Vậy là cuối cùng những ngày học đêm để thi học kì cũng kết thúc, mình mệt nhoài và chỉ muốn ngủ một tuần cho con mắt khỏi đói. Thế nhưng nằm mãi lại thấy cuộc sống trống rỗng quá, chẳng ngủ được.

Bố và mẹ đã có ý hỏi mình có dự định gì cho kì hè chưa, mình bối rối quá, mình sợ lại đi học thêm toán, lý, hóa, văn, anh… học và học.

Mình ước ao đi làm thử một thời gian, cũng là để có chút kinh nghiệm, cũng vừa kiếm được ít tiền cho bản thân. Biết mình có ý định đấy, bố mẹ tỏ ra lo nhưng im lặng. Mình vẫn nhớ như in cái ngày ấy, mình tới trung tâm giới thiệu việc làm và được tư vấn làm việc phát tờ rơi 50.000 đồng/ngày. Mình đồng ý nộp 200.000 đồng tiền giới thiệu. Nhưng rồi, một ngày, hai ngày… trôi đi, văn phòng ấy vẫn báo một câu "em chờ". Mình thất vọng, chán và ngẫm dần… mình đã bị lừa.

Công toi, mấy ngày liền chờ đợi chẳng thấy việc, tiền không được hoàn lại, chán nản nên mình cứ quẩn quanh trong phòng, lên mạng chat chít. Tự nhiên, mình được người bạn trong nhóm gửi cho đường link http://www.tamtay.vn/blog/teengiaothong "Hoạt động bổ ích dành cho các bạn học sinh" trong dịp hè.

Vậy là mình đăng kí, tới gặp ban quản lý Dự án để được phỏng vấn và may mắn trở thành thành viên nòng cốt của Dự án “Phát huy sự tham gia của thanh thiếu niên trong việc xây dựng và quảng bá phần mềm cẩm nang tuyên truyền, phòng chống HIV/AIDS cho thanh thiếu niên” vào ngày 2 tháng 7.

Không quá hoành tráng như những gì mình thường thấy trong các lễ khai trương, khánh thành khác, Lễ ra mắt Nhóm nòng cốt của Dự án diễn ra vào ngày 24 tháng 7 vừa qua thật thân tình, ấm cúng. Mở đầu là lễ trao chứng chỉ cho các bạn tham gia Dự án cũ "Dự án phát huy sự tham gia của trẻ em trong việc tuyên truyền về An toàn giao thông". Tiếp đó, chúng mình được giới thiệu về các hoạt động sắp tới của Dự án, cũng như cùng các anh, chị ban quản lý và khách mời nói về mong đợi khi tham gia vào Dự án này.

Một vài hình ảnh trong lễ ra mắt:

Hình ảnh lễ ra mắt nhóm nòng cốt

Lễ kí kết tham gia làm thành viên của Dự án được diễn ra ngay sau đó. Mình cảm thấy đôi chút tự hào khi cầm cây viết kí tên mình vào danh sách nhóm nóng cốt.

Nhóm của chúng mình- Nhóm Safe4teen bước vào cuộc hành trình thực hiện Dự án với những công việc đầy mới mẻ và lý thú.

Những ngày này các chuyên gia đang tập huấn cho bọn mình kiến thức về kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng lập kế hoạch, cách xây dựng phần mềm tuyên truyền và đặc biệt là kiến thức và thông tin về HIV/AIDS. Dù phải đi lại xa hàng chục cây số để tới lớp học, rồi tham dự cả ngày nên rất mệt nhưng mỗi buổi tập huấn đối với bọn mình là một niềm vui bởi được lĩnh hội những điều thật hữu ích cho cuộc sống của các teen thời nay.

Thanh Hằng - Safe4teen

Album ảnh xem tại : Album ảnh tại Blog Safe4Teen

Sunday, September 27, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Mùa hè vừa qua mình đã làm gì?"

Write a comment