Có những sớm mở mắt, cảm giác mệt mỏi và chán nản đã đến với mình, khiến mình muốn khóc nức lên... mình nằm im không muốn thức dậy, chẳng còn tha thiết đến bất kỳ điều gì…”, là lời tâm sự trên blog X.

Lời tâm sự đó không chỉ là tâm trạng riêng của một người. Đó dường như còn là tình trạng chung của nhiều teen đang rơi vào những khủng hoảng tâm lý trầm trọng. Và thật đáng buồn khi hầu hết các bạn đều bị động trong việc đối mặt với những khủng hoảng ấy.

Hình ảnh vượt lên những thiếu thốn trong cuộc sống của Thanh Trúc phim “Bỗng dưng muốn khóc” cũng đáng để lưu tâm phải không bạn?

Bỗng dưng muốn khóc

Vẫn học hành chăm chỉ, vẫn tự nhủ hãy cố gắng, nhưng thực tâm Huyền thấy trống rỗng kinh khủng. Ba của Huyền mất đúng vào ngày cô bạn biết kết quả đỗ vào một trường cấp ba danh tiếng. Đau khổ tột cùng, nhưng Huyền không dám tỏ ra yếu đuối. Nhìn người mẹ thân yêu chìm trong nước mắt, Huyền quyết tâm phải học, học và học, cho cả phần ba mẹ. Biết thế, nhưng nỗi đau buồn cứ đè nặng trong tim.

Có những buổi tối sau giờ lên thư viện, bạn trốn vào một góc ghế đá vắng người, ngồi lặng lẽ ở đó rất lâu. Muốn khóc oà lên cho nhẹ người nhưng không thể. Vậy mà chỉ cần nghe tiếng người quen gọi, bạn vẫn cất giọng rắn rỏi cười đáp lại. Sợ hãi, cô độc, Huyền cảm thấy mình như mất đi sức sống.

Còn Minh, sau khi biết tin mình trượt đại học, cậu bạn có nụ cười vô tư ấy đã cố không để ai biết đến những cơn ác mộng lúc đêm về của mình. Cậu luôn bị dằn vặt bởi cảm giác hụt hẫng và tội lỗi… nhiều hôm thức dậy đã thấy mắt nhoè nước. Minh khóc trong bóng tối, càng sợ hãi với sự mềm yếu của mình.

Cuộc sống có vô số khó khăn, áp lực phải vượt qua mà tuổi teen dường như chưa được chuẩn bị đầy đủ vững vàng để có thể đối mặt. Đó là lý do chính dẫn đến những biểu hiện tâm lý bất thường khi các bạn bị stress nặng nề. Khóc cũng chỉ là một phản ứng phòng vệ của bản thân khi bạn thấy mình thật nhỏ bé, yếu ớt và đơn độc… Teen không nên trốn tránh, che giấu tình trạng này. Bởi như vậy các bạn chỉ càng đẩy mình vào sự căng thẳng mệt mỏi kéo dài, vô cùng có hại cho sức khoẻ tâm- sinh lý.

Teen phải làm sao?

Khi buồn bã, thất vọng hoặc chán ghét bản thân mình, nhiều người thu có xu hướng muốn thu mình lại, tìm đến những giai điệu u buồn, trốn vào những nơi vắng vẻ, tránh tiếp xúc với người khác… Nguy hiểm hơn, có bạn quyết định chấm dứt nỗi chán chường triền miên của mình bằng… cái chết. Một kết thúc dại dột để lại nỗi đau xót vô hạn cho người thân, bè bạn.

Những nỗi buồn, hay sợ hãi có thể khiến bạn suy sụp, nhất là khi bạn phải chịu đựng chúng trong một thời gian dài. Vì vậy, bất cứ khi nào cảm thấy tâm trạng mình bị đè nặng, hãy tìm đến người thân, bạn bè, hoặc bất cứ ai bạn tin tưởng. Đôi khi, chỉ cần dũng cảm nói ra là bạn đã cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Vận động bằng cách chơi thể thao, đi du lịch… cũng có thể đem lại niềm vui bất ngờ. Hãy làm bất cứ điều gì, miễn là bạn không được trốn tránh.

Không ai dám chắc mình đủ bản lĩnh để vượt qua mọi áp lực và thất bại trong đời. Nhưng sống là phải chiến đấu. Hãy dũng cảm đối mặt với những nỗi đau, những khó khăn trong cuộc sống. Điều đó sẽ giúp bạn trưởng thành hơn rất nhiều.

Hãy tự tin sống và mạnh mẽ lên bạn nhé! Tin rằng cuộc sống có nhiều điều tốt đẹp đang chờ bạn phía trước.

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Bỗng dưng muốn khóc"

Write a comment