Sáng 25-9, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tác lựa chọn sản phẩm truyền thông thay đổi hành vi trong phòng, chống HIV/AIDS. Dự buổi lễ có đồng chí Phùng Hữu Phú, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Đại diện các tổ chức: UNDP, SIDA; các cơ quan báo chí, truyền thông của trung ương và địa phương.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Dự án mang tên “Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng và phối hợp đa ngành nhằm thực hiện thành công Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến 2010” do Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và tổ chức SIDA (Thụy Điển) đồng tài trợ.

Đối tượng tham gia cuộc thi là mọi tổ chức, cá nhân người Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài sống tại Việt Nam. Các tác phẩm tham dự cuộc thi ở các loại hình: Truyền hình, phát thanh,báo viết, tranh cổ động (pano, áp phích), tranh gấp và phải đảm bảo các tiêu chí chung là: Giúp nâng cao nhận thức, kiến thức, thay đổi thái độ về dự phòng lây nhiễm HIV; chống sự kỳ thị với người có HIV và người bị ảnh hưởng bởi HIV; thể hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng chống HIV/AIDS… Ban tổ chức nhận bài dự thi từ nay cho đến hết ngày 30-9-2008.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích lựa chọn một số sản phẩm mẫu phù hợp với tiêu chí các mô hình, sản phẩm truyền thông phòng, chống HIV/AIDS tại Trung ương và địa phương để triển khai thí điểm, nhân rộng mô hình theo hướng thân thiện nhằm khuyến khích thay đổi hành vi ngăn ngừa lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng một cách tích cực, hiệu quả.

Căn cứ vào kết quả cuộc thi, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí tuyên truyền phổ biến rộng rãi kết quả các sản phẩm truyền thông thay đổi hành vi trong phòng chống HIV/AIDS. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ chọn lựa tác phẩm đoạt giải để triển lãm tại Hà Nội.

Hoàng Hưng - BaoThaiNguyen

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Phát động cuộc thi sáng tác lựa chọn sản phẩm truyền thông thay đổi hành vi trong phòng, chống HIV/AIDS"

Write a comment