(Dân trí) - Rất đông các bạn trẻ đã đến hòa mình vào tinh thần tôn vinh doanh nhân toàn cầu (Global Entrepreneurship Week - GEW) trong chương trình mở màn chủ đề “Khơi nguồn ý tưởng” diễn ra ngày 15/11.

Nơi đây đã thực sự trở thành điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ luôn ấp ủ nhiều ý tưởng và hoài bão.

Các bạn trẻ mạnh dạn trao đổi và bày tỏ ý kiến với khách mời tại ngày hội.

Mặc dù 9 giờ chương trình mới bắt đầu, nhưng trước đó đông đảo các bạn học sinh, sinh viên trên toàn thành phố đã tập trung ngay tại sân nhà văn hóa Thanh niên TPHCM. Tất cả các bạn đều hào hứng đến với sân chơi mới lạ này với nhiều hoạt động như: triển lãm ý tưởng, thử làm nhà tuyển dụng, café sách….

Chỉ ít phút ngay khi phát “pháo” khai cuộc nổ ra, rất nhiều bạn trẻ với vẻ mặt háo hức đã vây kín khu vực viết ý tưởng. Và liền ngay sau đó, hàng trăm mảnh giấy bày tỏ những sáng kiến, ý tưởng được dán kín các tấm bảng triển lãm. Với những chủ đề như bình đẳng giới, nghèo đói, biến đổi khí hậu và sống khỏe được đưa ra, ban tổ chức đã không khỏi bất ngờ về sự quan tâm và những phát kiến táo bạo của các bạn sinh viên.


Khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên

Không chỉ đưa ra những ý kiến những vấn đề đáng quan tâm trên, nhiều bạn còn tự tin tự quảng bá cho chính mình. Bạn Thủy Ngân, sinh viên trường ĐH Kỹ thuật công nghệ đã gửi đến ý tưởng quảng bá cho tự truyện Bị thiêu sống của bạn, bên cạnh nhiều ý kiến sáng tạo khác…. Còn ở tại khu vực thử làm nhà tuyển dụng, nhiều sinh viên các trường đại học rất nhiệt tình tham gia vào những trò chơi như thực tập tuyển nhân viên hay trò giả lập kinh doanh Divident: Tôi là ông chủ….

Chứng kiến sự hào hứng của các bạn trẻ Việt Nam, Đại sứ Anh quốc tại Việt Nam Mark A.G. Kent đã thốt lên: “Tôi rât vui vì những bạn trẻ mà tôi gặp hôm nay có nhiều bạn rất thông minh, chăm chỉ và đây là dịp cho các bạn học hỏi. Tôi tin tưởng vào tương lai của các bạn và hi vọng chúng ta có thể tổ chức nhiều sự kiện hơn trong năm sau”.

Bên cạnh những hoạt động sôi nổi trên, các bạn còn được đối thoại với khách mời là các doanh nhân và người thành đạt trên các lĩnh vực kinh doanh - văn hóa - giải trí- giáo dục. Đây là phần thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ nhất bởi chưa bao giờ các bạn được trao đổi với nhiều người thành đạt đến như vậy. Các nhân vật khách mời như Ngài Đại sứ Anh, Ngài Mark A.G. Kent, bà Quách Thu Nguyệt (Giám đốc nhà xuất bản Trẻ), ông Lý Trường Chiến (Chủ tịch Trí Tri Corporation, thành viên Ủy ban tư vấn quản lý quốc tế của EU), ông Trần Quốc Bình (Tổng GĐ công ty phân phối FPT), nhà thơ Ly Hoàng Ly, diễn viên Mai Thu Huyền…. lần lượt chia sẻ những trải nghiệm của mình.

Anh Lý Trường Chiến đang chia sẻ những kinh nghiệm cho các bạn

Bạn Thu Thủy, sinh viên trường ĐH Văn Hiến tâm sự: “Những kinh nghiệm mà các khách mời trả lời đã phần nào giúp em định hình và thêm tự tin vào những hoạch định trong tương lai của mình”.

Có thể nói, chương trình GEW mang ý tưởng từ nước ngoài và các bạn trẻ tham dự đã thực sự được sống trong tinh thần tôn vinh doanh nhân toàn cầu. Tuy nhiên, sự sáng tạo và những ý tưởng mới của các bạn cho thấy một tinh thần rất Việt Nam. Trong tương lai không xa, những ý tưởng ấy sẽ được chấp cánh thành những công trình mang thương hiệu Việt Nam.

Ngài Mark Kent vui vẻ ký tên cho một bạn trẻ.

Sự kiện “Khơi nguồn ý tưởng” lần đầu tiên tổ chức đã nối liền sinh viên Việt Nam với sinh của hơn 70 quốc gia trên thế giới trong một tuần lễ hoạt động chung với tinh thần doanh nhân của giới trẻ toàn cầu diễn ra từ 17- 23/11/2008. Được biết, Anh quốc là nơi sáng lập ra GEW và trong những ngày diễn ra tuần lễ này, tại nước này chính thủ tướng Anh Gordon Brown sẽ dự lễ khai mạc. Năm nay, lần đầu tiên các hoạt động của GEW ở từng quốc gia sẽ kết nối lại, tổ chức cùng lúc đồng loạt tại 77 quốc gia. Đây là dịp các bạn trẻ có tinh thần sáng tạo trong nước hòa cùng giới trẻ thế giới, chủ động và thực hiện ước mơ của mình.

Lan Phương-DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Ngày hội “Khơi nguồn ý tưởng”: Chủ động với hoài bão của mình"

Write a comment