(Dân trí) - Ngày nay có nhiều bạn trẻ Hàn Quốc “cởi mở” với chuyện quan hệ tình dục khi chưa kết hôn và cho rằng “việc này không nhất thiết xuất phát từ tình yêu”, tờ Korea Times cho biết. Hậu quả là không ít bạn trẻ mang thai ngoài ý muốn và phải phá thai.

Theo khảo sát của giáo sư Shin Kyung-lim (Trường Đại học Phụ nữ Ewha, Hàn Quốc) với 6.000 sinh viên (SV) đại học trong đó 63% là nam và 37% là nữ, 50,3% nam SV và 17,6% nữ SV cho biết họ đã trải qua quan hệ tình dục (QHTD). Thông thường, những nữ SV đã QHTD một lần thì sẽ tiếp tục “quan hệ” sau đó. Trong số những nữ SV đã “vượt rào”, khoảng 30% “quan hệ” hàng tuần, 13% “quan hệ” hơn 3 lần/tuần, 1,2% “quan hệ” hàng ngày. Trong số những nam SV đã thử “trái cấm”, 22% “quan hệ” hàng tuần, 7,6% quan hệ 3 lần/tuần.

Một đôi bạn trẻ Hàn Quốc đang vượt qua suối Cheonggyecheon ở trung tâm thủ đô Seoul. (Ảnh: worldofstock)

Nhiều sinh viên nói họ coi chuyện QHTD là một cách để biểu lộ tình yêu. Tuy nhiên, có tới bốn trong số mười người được hỏi cho biết khi “quan hệ” với ai đó, họ không quan tâm đến việc mình có yêu thương người ta hay không.

Trong khi đó, có rất nhiều bạn trẻ mù mờ về việc phòng tránh thai. Sự thiếu hiểu biết về việc ngừa thai đã dẫn đến những ca mang thai ngoài ý muốn ở nhiều bạn trẻ Hàn Quốc. Trong khảo sát của giáo sư Shin, 4,4% trong số những người từng QHTD cho biết họ đã bị mang thai hoặc làm cho bạn gái mang thai. Chính điều này dẫn đến những vấn đề về sức khỏe. Trong số những nữ SV phải phá thai, khoảng 20% cho biết sau đó họ bị các chứng bệnh như đau bụng, đau lưng, phù, viêm và các bệnh khác.

Đồng thời, vẫn có một số lượng lớn các bạn trẻ ngần ngại khi xin tư vấn về vấn đề này. Khảo sát của giáo sư Shin cho thấy khoảng 35% xin ý kiến của bạn bè hoặc người quen khi lỡ dính bầu, 13% tự mình đối phó, 10% tìm thông tin trên mạng Internet.

Giáo sư Shin nhận xét là khảo sát nói trên cho thấy ngày nay có nhiều bạn trẻ đã QHTD khi đang yêu đương nhưng dường như không có đủ thông tin về việc này cũng như thiếu kiến thức về việc ngừa thai do đó dẫn đến việc mang bầu ngoài ý muốn và phá thai. Giáo sư Shin kết luận hầu hết các bạn SV cần được giáo dục về việc phòng tránh thai.

Xuân Vũ

Theo Korea Times

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Xu hướng “quan hệ” không tình yêu ở bạn trẻ xứ Hàn"

Write a comment