(Dân trí) - Valentine - không ít bạn trẻ háo hức, chờ đợi nhưng cũng không ít người muốn trốn chạy khỏi sự cô độc. Trong ngày này, các bạn trẻ nhà ta lại bừng lên những kế hoạch cực dễ thương dành cho “người í” hoặc “tự sướng” một mình.


Những cửa hàng lưu niệm luôn thu hút được những lượt bạn trẻ tấp nập tới lui.

Nào, ta cùng chọn quà!

Không khí lễ Tình nhân - Valentine lại nóng hầm hập với sự xuất hiện của những món quà rất hay ho với kiểu dáng mới mẻ như những chú gấu bông đôi mềm mại hay những thanh sô cô la ngọt ngào hình tim… Những cửa hàng lưu niệm luôn thu hút được những lượt bạn trẻ tấp nập tới lui trong những ngày này.

Đến ngày lễ tình nhân, thời trang cặp đôi được nhắc đến như một xu hướng không bao giờ cũ. Chọn cho mình những trang phục, phụ kiện giống nhau là cách bộc lộ tình cảm thể hiện cá tính mà các bạn trẻ ưa thích. Cặp đôi Anh Đức - Kim Phương (sinh viên năm cuối HV QHQT) cho biết: “Còn gì thú vị hơn khi tự mình lên ý tưởng về kiểu dáng, hình ngộ nghĩnh, slogan trên áo và được diện nó trong ngày này.” Vừa nói, hai bạn trẻ vừa tủm tỉm cười chỉ vào chiếc áo hàng độc mà không hề quá đắt của họ.

Bên cạnh những chiếc áo đôi, hàng loạt những vật dụng phụ kiện đôi cũng tưng bừng được tung ra, giá cả từ vừa vừa tới khá cao.

Hồng Thái lớp 12A7 trường PTTH Việt Đức (Hà Nội) đã rủ cậu bạn chiến hữu lượn lờ mòn phố Hàng Mã để mua những phụ kiện làm khung ảnh cho mình và nàng cực độc đáo. Đó đơn giản chỉ là miếng bìa cứng, giấy màu, chiếc nơ xinh xắn, rồi những hạt đỗ các loại được đính ngộ nghĩnh trên mảnh bìa đó. Nhưng những món đồ handmade của người mình yêu thương dành tặng không bao giờ là lỗi thời.

Rồi đắt đỏ hơn chút nữa đó là những chiếc nhẫn, vòng tình yêu. Xu hướng năm nay, các bạn trẻ thích chọn cho mình những chiếc nhẫn, vòng to bản được cách điệu tên người mình yêu ngay trên mặt trang sức.

Đến những món quà muôn thuở, xưa ơi là xưa nhưng vẫn được các bạn trẻ chuộng như gấu nhồi bông dễ thương, gối trái tim, hạt pha lê, hoa hồng, nến thơm, sô cô la…

Mới mẻ hơn một chút đó là việc lên kế hoạch một chuyến du lịch cho douple trong ngày này. Để kỷ niệm 2 năm tình yêu, Anh Việt (23 tuổi, nhân viên IT) đã lên kế hoạch cho ngày đặc biệt của mình bằng một chuyến đi tàu quanh Hạ Long cực lãng mạn cùng cô bạn gái bằng tuổi. Anh chàng hào hứng cho hay: “Thật may, Valentine rơi đúng vào thứ 7, mình và nàng cùng được nghỉ, rất thích hợp với một chuyến đi trong ngày. Mình sẽ khiến bạn gái phải bất ngờ với kế hoạch này”.

Thú nhồi bông - món quà muôn thuở nhưng vẫn được các bạn trẻ ưa thích

Đến cái tôi cô độc ngày tình nhân

Cho dù Valentine này Tùng Lâm (22 tuổi, sinh viên năm cuối ĐH BK) sẽ lại tự thưởng thức một mình nhưng cậu bạn không hề buồn. Lâm lên kế hoạch rủ rê mấy người bạn nữa cũng đang cô đơn như mình tụ tập, làm một bữa liên hoan nho nhỏ rồi phi lên rạp chiếu bóng xem phim. Cậu bạn cho hay: “Những cuộc vui nhỏ đó sẽ rất thú vị bởi bên cạnh việc được gặp bạn bè, mọi người sẽ có dịp hiểu nhau, gần gũi nhau hơn và biết đâu đấy tình yêu lại chớm nở đúng ngày Valentine thì sao nhỉ?”.

Valentine - một buổi tối cho phép bạn được xả hơi sau một thời gian chạy đua với sức ép bài vở trên lớp, công việc trên cơ quan. Và Thanh Ngọc (18 tuổi, lớp 12A trường PTTH Việt Đức) cũng vậy, cô nàng đã mua sẵn một đôi vé xem phim cho mình và cô bạn thân vào đúng buổi tối ngày này. “Tại sao lại không nhỉ? Một bộ phim hài cũng là một lựa chọn rất thú vị đúng không?”.

Với cậu bạn này thì khác, sau một năm chia tay người yêu, không để mọi thứ im ắng tẻ nhạt như thời gian vừa rồi, Ngọc Minh quyết định trở thành “triệu phú Valentine”. Anh chàng 20 tuổi đang học năm thứ 3 trường ĐH GTVT HN đang tỉ mẩn với việc kinh doanh các mặt hàng hoa, sô cô la, gấu bông qua mạng.

Như vậy, dù bạn có đôi hay chưa, không khó để thiết kế cho mình một ngày lễ Valentine thú vị phải không nào?

Bài: Hà Hương

Ảnh: Minh Tom

DanTri

Sunday, September 27, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "“Tự sướng” với Valentine"

Write a comment