Dân trí) - Nhỏ nhắn, đáng yêu, nụ cười luôn nở trên môi, Thanh Duy gây ấn tượng với người đối diện bởi vẻ trẻ trung của mình, khiến người ta cảm thấy Duy trở nên gần gũi và thân thuộc như thể đã quen nhau từ trước đó.

Bảng thành tích siêu đẳng

Sinh ra và lớn lên ở Trà Vinh, học Đại Học ở Cần Thơ, cuộc sống của Thanh Duy trải qua những tháng ngày êm đềm ở miền Tây sông nước. Gia đình êm ấm và hạnh phúc, bố Duy là công nhân viên chức, mẹ quán xuyến gia đình, góp phần vào thu nhập chung bằng một tiệm tạp hóa nho nhỏ. Duy may mắn sống trong sự yêu thương của cả gia đình, và lớn lên cùng cậu em trai đáng yêu không kém.

Duy sở hữu một bảng thành tích học tập tốt đến mức đáng nể, và khi tốt nghiệp Đại Học Sư Phạm thì Duy đã giữ trong tay tấm bằng đỏ ưu tú, cùng với một chứng chỉ về PR. Khi còn là một cậu học trò nhỏ, Duy đã rất tích cực tham gia vào các hoạt động văn nghệ, đoàn đội ở trường, và trở thành một thành viên năng động của đội văn nghệ. Tất nhiên, đam mê nghệ thuật nhưng Duy vẫn hoàn thành tốt công việc học hành để không làm phụ lòng ba mẹ.

Sống rất tình cảm và luôn tự hào về mái ấm gia đình của mình, Duy cũng từng rất chân thành chia sẻ rằng: “Về mặt vật chất có thể mình không bằng ai, nhưng về tinh thần, mình tin mình là người đầy đủ nhất. Có một gia đình như thế, Duy nghĩ mình luôn là người chiến thắng rồi!”.

Thanh Duy biểu diễn cùng nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong đêm chung kết Vietnam Idol 2008

Thiên khiếu diễn xuất

Thật khó có ai có thể tin được rằng Thanh Duy đã từng… rớt khi thi tuyển vào đội ca hát ở trường chỉ vì chất giọng khác lạ của mình. Chính điều đó đã khiến Duy không hề có tự tin vào giọng hát và chuyên tâm vào luyện tập vũ đạo và diễn xuất hơn. 3 năm miệt mài trên sàn tập đã giúp Duy có khả năng vũ đạo điêu luyện, tự tin và hút sân khấu hơn ai hết.

Và có thể nói cuộc đời Duy thay đổi khi anh tham gia cuộc thi Việt Nam Idol 2008. Đến với cuộc thi với tinh thần thoải mái và tư tưởng nhẹ nhàng. Duy chỉ muốn chứng minh thực lực và lòng đam mê ca hát luôn khát khao trong lòng mình, để có thể tự tin tỏa sáng bằng cách của riêng mình trên sân khấu. nx

Trưởng thành từ những vòng thi, bị BGK chê… tan nát bởi “diễn” nhiều hơn hát, hoang mang khi khán giả cũng cho rằng Duy “diễn” quá mức… Nhưng Duy đã học cách để lớn, để rèn luyện mình, để cầu tiến và cũng như tất cả những thí sinh khác, Duy đã không ngừng cố gắng, không ngừng việc luyện tập. Từ việc hát bằng bản năng, Duy học cách lấy hơi, nhã chữ. Học hỏi từ những chuyên gia về cách điều hòa và tiết chế cảm xúc của mình, cùng những kỹ thuật mới mẻ, những cóp nhặt để độ “chín” trên sân khấu ngày càng được đằm hơn.

Ba mẹ Duy vẫn luôn dõi theo cậu con trai nhỏ bé của mình, cũng như Duy luôn thầm nguyện cám ơn bà nội thân yêu, người đã mất cách đây 6 tháng, người đã yêu thương Duy và cho Duy đầy đủ cảm giác yêu thương tuyệt vời nhất. Để mỗi lần tên Duy được xướng lên ở mỗi vòng thi, Duy luôn luôn mỉm cười rạng rỡ bởi đã có thể tiến gần hơn đến tâm nguyện cho bà ở trên trời được nhìn thấy cậu cháu trai tiến dần đến sự thành công.


Mọi con đường đều không trải hoa hồng

Dù có ưu thế hơn về vũ đạo, sự trẻ trung và đáng yêu, thậm chí còn được giám khảo Siu Black đánh giá cao, nhưng Duy vẫn không phải là người chiến thắng ở vòng cuối cùng của cuộc thi. Nhưng người ta tuyệt nhiên không thấy ở Duy những giọt nước mắt, bởi Duy vui niềm vui chiến thắng của người mà Duy coi là bạn Quốc Thiên. Bởi Duy đã nỗ lực hết sức mình, đã không còn gì để phải hối tiếc, nên Duy không nghĩ mình cần phải khóc như cách những “người thua cuộc” vẫn làm.

Nụ cười rạng rỡ sáng ngời trên sân khấu, thu hút mọi ánh nhìn của khán giả, đó mới chính là Thanh Duy - Á quân của VN Idol 2008. Mỗi lần đứng trên sân khấu, Duy luôn đem đến cho khán giả sự lạc quan, tươi trẻ và giúp họ xóa tan đi những muộn phiền. Mỗi phần trình diễn của Duy đều rất mãnh liệt, đầy sức sống. Khi Duy hát, Duy khiến người ta nghĩ rằng Duy hát như thể ngày mai Duy không còn được hát nữa, như thể ngày hôm nay đã là ngày cuối cùng tuyệt diệu nhất vậy.

Thanh Duy, Quốc Thiên - Hai thí sinh xuất sắc của cuộc thi Vietnam Idol 2008



Hãy là chính mình

Cuộc thi VN Idol 2008 được coi là bước ngoặc lớn, điều đã thay đổi cuộc đời Duy. Dù không phải là người chiến thắng, nhưng Duy học được nhiều và có được nhiều hơn cả sự chiến thắng: Đó là học cách tin vào chính mình. Từ cuộc thi, Duy khám phá ra được chính mình, học cách để thể hiện một “cái tôi” dù đặc biệt khác lạ, tin tưởng và yêu thương chính bản thân hơn.

“Khi ước mơ của bạn đủ lớn, mọi việc đều không phải là vấn đề”. Ước mơ trong Duy đủ lớn, niềm khao khát muốn được chứng tỏ mình đã giúp Duy vượt qua tất cả những trở ngại về sự tự ti không những về giọng hát mà còn về ngoại hình, sự tự ti trong cả tính cách nhạy cảm và nhút nhát nữa. Nhưng tất cả những điều đó đã không thể ngăn được Thanh Duy tỏa sáng trong đêm Gala và qua suốt cuộc thi VN Idol 2008. Qua đó, Duy muốn thể hiện cho khán giả thấy mỗi người là một cá thể riêng biệt, vậy việc gì phải ngại sống thật với bản thân mình?

Bài: Hà Uyên

Ảnh: Phan Anh-DanTri

Sunday, September 27, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Thanh Duy - Chàng trai rất “khác biệt”"

Write a comment