Bạn có thể đã nghe nhiều đến thuật ngữ "HIV/AIDS", bạn có thể đã nhận thức được sự nguy hiểm của nó. Vậy sự thực HIV/AIDS là gì?


HIV là gì ?

HIV dùng để chỉ vi rus gây căn bệnh AIDS. HIV có trong máu và các chất dịch của cơ thể như tinh dịch, dịch âm đạo, sữa mẹ... của người bị nhiễm. HIV tấn công và làm suy yếu khả năng miễn dịch của cơ thể.

AIDS là gì ?

Sau một thời gian bị nhiễm HIV, khi hệ thống miễn dịch tự nhiên bảo vệ cơ thể bị phá vỡ, cơ thể người nhiễm HIV mất khả năng đề kháng chống lại bệnh tật, do đó bị rất nhiều bệnh tấn công (như các bệnh nhiễm trùng cơ hộ,...) làm sức khỏe giảm sút, dần dần dẫn đến tử vong. Giai đoạn này gọi là giai đoạn Suy giảm hệ thống miễn dịch hay còn gọi là AIDS.

Thời gian nhiễm HIV chuyển sang AIDS là bao lâu ?

Tùy vào từng trường hợp, thời gian từ khi nhiễm virus HIV đến khi chuyển sang giai đoạn AIDS có thể từ 2 năm đến 10 năm.

Các loại thuốc làm chậm quá trình phát triển của virus HIV trong cơ thể, nhưng chưa có thuốc đặc trị điều trị khỏi căn bệnh HIV/AIDS, vì vậy tự phòng bệnh tránh bị nhiễm HIV là biện pháp an toàn nhất với bạn.

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "HIV/AIDS là gì?"

Write a comment