Giờ mới biết, đêm mùa hè cũng lạnh và mênh mông thế.

Sang nhà ngủ với em trong một buổi tối muộn vì em phải ở nhà một mình, em vui vẻ và líu lo kể chuyện tình yêu khiến lòng mình đang mỏi mệt cũng thấy dịu lại.

Mối tình đầu bao giờ cũng trong sáng và si mê. Nhìn em, thấy lại hình ảnh của mình những năm về trước, xa xôi, diệu vợi. Tôi giờ đây như con chim gẫy cánh sợ cành cây cong. Em ít hơn tôi nhiều tuổi, nhưng lại là một trong những người tôi nhớ đến với một bản lĩnh và nghị lực hơn người.

Tin nhắn của người yêu em đến, cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi và cắt đứt sự hào hứng trong em. Em cuống quýt, đòi đến trong đêm tối để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: "Vì sao?". Cũng đường phố này, mới ban ngày ngạt thở mà khi đêm xuống trầm mặc và khoan thai đến thế. Mặc kệ em với đêm tối, với nguy hiểm và với nước mắt, người yêu em cứng rắn quá, nhất định không chịu gặp.

Đàn ông, một khi đã quyết, không cách gì lay chuyển được đâu em, không yếu đuối và dễ mủi lòng như phụ nữ. Thế nên, phụ nữ mình, muôn đời vẫn khổ. Em gục trên vai tôi mà khóc tức tưởi. Tự nhiên trong lòng trào dâng một niềm thương cảm cho niềm tin tuyệt đối trong em và cho niềm tin đã vơi đầy trong tôi. Trong tình yêu, nên làm thế nào thì tốt? Tin vừa đủ, yêu vừa đủ, hạnh phúc và đau khổ vừa đủ hay đặt trọn niềm tin để đưa nhau đến đỉnh cao của hạnh phúc và rồi vụn vỡ, không còn gì bấu víu khi tình yêu ra đi?

Em đang đau khổ lắm, nhưng em sẽ đứng dậy được thôi, chị tin thế. Con người khi lâm vào những hoàn cảnh đớn đau sẽ mạnh mẽ phi thường, hơn mình tưởng. Đừng oán hận, trách móc, mà hãy giữ lại cho mình những kí niệm đẹp vì dù sao khi ra đi, ai cũng mang trong mình ít nhất một lí do mà họ cho là đúng. Em sẽ thấy lòng nhẹ nhàng hơn.

Để từ bỏ một tình yêu mà vẫn giữ trọn phong thái của riêng mình đôi khi cần phải có lòng dũng cảm. Rồi em sẽ thấy, có những điều quan trọng hơn tình yêu và nó cũng là điều duy nhất vực em dậy khi em tưởng chừng đã bị đau thương và bi lụy làm cho gục ngã. "Có ai từng yêu mà chưa từng khóc", em nhỉ?

Theo 360.yahoo.com/nhoctieuthu_0987

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Viết cho 3m 1 đêm ko ngủ..."

Write a comment