"Hạnh phúc không chỉ là nhận, mà còn phải biết cho"- đến bây giờ tôi mới thực sự cảm nhận được trọn vẹn ý nghĩa câu nói đó!

Trung thu trong kí ức tuổi thơ tôi là những đêm liên hoan, rước đèn, múa lân với bạn bè, với đám trẻ con cùng phố; Đó quả là một khoảng thời gian khó quên đối với tôi. Giờ đây khi không còn trẻ con như hồi xưa, tôi muốn đêm trung thu đối với tôi ý nghĩa hơn, cho đi nhiều hơn. Và thật tình cờ, trong một lần lướt web, vào phần 4rum của trang web safe4teen tôi bắt gặp mục thông tin của chương trình "trung thu cho em" do câu lạc bộ Những bàn tay tổ chức.

Hình 1: Đây là đêm cho các bé thiệt thòi, một hoạt động đầy ý nghĩa của câu lạc bộ Những bàn tay với sự tham gia của các bạn trẻ tình nguyện dự án Safe4Teen, G3T tại Hà nội


Một ý tưởng tuyệt vời dành riêng cho những trẻ em nghèo lang thang cơ nhỡ- những đứa trẻ từ nhỏ đã thiếu hụt tình yêu thương của cha mẹ, tình yêu thương mà với chúng ta luôn ngập tràn! Nghĩ đến viễn cảnh từng em nhỏ nhận những món quà từ chính tay mình, trong tôi có một cảm giác rất lạ: một chút hồi hộp và thấy vui vui một cách lạ thường. Và đêm trung thu đã diễn ra đúng như những gì tôi nghĩ, chỉ có một chút sự cố lúc đầu khi tôi phải chờ đợi khá lâu mới bắt đầu chương trình và gặp gỡ các em. Nhưng tất cả những sự cố được dẹp sang một bên để dành trọn thời gian cho những em nhỏ.

Ban đầu có một chút bỡ ngỡ, lạc lõng và chưa quen, nhưng cứ từng phút trôi qua khoảng cách lại được xích lại gần hơn. Mọi người trở nên thân thiết, hòa đồng và vui vẻ qua những cuộc trò chuyện ngắn nhưng tràn đầy hạnh phúc. những bức ảnh dần nhiều lên, từng gương mặt hiện lên qua khuôn hình rạng rỡ, miệng luôn nở một nụ cười hạnh phúc. Nhìn những em bé từ lớn đến nhỏ, em nào cũng dành cho chúng tôi những tình cảm nồng ấm và chân thành nhất. Chỉ cần nhìn các em cười đùa vui vẻ thì tôi cũng thấy rất vui rồi, lại một cảm giác kì lạ dâng trào trong tôi rất khó tả nhưng có thể tóm gọn bằng hai từ "hạnh phúc". Chưa bao giờ tôi nghĩ sự cho đi lại mang đến cho mình một cảm giác hạnh phúc ngập tràn như lúc này. Có lẽ ai đã từng gặp những đứa trẻ ở nhà tình thương số 13 phố Ngô Văn Sở đều có chung một cảm nhận như tôi vậy!

Hình 2: Niềm hạnh phúc thật giản dị mà cùng thật sâu lắng

Chắc chắn rằng, trung thu năm sau rồi nhiều năm sau nữa tôi cùng sẽ dành toàn bộ thời gian của mình cho những em nhỏ mồ côi cha mẹ, cho các em được hưởng một đêm trung thu đẹp nhất, vui vẻ nhất vì các em xứng đáng được nhận những điều đó. Dù rằng tôi chỉ có thể dành cho các em những món quà rất nhỏ, những tình cảm tận đáy lòng rất nhỏ thôi nhưng tôi thật sự đã có một đêm trung thu ý nghĩa nhất từ trước giờ. Các bạn hãy thử một lần "cho đi" những gì mình đang có đến với những trẻ em nghèo chắc chắn các bạn sẽ "nhận lại" rất nhiều và các bạn hãy tự mình khám phá và cảm nhận nhé!

Tôi muốn chia sẻ cho mọi người một chút không khí và những hoạt động ngày hôm đó qua những bức ảnh rất sinh động- đó chính là những khoảnh khắc mà tôi sẽ giữ mãi trong kí ức tôi- ngày mà lần đầu tiên tôi hiểu được trọn vẹn ý nghĩa hai chữ "hạnh phúc"!

Xem album ảnh tại đây : Toàn thể Album ngày trung thu cho bé

Moonlight

Sunday, September 27, 2009 Posted in | , , | 0 Comments »

One Responses to "Một đêm trung thu không thể tuyệt vời hơn!"

Write a comment