Ngày 23/3/2009 vừa qua, tại THPT Lê Quý Đôn, Hà nội đã tiến hành 2 buổi truyền thông nhóm nòng cốt Safe4Teen giới thiệu về dự án và phần mềm Cẩm nang An toàn phòng tránh HIV/AIDS cho toàn trường. Đây là hoạt động trong chuỗi hoạt động nhằm phát huy sự sáng tạo của thanh thiếu niên trong việc tuyên truyền phổ biến kiến thức phòng tránh HIV/AIDS trong thanh thiếu niên. Tại buổi triển khai, nhiều hoạt động truyền thông thú vi như vở kịch tương tác,đố vui, giao lưu, trình chiếu giới thiệu dự án, trò chơi,...điều tra đã được các bạn trẻ Safe4Teen tiến hành với sự hưởng ứng của học sinh toàn trường. Dự kiến trong thời gian tới, những hoạt động đầy ý nghĩa này sẽ được nhân rộng trên địa bàn các trường ở Hà nôi, dưới đây là một số hình ảnh trong buổi truyền thông và phỏng vấn chị Ngô Bích Ngọc, cán bộ đào tạo của dự án do các phóng viên nhí Safe4Teen thực hiện.


Phỏng vấn chị Ngô Bích Ngọc, cán bộ đào tạo dự án Safe4Teen do phóng viên nhí Safe4Teen thực hiện

PV nhí: Chào chị, được biết hôm nay dự án Safe4teen đã tiến hành 1 hoạt động triển khai trong khuôn khổ dự án Ngày sáng tạo VN về chủ đề phòng tránh HIV/AIDS, chị có thể có thể cho biết hoạt động triển khai đó là hoạt động gì và có tác dụng như thế nào trong dự án không ạ?
Chị Ngọc: - Đây là hoạt động do chính các bạn trong đội nòng cốt Safe4teen tiến hành, tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS tại trường học và qua đó giới thiệu về phần mềm tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS. Lê Quý Đôn là trường thứ 4 các bạn S4T triển khai hoạt động này

PV nhí: Như vậy, các bạn trẻ tuổi teen là đối tượng chính của dự án, và là nhân vật chính của các hoạt động tuyên truyền này, vậy các bạn teen đóng vai trò như thế nào khi vừa là tuyên truyền viên vừa là đối tượng để tuyên truyền ?
Chị Ngọc: Thành viên S4T làm không phải là đóng vài trò chính mà họ chính là "tác giả" của tất cả những hoạt động này. Chính các bạn ấy cùng với khả năng vốn có cộng với những kiến thức kĩ năng được tập huấn đã xây dựng và thiết kế nên những hoạt động này. Họ chính là tác giả, diễn viên của kịch bản truyền thông nói riêng và toàn bộ các sản phẩm của dự án nói chung.
Hình 1: Chuẩn bị buổi truyền thông

Hình 2: Có sự tham gia của khối lớp 10, 11

Hình 3: Đại diện trường phát biểu

Hình 4: Phát câu hỏi cho các em

PV nhí: Trong quá trình hoạt động với các bạn trẻ tuổi teen, chị đánh giá như thế nào về ý thức của giới trẻ ngày nay trong một chủ đề nhạy cảm như HIV/AIDS, tình yêu, tình dục,...các chị có gặp khó khăn gì trong thực hiện dự án không ?
Chị Ngọc: Là tuổi trẻ năng động, yêu thích các hoạt động xã hội nên các bạn ấy rất hào hứng khi tham gia vào dự án. Mặc dù vậy các bạn ấy vẫn mang chút duyên "á đông" nên đôi khi hơi ngượng ngùng khi nhắc tới những từ nhảy cảm. Nhưng đó chỉ là phút đầu, càng tham gia các bạn ấy đều thấy "thấm" và "thấm" cho bản thân mình trước tiên

Hình 5: Hai bạn trẻ mc nhóm nòng cốt giới thiệu

Hình 6: Dẫn chương trình

Hình 7: Tình huống vui

- Còn cái khó khăn nhất (đọc câu trả lời của tôi chắc chắn sẽ có bạn trong nhóm S4T ngồi trước màn hình đọc mà thấy ngượng đây). Đó là, tôi sợ nhất các bạn ấy tới không đúng hẹn có thể là đến muộn, ngủ quên, hoặc quên hẹn.... Các bạn trẻ đều nhiệt tình, thông minh và sáng tạo trong hoạt động điều đó khiến cho các anh, chị hỗ trợ kỹ thuật không ngại nhưng sợ nhất là "Quên hẹn". Bởi vậy mà sáng nay tôi phải a lô cho tất cả từ lúc 5h30 sáng, chờ chuông đổ tới khi các em nhấc máy trả lời "em dậy rồi" tôi mới yên tâm. Nhưng tôi tôi tin sau dự án này các bạn ấy sẽ trở thành những người gương mẫu về giờ giấc. Vì tôi thấy các bạn ấy đang cải thiện được điều này rùi.

Hình 8: Đố vui

Hình 9: Chuyện 3 người

Hình 10: Tình huống...sốc

Hình 11: Cái gì ...đây???

Hình 12: Kịch tương tác

Hình 13: Cùng hòa nhịp con tim

Hình 14: Tiểu phẩm chuyện chúng mình

Hình 15: Giới thiệu Website Safe4Teen

Hình 16: Giới thiệu phần mềm Cẩm nang

PV nhí: Dự định sắp tới của các chị là gì, làm thế nào để những hoạt động dự án thực sự bổ ích và thu hút được sự quan tâm của giới trẻ ngày nay
Chị Ngọc: Kế hoạch tiếp theo của dự án S4T là hoàn thiện phần mềm và quảng bá tới các bạn học sinh rộng rãi hơn. Đây là dự án làm việc với tuổi teen thứ 3 tôi tham gia hỗ trợ kỹ thuật, các bạn học sinh tham gia trong nhóm lần sau đều do các bạn cũ giới thiệu điều đó cho thấy sự phát triển bền vững của Safe4teen trong các hoạt động xã hội.

PV nhí: Xin cám ơn và chúc dự án thành công tốt đẹp

1) Ấn tượng sâu sắc nhất của em khi tham gia dự án này
2) Việc tham gia dự án này sẽ ảnh hưởng tới em như thế nào sau khi dự án kết thúc

Theo Safe4Teen

Sunday, September 27, 2009 Posted in | , , | 0 Comments »

One Responses to "Truyền thông dự án tại THPT Lê Quý Đôn"

Write a comment