Hình như là lập đông rồi thì phải. Em nghe trong bầu không khí chung quanh mình có cái gì đó như chùng xuống, hình như còn có cả một tiếng thở dài cố nén của những dì những mẹ ngày ngày tảo tần với gánh hàng rong. Sáng sớm bước chân ra ngõ sao thấy những người hôm nay khác người hôm qua nhiều quá. Mới hôm qua vẫn còn áo cộc tay, dép lào chạy xe phăm phăm , mặt vênh lên như bánh tráng nướng thế mà hôm nay sao nhìn thấy ai cũng tròn trĩnh ra, mặt ứ thèm vênh với đời nữa (Thật ra em nghĩ rằng vênh lên gió đi ngang qua tát cho 1 cái thì cũng đủ tím mặt chả kém gì bị tình địch thanh toán đâu). Qua đường chợt thấy cô gái tật nguyền chân tay cứ co rút lại hết ngậm trong miệng một sợi dây ruybăng cột vào cái rổ con con để xin chút lòng thương sao thấy gai gai trong người...

Lẫn trong bầu không khí chao chát của những tiếng còi xe, của tiếng người lầu bầu bực bội khi bỗng dưng kẹt cứng trên con đường chật hẹp em chợt nghe thấy tiếng rứt mình khỏi cây của lá. Khoảng cách giữa sự sống và cái chết mong manh đến vậy sao? Thanh âm gần như là không có hoặc có thể chỉ là do em tưởng tượng ra mà thôi nhưng thật sự là thấy sao thê lương quá. Tự lừa mị mình rằng lá phải rụng đi để mùa xuân năm sau mới có chỗ cho lộc đâm chồi, nhưng lộc có đâm chồi, chồi lớn lên thành lá thì lá đó cũng chẳng phải là chiếc lá bây giờ, lá bây giờ đến khi đó có lẽ đã mục ruỗng thành một cái gì đó rồi. Lá bây giờ đã thật sự chết, chết tốt.

Em nghe trong lòng mình trở lạnh mỗi khi con gió đầu đông len lỏi qua từng sớ vải bấu víu vào da thịt không chịu rời như một loài kí sinh khi đã tìm thấy vật chủ thì ở lì lại đó. Em lạnh lắm, gió rút hết nước trong người em để lại bộ vỏ xù xì thô ráp cùng cảm xúc bị đông đá thành từng cục lấn cấn ở trong lòng. Từng viên đá cảm xúc bén ngót hơn dao nhẫn nha rạch nát cái tôi kiêu hãnh. Em đau lắm, em muốn có ai đó giúp em lấy hết nỗi đau ở trong lòng ra, nhờ ai bây giờ nhỉ? Một người nào đó sẵn sàng giúp em trong lúc này? Em... em chẳng có ai hết.

Lạnh quá!

theo 360.yahoo.com/nhoctieuthu_0987

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Chớm đông..."

Write a comment