Một năm trước, Nguyên là cậu học trò chăm chỉ học tập theo đuổi ước mơ trở thành một người bác sĩ. Thế mà...

...mọi thứ đã tan vỡ kể từ khi cậu ấy mê mẫn với những trò chơi điện tử hại đời.


Ham chơi, theo bạn bè hư hỏng... kết cục Nguyên đã phải trả giá đắt trong vòng lao lý. (Ảnh chỉ có tính minh họa)

Những giọt nước mắt ân hận đã lăn dài trên khuôn mặt Nguyên khi chúng tôi đến thăm cậu ấy tại Trường giáo dục,giáo dưỡng trẻ vị thành niên . Cách đây một năm về trước, Nguyên là cậu học trò đang ngồi trên ghế nhà trường, chăm chỉ học tập theo đuổi ước mơ trở thành một người bác sĩ của mình,thế mà mọi thứ đã tan vỡ kể từ khi cậu ấy mê mẫn với những trò chơi điện tử hại đời.

Giữa năm lớp 9 - năm học cuối cấp đầy vất vả để chuẩn bị thi vào trường cấp III, dường như tất cả các bạn học sinh đều chỉ biết đến học và học. Thế mà Nguyên, cậu học trò 8 năm liền giữ vững danh hiệu học sinh giỏi, lại thường xuyên vắng tiết không có lý do dẫn đến kết quả học tập sa sút.

Nhiều lần các bạn thân với Nguyên góp ý, thầy cô khuyên bảo, nhắc nhở về việc học tập của cậu ấy, nhưng mọi thứ đều nằm ngoài tai Nguyên. Và điều gì đến cuối cùng cũng đã đến, Nguyên đã phải thi lại 5 môn liền cho kỳ thi học kỳ I.

Chán nản, Nguyên đã bỏ học, thầy cô và bạn bè ai cũng lo và tiếc cho cậu ấy. Sau một thời gian tìm hiểu chúng tôi mới biết, ngày nào Nguyên cũng chơi tại quán net từ 9-10 tiếng đồng hồ có khi quên cả ăn.

Tôi lấy làm lạ, thế bố mẹ cậu ấy không biết con mình bỏ học mà say mê với điện tử cả ngày thế ư? Và sau đó tôi được biết rằng bố mẹ Nguyên đều là công nhân của một công ty sản xuất bao bì tư nhân. Cả ngày ba mẹ làm việc từ sáng đến tối mịt mới trở về nhà nên việc chăm sóc Nguyên cũng gặp không ít khó khăn.

Đáng lẽ thấy bố mẹ làm việc vất vả vì lo cho mình ăn học thì Nguyên phải chăm chỉ học tập hơn, hiếu thảo hơn để không phụ ơn sinh thành, đằng này Nguyên lại đua đòi, chơi bời.

Nhà trường đã báo về cho gia đình Nguyên để có biện pháp cai quản và giáo dục cậu ấy. Nhưng Nguyên lại bỏ nhà ra đi.

Cho đến một hôm trường tôi nhận được giấy báo của cơ quan công an về việc học sinh nhà trường tham gia vào vụ việc ăn trộm tài sản nhà nước và đánh người đang thi hành công vụ. Thật sửng sốt và bất ngờ khi cậu học trò tham gia vào vụ việc ấy lại chính là Nguyên. Được cơ quan công an cho biết vì thiếu tiền chơi điện tử và mua thẻ võ lâm truyền kỳ nên Nguyên đã bị nhóm bạn say mê chơi điện tử và cũng bỏ nhà ra đi như mình rủ rê đi ăn trộm để có tiền chơi tiếp và tiền ăn trong những ngày bỏ nhà ra đi.

Trong khi đang đập vỡ cửa kính trụ sở làm việc của nhà nước để vào lấy cắp, bọn chúng đã bị chú bảo vệ phát hiện và truy đuổi. Bon chúng đã ùa vào dùng cán chổi và dùi gỗ đánh bảo vệ.

Sau hai ngày trốn tránh pháp luật, Nguyên cùng đồng bọn đã ra đầu thú nhận tội mong nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Gìơ đây, khi đã nhận ra lỗi lầm của mình thì Nguyên ơi đã quá muộn, mọi người thật sự thất vọng về cậu. Và hơn ai hết bố mẹ cậu là người đau lòng nhất .Chỉ vì một giây phút thiếu bản lĩnh mà cậu đã đánh mất đi chính mình, đã bước qua ranh giới của sai lầm để giờ đây khi nhận ra được điều đó thì đã quá muộn.

Theo Trần Nguyễn Quỳnh Anh
Mực Tím-DanTri

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Ranh giới của sai lầm"

Write a comment