Lối sống thực dụng đang ùa vào trong mỗi căn nhà, len vào trong trí não của những người đàn ông vốn rất thông minh và mạnh mẽ.

Họ dùng trí thông minh và sức mạnh của mình để cạnh tranh với đời, để thăng tiến và thành đạt. Họ tự tin một cách vô cảm rằng: "Tiền lương đưa đủ, tối ngủ ở nhà" thế là xong. Nhưng người phụ nữ không chỉ cần có thế. Cái họ cần trước hết và lớn hơn cả là tình yêu.

Thói quen đáng yêu

Ngày 17/10, ông chánh văn phòng công ty cho đặt một lẵng hoa lớn ngoài hành lang chính, với dải băng rôn đỏ: “Chúc mừng chị em phụ nữ nhân ngày 20/10”. Mọi người đến công ty, chị em phụ nữ trông lẵng hoa thấy ấm lòng, còn cánh đàn ông nhờ có lẵng hoa ấy mà nhớ có một ngày kỷ niệm của mẹ mình, của vợ mình.

Hãy đặt hình ảnh của vợ bạn vào trong trái tim bạn và từng ngày bồi đắp cho hình ảnh đó lớn mãi lên

Tại sao không ai nhắc mà ông chánh văn phòng lại nhớ tài vậy? Đơn giản là những ngày kỷ niệm lớn trong năm đã được lập trình trên máy vi tính.

Cứ đầu tuần, ông bật máy lên, gõ vào file kỷ niệm là ông biết trong tuần có những ngày gì. Anh bạn tôi làm việc ở cơ quan cả ngày và hôm nào cũng vậy, đúng 15 giờ là anh gọi điện thoại cho vợ.

Tại sao anh nhớ giờ tài vậy? Đơn giản là anh đặt chế độ báo thức trong máy điện thoại di động, cứ đến giờ đó thì nghe tiếng gà gáy, nhắc anh bấm máy cho vợ: “Công việc của em hôm nay có tốt không? Bữa trưa em có ăn uống tử tế không? Con gái ở trường có nhắn gì cho mẹ không?” v.v và v.v...

Chúng ta đang sống trong thời đại lập trình, sáng thứ Hai giao ban tuần, đầu tháng đưa lương kỳ 1 cho vợ, cuối tháng nộp lương kỳ 2, ngày kỷ niệm cũng được lập trình trên máy. Nhưng phụ nữ nhớ chồng không phải lập trình, lúc nào họ cũng nhớ, không có tiếng gà gáy trong điện thoại di động họ vẫn gọi cho chồng và chờ nghe những lời âu yếm.

Không cần phải lập trình, phụ nữ cũng nhớ ngày sinh nhật của chồng, của các con và ngày giỗ 3 đời bên nội, bên ngoại. Đó là tình yêu lớn lao của phụ nữ. Nhờ tình yêu đó mà ngọn lửa ấm trong mỗi căn nhà không bao giờ tắt. Nhờ tình yêu đó mà con cái chúng ta từng ngày lớn khôn, trưởng thành. Cũng nhờ tình yêu đó mà giới đàn ông yên tâm phấn đấu để thành công trong cuộc đời.

Điều khiến phụ nữ ấm lòng

Tình yêu không thể lập trình. Những xấp tiền lạnh lùng người đàn ông kiếm về có thể giúp gia đình sống khá hơn nhưng không thể khiến người phụ nữ ấm lòng, không thể thay thế được những lời âu yếm phát ra từ một trái tim chân thành và chan chứa tình yêu. Phụ nữ là người giữ lửa. Lửa tự sáng và tự ấm chứ không cần lập trình, vì không có phần mềm tin học nào tạo nên được sự ấm áp như hơi ấm của tình yêu.

Phụ nữ ngày nay gánh hai vai, việc nhà và việc xã hội, vì thế nếu tiền lương chồng không đưa đủ họ vẫn sống được. Nhưng nếu thiếu tình yêu thì phụ nữ không thể sống nổi, vì với họ, sống là để yêu và được yêu. Vì quan niệm “Tiền lương đưa đủ, tối ngủ ở nhà” là đã tròn bổn phận nên số đông đàn ông quên mất rằng hằng ngày vợ họ đang phải làm việc 12 giờ, thậm chí 14 giờ.

Phái đẹp cần có công bằng giới nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất mà mong mỏi hàng đầu của phụ nữ là tình yêu. Nếu ông chồng nào cũng yêu vợ hết mình, thế giới sẽ không có bạo hành gia đình. Chính tình yêu sẽ đặt người phụ nữ vào đúng vị trí xứng đáng của họ, tạo nên sự bình đẳng giới chứ không phải sự bình đẳng đẻ ra tình yêu.

Tình yêu không thể lập trình, vì đó không phải là tình yêu đích thực, có chăng đó mới chỉ là bổn phận, trách nhiệm. Tình yêu được lập trình chỉ là cái xác của tình yêu, có thông tin, có tiền bạc, có quà tặng mà không có trái tim. Lối sống thực dụng đang từng ngày tước đoạt mất của người phụ nữ thứ quý báu nhất đối với họ, đó là tình yêu.

Hãy đặt hình ảnh của vợ bạn vào trong trái tim bạn và từng ngày bồi đắp cho hình ảnh đó lớn mãi lên, để không còn một kẽ hở cho một hình ảnh nào len được vào trong trái tim bạn, đó mới đích thực là tình yêu không lập trình.

theo tintuconline.com.vn

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Tình yêu không thể lập trình"

Write a comment