Sáng hôm nay, 16/1/2009, nhóm Tin học Xanh đã tiến hành nghiệm thu thiết kế giao diện, nhân vật ảo và market vỏ đĩa với họa sĩ Lê Bích Hạnh, phụ trách thiết kế đồ họa cho nhóm, do công tác tại TP. Hồ Chí Minh nên quá trình thiết kế từ ý tưởng đến hoàn thiện, chỉnh sửa nghiệm thu đều được tiến hành qua mạng. Sau 1 tháng tìm ý tưởng và thiết kế, qua nhiều vòng chỉnh sửa, mẫu nhân vật và giao diện phần mềm đã hoàn thiện và xin được giới thiệu để các bạn trẻ, các thành viên đội dự án và độc giả Safe4Teen xem trước.

Tuy đã nghiệm thu nhưng những chỉnh sửa nhỏ về hoạt hình vẫn có thể thực hiện được, vì vậy các bạn hãy gửi thư góp ý về kỹ sư Hoàng Quốc Khanh, phụ trách kỹ thuật dự án, địa chỉ email khanh3x@yahoo.coĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. , nick YM là khanh3x để đóng góp ý kiến hay nhận được các giải đáp về hoạt động của phần mềm.

Hình : Giao diện thu nhỏ của phần mềm (kích thước thật 800x600)

Với những tính năng hỗ trợ học tập của phần mềm, các phần tử giao diện sẽ giúp trình bầy nội dung bài học trực quan hơn, thuận tiện hơn cho người học, người học không chỉ xem các đoạn film hoạt hình, nghe lời thuyết trình từ nhân vật ảo, mà còn có thể đọc được nội dung text của lời thoại. Việc duyệt qua lại giữa các bài học, bài kiểm tra được tiến hành dễ dàng thuận tiện nhờ cây mục lục được bố trí bên phải giao diện phần mềm. Cũng trên phần mềm, những tính năng ưu việt của học tập trực tuyến như cá nhân hóa học tập (khả năng lưu giữ thông tin cá nhân, tiến độ học tập của từng người học trên từng phân đoạn bài học) cũng được thực hiện trên phiên bản này. Để sử dụng những tính năng ưu việt này, người học cần đăng nhập một tài khoản cá nhân, tuy nhiên nếu không muốn đăng nhập thì có thể đơn giản chọn bỏ qua đăng nhập để dùng tài khoản mặc định.

Hình 2:Nhân vật đồng đẳng nam với 6 trạng thái - bấm vào các nút để khám phá sự biểu cảm của nhân vật

Được xây dựng với 6 trạng thái, nhân vật ảo hay còn gọi là giáo dục viên đồng đẳng là một yếu tố quan trọng đóng góp cho thành công của phần mềm, mỗi trạng thái cảm xúc của nhân vật đồng đẳng sẽ được sử dụng trong một tình huống học tập cụ thể, nhằm tăng cường khả năng biểu đạt cho nội dung bài học.

Hình 3: Nhân vật đồng đẳng nữ với 6 trạng thái - so với các phần mềm trước thì mới bổ xung thêm 1 trạng thái

Vì sử dụng 2 nhân vật giáo dục viên đồng đẳng, phần mềm sẽ trở nên thân thiện hơn với các em học sinh, nhất là khi trình bầy về các nội dung nhạy cảm như sức khỏe sinh sản, HIV/AID,,...tuy nhiên để sử dụng lẫn giữa 2 nhân vật cũng đòi hỏi việc thu tiếng và lồng tiếng phức tạp hơn rất nhiều, thay vì thu và lồng 1 giọng thì phải thu và lồng đôi 1 giọng nam và 1 giọng nữ.

Hình 5: Market vỏ đĩa vuông

Đây là giao diện vỏ ngoài đĩa CD-ROM, giao diện được thiết kế với gam mầu chủ đạo là mầu sắc của giới trẻ, nêu bật được chủ đề và tạo ấn tượng ngay từ đầu, nhân vật đồng đẳng cũng được giới thiệu ngay trên giao diện.

Hình 6: Market vỏ đĩa tròn

Vỏ đĩa tròn sẽ được dán trực tiếp lên mặt đĩa khi in CD-ROM , sử dụng vỏ tròn sẽ tiết kiệm chi phí đồng thời vẫn tạo được phong cách và dáng vẻ hấp dẫn, chuyên nghiệp cho sản phẩm.
Đôi nét về họa sĩ thiết kế cho dự án: Chị Lê Bích Hạnh sinh năm 1974 là một trong những họa sĩ thiết kế sớm nhất trên công cụ Flash Macromedia, chị đã từng phụ trách nhóm thiết kế hoạt hình cho dự án "Đuổi hình bắt chữ" của đài phát thanh và truyền hình Hà nội. Dưới đây là Flash giới thiệu về Lê Bích Hạnh và các dự án chị đã thực hiện trong 10 năm qua, trong số đó, có rất nhiều dự án thực hiện với Tin học Tuổi Xanh và đã đạt giải cao trong các cuộc thi quốc gia.

Bạn nào muốn thiết kế cho riêng mình một Flash ấn tượng như thế này, xin liên hệ
ông Hoàng Quốc Khanh hoặc bà Lê Bích Hạnh:
Số điện thoại : 0946599968
Nick YM: YM:khanh3x
Email: khanh3x@yahoo.comĐịa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Đôi điều về dự án:

Hiện nay việc ghép giao diện vào phần mềm đang được tiến hành, công tác kịch bản cũng đang được nhóm Công tác Xã hội & Phát triển cộng đồng hoàn thiện, sau khi ghép giao diện, các nội dung hoạt cảnh đồ họa, trắc nghiệm, tình huống sẽ được tiếp tục thực hiện và lồng ghép, cuối dự án chúng tôi sẽ mời 2 bạn nam nữ có chất giọng tốt tiến hành thu và lồng tiếng. Dự kiến các hoạt động này sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2009, sau đó phần mềm sẽ được nhóm nòng cốt triển khai giới thiệu tại các trường học ở Hà nội.

Nguồn : Safe4Teen

Sunday, September 27, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Nghiệm thu đồ họa giai đoạn 1, nhân vật hoạt hình, giao diện, vỏ đĩa"

Write a comment