Tôi và anh ấy quen nhau trong hoàn cảnh tôi có người sắp sửa đến nhà dạm hỏi. Tôi đã nhận ra cảm xúc thật sự của mình và đã từ bỏ người muốn cưới tôi.

Nhưng sao tình yêu của tôi gặp nhiều đau khổ đến thế, nhiều trở ngại đến thế. Khi tôi đã vượt qua mọi sự chống đối của gia đình thì cũng là lúc tôi và anh ấy trục trặc, gây gổ hàng ngày. Có lần vì giận nhau 3 ngày mà anh kể với tôi là đã đi chơi với người con gái khác. Anh đã chứng mình rằng không có chuyện gì xảy ra và chỉ là đi chơi với nhau.

Tôi bỏ qua nhưng trong lòng cảm thấy anh không còn yêu thương tôi nữa và trong tôi không còn cảm thấy tình yêu của anh nữa. Từ đó mỗi khi anh đi nhậu với bạn bè thì tôi lại nghĩ anh đi với người con gái khác. Tôi gọi điên bảo anh về thì anh lại tắt máy. Tôi lại gọi cho bạn bè anh và không kiềm chế đã khóc lóc.

Vừa rồi anh đi nhậu với nhóm bạn và hẹn với tôi là sẽ qua nhưng đến giờ hẹn anh vẫn còn ngồi nhậu. Tôi cảm thấy mình không được tôn trọng nên không kiềm chế được đã gọi điện chửi mắng anh.

Tôi trở thành một con người khác hẳn, tôi chạy sang nhà anh ở trọ cắt áo tôi tặng cho anh và chửi mắng anh, đòi chia tay và đòi lại số tiền tôi và anh làm ăn chung.

Mọi người đều khuyên tôi nên bình tĩnh nhưng sao tôi lại không thể kiềm chế được sự tức giận của mình. Tôi đau khổ vì nghĩ rằng anh tệ bạc với tôi. Chính tôi đã làm anh mất mặt với bạn bè.

Tại sao tôi lại trở nên như vậy, không còn là chính mình nữa. Tại sao tôi yêu mà lại đối xử với anh như vậy? Có phải là tôi đang có dấu hiệu tâm thần? Bây giờ còn yêu anh nhưng anh vì xấu hổ nên đã chia tay và chấm dứt mọi quan hệ.

Tôi phải làm cách nào để anh bỏ qua, tôi cảm thấy vô cùng hối hận (Vân Lê).

Có lẽ những bực dọc, bức xúc trong tình yêu mới khiến bạn khó kiềm chế và hành vi nông nổi như vậy. Chắc hẳn bản thân bạn đã đặt quá nhiều hy vọng vào tình yêu này nên khi có chút vướng mắc, bạn nhanh chóng suy sụp. Tốt nhất, bạn cứ tạm bình ổn lại tâm lý, sau đó hãy tính đến chuyện tình cảm với anh ấy.

Tuy nhiên, những dấu hiệu mô tả qua thư, chưa đủ cơ sở để kết luận bạn có bị rối loạn về tâm thần hay không? Nếu bạn cảm thấy không thể kiểm soát được bản thân mình, tốt nhất hãy sắp xếp thời gian để trò chuyện trực tiếp với một chuyên gia tư vấn.

Chuyên gia sẽ giúp giải tỏa cũng như đánh giá chính xác mức độ khủng hoảng tinh thần của bạn hiện giờ là như thế nào. Qua đó, bạn sẽ tìm ra hướng giải quyết tốt hơn cho cuộc sống và tương lai của mình.

Tư vấn bởi Công ty Tư vấn Tâm lý An Việt Sơn.

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Mất hết lý trí trong tình yêu"

Write a comment