(Dân trí) - Ai nói mùng 8/3 nhất thiết phải có quà tặng? Không có quà tặng ư? Không sao. Bạn vẫn có thể làm vừa lòng người thân bằng những hành động đầy ý nghĩa.

Với mẹ: Nấu một bữa ăn ngon

Ngày thường vào bếp với bạn giống như một món ăn “xa xỉ”. Người thân muốn được thử tài nấu nướng của bạn còn khó hơn lên trời. Vậy thì tại sao vào ngày mùng 8/3 bạn không thử trổ tài bếp núc? Mẹ và chị của bạn sẽ xúc động lắm đấy.

Bạn nghĩ họ mong đợi điều gì nhất ở bạn trong ngày đặc biệt này? Một bó hoa to “lổ chảng” hay một món quà đắt tiền. Tất cả đều không phải. Cái họ mong đợi ở bạn là một hành động có ý nghĩa thiết thực!

Đây là thời điểm để cánh con trai chứng tỏ "tài năng" bếp núc

Với những “công tử” quen cảnh “cơm bưng nước rót” thì vào bếp nấu ăn cho mẹ sẽ là món quà không thể tuyệt vời hơn. Bởi mẹ bạn hiểu con bà đã trưởng thành, tức là bạn có thể làm “người lớn” được rồi đấy.

Vậy thì còn chần chừ gì nữa. Xắn tay vào bếp thôi!

Với bạn bè: Rủ nhau đi “đập phá”

Sinh viên vốn thích ăn chơi, tụ tập. Ngày mùng 8/3 không phải là một ngoại lệ. Vậy thì thay vì tặng hoa, quà… bạn có thể “phá luật” bằng cách rủ bạn bè đi “đập phá” ở một quán nào đó, vừa được lòng bạn bè, vừa không sợ “đụng hàng”.

Phái yếu cũng sẵn lòng... đến quán

Biết đâu trong lần đi “đập phá” đó, có người “rung rinh” trước tấm lòng “hào phóng” của bạn thì sao. Thử một lần đi, rồi bạn sẽ biết. Nhưng phải cân nhắc chi phí đấy!

Với “một nửa”: nhắn nhủ lời yêu thương

“Em à, với anh em luôn là người quan trọng nhất. Anh luôn mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em. Trong ngày mùng 8/3 cũng vậy. Chúng ta sẽ cùng nắm tay đi trên một con đường em nhé. Mãi yêu em”. Có cô gái nào khi nhận được những tin nhắn “có cánh” này lại không cảm động?

Tặng hoa và quà ư? Thường thôi. Ngày Valentine nàng đã nhận đủ rồi. Cái nàng cần ở bạn bây giờ là những lời nói thật lòng, nhất là với những ai “quên” tỏ tình trong ngày 14/2. Vậy nên hãy chứng tỏ đi bạn. Hạnh phúc luôn đến với những ai nắm bắt cơ hội mà!

Nguyễn Thuý-DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Mùng 8/3 không quà tặng"

Write a comment