(Dân trí) - Gạt những mối tình sinh viên đầy thơ mộng, nhiếu nữ sinh lại chọn yêu những người đàn ông bằng tuổi cha, tuổi chú mình. Được đáp ứng nhu cầu vật chất và được cưng chiều nhiều người đã không lường trước được hậu họa…


“Sa chân” vào mối quan hệ với các “bồ già”, tương lai nào cho các nữ sinh? (Ảnh minh họa)

Đã yêu “bồ già” là phải “dâng hiến”

Cuối năm thứ nhất, sau khi chia tay mối tình đầu với anh chàng hơn mình hai tuổi, Thảo My, cô sinh viên trường ĐH T đã tuyên bố sẽ chỉ yêu người hơn cô từ 15 tuổi đổ lên. Vì với cô yêu người ít tuổi không được chiều chuộng mà lại ít tiền.

“Cầu được ước thấy”, cuối năm thứ hai, trong lần làm tiếp thị cho một hãng mỹ phẩm, My đã lọt vào mắt một đại gia hơn cô hẳn 22 tuổi. Từ khi quen đến nhận lời làm… bạn gái chỉ đúng 4 ngày, My cũng nghỉ luôn công việc làm tiếp thị vì số tiền đó không bõ gì so với những khoản mà chú Khương (mới đầu My còn gọi là chú) “lót” tay cô cô. Được tặng những món quà giá trị, đến nhà hàng sang trọng, My như “lột xác”, thấy mình đã chọn đúng đối tượng dù biết con gái của “chú” còn hơn cô một tuổi.

Từ lâu, My đã xác định dù yêu cũng sẽ “giữ mình” đến cùng. Với “chú” cũng không ngoại lệ, My vẫn từ chối khi bị đòi hỏi. Nhưng đúng được hai tuần, “chú” tuyên bố: “Đã yêu người lớn tuổi, đừng nghĩ đến việc giữ gìn nếu không thì… dừng lại”. Thế là My phải nhắm mắt đưa chân…

Yêu người lớn tuổi, lại cỡ đại gia thì việc nói “không” với “chuyện ấy” là không thể. Rất hiếm “bồ già” nào tính chuyện lâu dài với những cô gái mình cặp kè, kể cả có tình cảm vì họ còn ràng buộc bởi gia đình, con cái. Thế nên họ “ban phát” tiền bạc và tình cảm không phải để mà “duy trì tình yêu” mà là để duy trì mối quan hệ “cho và nhận”. Và “mất mình” vì vật chất hay tình cảm đi nữa thì nữ sinh cũng đã là người thiệt thòi.

Tình tạm không dễ “tháo”

Gia đình khá giả, không màng đến chuyện vật chất nhưng L, năm cuối ĐH M cũng có mối tình gần hai năm với người đàn ông tên Mạnh hơn cô 17 tuổi, đã có vợ con. Với L, cô yêu Mạnh thật lòng, người đàn ông này cũng hứa hẹn ngày nào đó sẽ bỏ vợ để chính thức cưới L làm vợ. Nhưng “ngày nào đó” không biết là đến bao giờ vì mới đây ông ta lại tiếp tục lên chức bố của đứa con với bà vợ ở nhà.

L không ngừng thúc giục, mới đầu, “chú” Mạnh còn nói “để anh tính” nhưng giờ thú nhận: “Không có chuyện anh bỏ vợ con đâu. Nếu em không chấp nhận làm “kẻ giấu mặt” thì chúng ta chia tay”. Biết thế nhưng L không dứt ra được. Cô lại lo: “Giờ bỏ Mạnh mình còn yêu được ai” nên cô đành buông xuôi chấp nhận làm “vợ hờ” dù mới 22 tuổi.

L hối hận: “Nếu cho quay lại mình sẽ không bao giờ yêu người lớn tuổi, đã có gia đình. Như thế chẳng khác nào tự tay phá hủy tương lai của mình vì chắc chắn nó sẽ không có kết quả”.

Khác với L, Ngân, cô nữ sinh ngành Du lịch, sau hai năm cặp kè với bồ già hơn cô 23 tuổi biết không đi đến đâu đã quyết định dừng lại khi cô tìm được tình yêu mới với anh chàng đồng hương hương vừa ra trường.

Tưởng mọi chuyện chẳng có gì ràng buộc, chỉ cần nói lời chia tay là đường ai nấy đi, ai ngờ, “bồ già” của Ngân nổi giận lôi đình: “Tôi không cưới em không có nghĩa là em được phép bỏ tôi. Em tưởng em xài hết của tôi từng ấy tiền để em thích đi là đi chắc”.

Ngân sợ hãi nhưng chẳng còn đường nào để “tháo”. Anh đồng hương biết chuyện đã tìm được rút lui. “Bác” bồ của Ngân mở ra cho cô một con đường nhưng là: “Em vẫn có thể cưới chồng nhưng phải… đến với anh lúc nào anh cần”.

Ngân chẳng còn đường lui, hối hận thì cũng đã muộn, giờ chỉ còn nước chờ người đàn ông kia “no xôi chán chè” mà buông tha thì cô mới có thể đi tìm hạnh phúc khác cho mình. Đã thế lâu lâu, Ngân còn phải đối đầu với những trận đòn ghen của vợ ông ta.

Việc nữ sinh cặp kè với “bồ già” không còn hiếm. Không lường được hậu quả khi rơi vào quan hệ phức tạp như thế, vì lợi ích trước mắt, nhiều nữ sinh còn xem đó là một mục tiêu của mình. Chỉ khi đạt được mục tiêu đó rồi họ có muốn quay về cuộc sống bình thường cũng không dễ dàng.

Phan Thị Ngọc

K52, Báo chí, ĐH KHXH&NV, Hà Nội - DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Nữ sinh đừng đùa với “bồ già”"

Write a comment