(Dân trí) - 5.000 bao cao su, trang thiết bị âm thanh và một động cơ dùng để bơm phồng chiếc bao cao su khổng lồ đã bị đánh cắp từ một chiếc xe tải được sử đụng để nâng cao ý thức cộng đồng về căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS tại Mexico.

Chiếc xe tải nói trên bị đánh cắp tại thành phố Mexico City hôm chủ nhật nhưng đã được tìm thấy tại bãi đỗ xe một trung tâm thương mại 3 ngày sau đó. Tuy nhiên, kẻ trộm đã lấy đi toàn bộ số bao cao su, thiết bị âm thanh và động cơ. Bọn chúng chỉ để lại các que thử HIV, một chiếc bao cao su bơm phồng dài 7m.

Không khó để tìm ra chiếc xe tải vì hóa trang đặc biệt của nó. Chiếc xe được sơn hình ảnh của một quả chuối đã bóc vỏ, giống hình chiếc bao cao su và một người đàn ông khỏa thân nửa trên nói: “Tôi cần bảo vệ chính mình. Các bạn cũng thế chứ?”.

Một chiếc bao cao su khí khổng lồ ở Pháp


Apolonio Gomez , một đại diện của chương trình Condomovil đã đi khắp Mexico để kêu gọi phòng chống HIV/AIDS suốt 10 năm qua, cho hay sau khi vụ trộm được đăng tải rộng rãi trên báo chí, người dân đã gọi đến tới đồn cảnh sát để thông báo nơi họ nhìn thấy chiếc xe.

Kể từ năm 1998, chương trình Condomovil đã đi khắp Mexico để quảng báo cho tình dục an toàn, đồng thời phân phát 1,2 triệu bao cao su cho hơn 700.000 người. Bao cao su khí khổng lồ là nhằm để thu hút sự chú ý của những người qua đường đối với chiếc xe tải.

Chương trình Condomovil đã tậu chiếc xe tải nhờ khoản tiền trợ giúp của Sở y tế liên bang Mexico, nơi đã tài trợ 5.000 chiếc bao su hiện bị đánh cắp.

Chương trình phòng chống AIDS của Liên hợp quốc (UNAIDS) cho biết, Mexico có khoảng 200.000 người bị nhiễm HIV.

Lưu Ly

Theo Foxnews

Monday, September 28, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Mất trộm 5.000 bao cao su"

Write a comment