Nhân ngày phòng chống HIV/AIDS 1/12/2008, trong khuôn khổ dự án "Xây dựng và quảng bá phần mềm tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS" do nhóm Tin học Xanh & Công tác Xã hội và nhóm nòng cốt Safe4Teen tiến hành (Dự án thắng giải ngày Sáng tạo Việt nam phòng chống HIV/AIDS do Cục phòng chống AIDS/Bộ Y tế được sự tài trợ của Global Fun) đã tiến hành nhiều hoạt động đầy ý nghĩa đóng góp vào những hoạt động Toàn thế giới trong nỗ lực "Chung tay ngăn chặn đại dịch HIV/AIDS trên toàn thế giới".

7 giờ sáng 1/12/2008 tại THPT Phan Huy Chú ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, đội nòng cốt tình nguyện của dự án Safe4Teen đã có mặt đầy đủ và tiến hành các hoạt động truyền thông, tuyên truyền kiến thức phòng chống HIV/AIDS dưới nhiều thức đa dạng như: trò chơi, đố vui, kịch nói tương tác ...với các bạn học sinh, buổi chiều 16g30 tiến hành đợt truyền thông lần 2 với các lớp học buổi chiều.

13 giờ cùng ngày (1/12/2008) tại THCS Phương Mai, ngõ 4 Phương Mai, nhóm nòng cốt phối hợp với các tình nguyên viên ĐHXH & Nhân Văn cũng tiến hành hoạt động truyền thông tại trường.

Cả 3 buổi truyền thông đã diễn ra thành công, với sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các em học sinh và thầy cô giáo, tuy gặp một số tình huống ngoài kịch bản, nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng, kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt, khéo léo, các tuyên truyền viên đã có một ngày hoạt động đầy hiệu quả và ý nghĩa, thu hút được sự quan tâm và truyền tải được sự hấp dẫn của hình thức tuyên truyền tương tác với các em học sinh và giáo viên các trường trong chủ đề nhạy cảm như HIV/AIDS.

Cùng ngày, chương trình Thanh niên đài tiếng nói Việt Nam VOV2 trên sóng AM - 549KHz cũng đã phát 2 số giới thiệu về dự án và trang Web Safe4Teen cùng hoạt động của dự án Nhảy múa vì cuộc sống ( dance4life ) của thanh niên Việt nam cùng thanh niên thế giới hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS.

Dưới đây là một số hình ảnh, đoạn film và toàn văn bài giới thiệu trên sóng VOV

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống AIDS tại trường THCS Phương Mai

Giới thiệu dự án Safe4Teen và trang Web Safe4Teen trên sóng VOV2 - chương trình Thanh niên AM - 549KHz mời các bạn đón xem.

Sáng : 7g45 - 8g

Chiều : 16g15 - 16g30 .

Các bạn có thể nghe trực tiếp trên trang Web của Đài tiếng nói Việt Nam tại địa chỉ: http://vovnews.vn/

Ngày 21-11 vừa qua, nhóm thực hiện dự án S4T đã có cuộc trao đổi với phóng viên VOV2 giới thiệu về mục tiêu, các hoạt động dự án S4T. Thay mặt cho nhóm thực hiện dự án, anh Vũ Anh Minh, phụ trách nhóm Tin học Xanh đã trao đổi với phóng viên về các mục tiêu và hoạt động dự án đã tiến hành. Đây là chương trình dự kiến của Đài tiếng nói Việt nam cùng với dự án Dace 4 Life nhằm kỷ niệm tháng phòng chống HIV/AIDS trong năm nay.

Dự kiến chương trình này sẽ được phát vào ngày thứ 2 - 1/12/2008

Giới thiệu dự án Safe4Teen và trang Web Safe4Teen trên sóng VOV2 - chương trình Thanh niên AM - 549KHz mời các bạn đón xem.

Sáng : 7g45 - 8g

Chiều : 16g15 - 16g30 .

Các bạn có thể nghe trực tiếp trên trang Web của Đài tiếng nói Việt Nam tại địa chỉ: http://vovnews.vn/

S4T

Hoat dong S4T 1/12/2008

Đội kịch tình nguyện

http://data.giaothongtuoiteen.com/HIV/Phong_Chong_HIV_01.wmv
http://data.giaothongtuoiteen.com/HIV/Phong_Chong_HIV_02.wmv
http://data.giaothongtuoiteen.com/HIV/Phong_Chong_HIV_03.wmv
http://data.giaothongtuoiteen.com/HIV/Phong_Chong_HIV_04.wmv

http://data.giaothongtuoiteen.com/HIV/vov2_1_12_2008.mp3

Sunday, September 27, 2009 Posted in | , , | 0 Comments »

One Responses to "Hoạt động nhân ngày phòng chống HIV/AIDS 1/12/2008 dự án Tin học Xanh & Công tác Xã hôi"

Write a comment