Email In PDF.
Nhiều cô gái nghĩ rằng: Học kiến thức, học ngoại ngữ, học các công nghệ hiện đại thì mới khó. Còn việc nữ công gia chánh, việc nhà, việc làm vợ, làm mẹ thì chỉ là "thiên bẩm" thôi, có gì phải lo, "cờ đến tay ai người đó phất" mà.
Nhưng…Thiên bẩm không có nghĩa là giỏi
Qui luật thiên nhiên là vậy, nhưng với con người, để trưởng thành, giỏi giang là cả một quá trình học hỏi, rèn luyện không ngơi nghỉ. Rất may mắn cho cô gái nào khi ở tuổi lên 9 lên 10 đã được người mẹ quan tâm và rèn dũa về nữ tính, về nữ công gia chánh. Song vẫn có nhiều bậc cha mẹ vì quá bận rộn với bao nhiêu công việc hàng ngày mà lơ là chuyện quan tâm, dạy dỗ con để rồi tặc lưỡi: “Trăng đến rằm trăng sẽ tròn”. Thời gian trôi nhanh như bóng câu ngoài cửa sổ, đứa con gái bé bỏng ngày nào giờ đã là một thiếu nữ trưởng thành, song lại không có chút kiến thức nào để chuẩn bị cho cuộc đời làm vợ, làm mẹ. Thật đáng tiếc thay!
Chuyện bếp núc không phải là điều vặt vãnh
Khi bạn đang có những hoài bão, ước mơ xa vời, bạn rất dễ coi chuyện bếp núc, cho rằng kỹ năng quản lý gia đình chỉ là điều rất nhỏ, chẳng mấy quan trọng. Và bạn cũng cho rằng, chỉ cần vài khóa học nữ công gia chánh trước khi bước vào cuộc sống làm vợ, làm mẹ thì tất cả sẽ đâu vào đấy. Kênh VTV1 của đài truyền hình Việt Nam vừa chiếu xong bộ phim "Chàng trai đa cảm". Trong đó có cô luật sư trẻ Mai Hoàng rất giỏi về nghiệp vụ, có tâm hồn trong sáng, đẹp đẽ. Khi quyết định đến với người mình yêu, cô đã tự giác đi học nữ công gia chánh, nhưng lần thực hiện nào cũng hỏng khiến cô rất chán nản. Bạn có tin là nhiều bạn gái hiện đại chưa bao giờ cầm dao thái một miếng thịt để chế biến không.
Đối mặt với thực tế
Chuyện thật như bịa, có người mẹ trẻ không dám thay bỉm khi con "ị" vì ghê và phải cầu cứu mẹ. Có nhiều cô còn loay hoay mãi không biết cho con bú, và đã khóc theo con khi nó không chịu ngậm đầu ti mẹ, cứ ngửa cổ khóc ngằn ngặt. Còn chuyện tự tắm được cho con khi mới sinh thì thật hy hữu, mới có một người mẹ trẻ làm được. Tất cả lộn nhào, từ khi người vợ trẻ phải bước vào quản lý chi tiêu và nữ công gia chánh. Tiền lương của hai vợ chồng mới được hơn nửa tháng đã hết veo; Cả tuần người chồng chỉ được ăn hết trứng luộc đến trứng rán, đậu phụ luộc, thịt luộc sinh ra buồn rầu chán nản ca cẩm vợ và cô vợ vừa tủi thân, vừa hối hận, chỉ biết khóc. Hạnh phúc đã mất dần sự thi vị khi hai bạn trẻ phải đối mặt với thực tế.
Phải thay đổi cách nghĩ
Phải thừa nhận các cô gái thế hệ 8X, 9X hạn chế về khả năng nữ công gia chánh nhất. Cũng dễ hiểu, bởi các cô sinh ra đúng thời điểm nền kinh tế nước nhà phát triển, mọi dịch vụ xã hội, hàng hóa tràn ngập để cho người tiêu dùng chọn lựa và hưởng thụ. Đồng ý là chúng ta đừng mất quá nhiều thời gian vì chế biến những món ăn mà ở các siêu thị nhà hàng đã có sẵn. Nhưng cuộc sống gia đình vẫn rất cần tới khả năng của riêng bạn - những việc mà dịch vụ xã hội dù phát triển tới đâu cũng không thể thay thế được. Bạn hãy nhớ điều đó.

Theo Thế giới phụ nữ

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Trăng đến rằm chưa tròn"

Write a comment