với Hằng, sinh viên “nhà Kiến” sở hữu một cái chất rất riêng, thể hiện được đúng những gì của mình.

Ngay cả khi đạt được giải thưởng phụ trong phần thi HotVTeen, nơi mà những bạn trẻ khác lựa chọn làm bước đệm để tiến vào làng giải trí, thì Hằng lại thảnh thơi với sự dừng lại của mình. Với cuộc thi này, Hằng chỉ muốn thử sức mình ở một sân chơi rộng lớn dành cho tuổi teen mà thôi. Dù nhận được sự động viên của nhạc sĩ Lê Quang rằng: “Em có thấy nếu mình không bước chân vào con đường âm nhạc sẽ là một thiệt thòi cho nền âm nhạc trẻ của nước nhà không?”. Nhưng câu trả lời của cô nhỏ vẫn là “Không”. Hằng đam mê mỹ thuật, và em muốn bước cao hơn, sâu hơn, được sống và được hít thở trong bầu không khí đậm chất mỹ thuật mà em khao khát.

20 tuổi, Hằng còn trẻ và còn rất nhiều cơ hội để tiến lên xa hơn, cao hơn trong con đường mà Hằng lựa chọn. Nhưng 20 tuổi, Hằng khiến người đối diện khâm phục bởi sự kiên định hiếm thấy ở một cô gái trẻ, mỏng manh nhưng bản lĩnh như Hằng.


Nguyễn Thị Thanh Hằng

27/04/1989

Cấp I: dự thi HSG Toán

Cấp II: dự thi HSG Lý

Cấp III: HCV Olympic Văn toàn quốc

Giải II song ca toàn thành phố

Lọt vào VCK Tiếng hát Sinh Viên, đạt giải Phong Cách

Lớp 10: Giải II cắm hoa cấp thành phố

Lớp 11: Giải II sáng tạo sản phẩm thủ công nghiệp Festival hoa

Giải HotVteen Ứng xử 2008

Bài: Hà Uyên
Ảnh: Tom Nguyễn-DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Hot Vteen “tóc ngắn” Thanh Hằng"

Write a comment