Tôi có một người bạn rất thân.Chơi với nhau gần chục năm rồi.Tôi cũng không hiểu tại sao tôi và người ta có thể chơi với nhau lâu vậy.Có lẽ chỉ vì chúng tôi đối xử với nhau rất trân trọng,mặc dù,cách suy nghĩ của 2 đứa có nhiều điều trái ngược nhau.nhất là những quan niệm về tình yêu.Người ta luôn nói tôi ngây ngô trong tình yêu,yêu mà không tính toán gì cả.Còn tôi,tôi thấy người ta lại quá cân nhắc thiệt hơn!
Yêu nhau 4 năm rồi,1 tình yêu vô cùng suônsẻ,mọi người đều mơ ước.Vậy mà...."Chúng mình vừa quyết định chia tay".Buồn!Người ta nói với tôi bằng một giọng rất bình thản nhưng không che dấu được cảm xúc!Tôi chợt nghĩ: Phải chăng là vì...

Không cần phải nói nhiều thì có lẽ ai cũng hiểu, đùa với tình yêu là một trò đùa vô cùng nguy hiểm,vì tình yêu có những lý lẽ rất riêng,dựa trên niềm tin và lòng chân thật,đùa với tình yêu dễ làm người ta bị tổn thương và tạo thành những vết thương khó lành hay một vết sẹo khó phai trong cuộc đời.

Tôi phải nói thế nào nhỉ?Quả thật nói về chuyện yêu đương cũng khó khăn thật!Nhưng vì thấy một số người đang yêu thường có cái thói quen này,tôi cho là khá nguy hiểm nên mới nói ra đây:Thói quen Trừ hao!

Sao lại trừ hao nhỉ? Cái suy nghĩ này đã trở thành một thói quen dễ chấp nhận trong cuộc sống của chúng ta lúc nào không biết.và nhiều người trong chúng ta cho nó là chuyện rất bình thường??? Mà cũng thật là bình thường, cái quan niệm “trừ hao” này thường xảy ra khắp mọi việc: - Đi chợ mua đồ thường hay thêm vào 1 chút sau khi cân cho chắc ăn.Sợ cân non. -Đi ăn buffet thức ăn đầy dẫy ra đó nhưng cũng cứ sợ hết nên gắp hơi nhiều, ăn không hết phải vứt bỏ. Mua đôi giày đôi dép cũng trừ hao giãn nở, mua cái áo cái quần, cũng trừ hao cũ mới. Ấy thế rồi quen dần đi, cái gì cũng trừ hao cho chắc ăn. Kể cả trong tình yêu!

Cho đến một ngày…

Tình yêu đến với mình, mình đã gặp được một nửa yêu thương của mình, thế mà vẫn còn hơi hơi lo sợ, cứ trừ hao thêm cho chắc ăn, tựa như một kiểu bắt cá hai tay vậy! - Cô nàng này đã có người yêu rồi, ai cũng biết và nhận ra điều đó nhưng vẫn cứ muốn thể hiện như em đây vẫn còn vô tư, vẫn nghía sẵn một anh chàng nào đó để lỡ anh người yêu này xù thì ta vẫn còn một điểm tựa khác. Hay- Anh chàng kia đã yêu thương 1 cô gái rồi, rành rành ra đó ai cũng biết, nhưng cũng vẫn làm như tim ta đang giá lạnh đơn côi để sẵn sàng cho các cô nàng khác nhào tới, đề phòng phương án nếu cô gái kia có đá đít ta, ta cũng còn có em khác...

Cái phương án phòng thân này rất nguy hiểm, và ta có thể mất tất cả, vì ta không có đủ niềm tin đặt vào người mình yêu thương. Yêu mà không có đủ niềm tin thì nó cung mong manh như thế đó, nó tuột mất lúc nào không hay, và kẻ đến sau - phương án hai của ta - cũng sẽ nhanh chóng nhận ra ta là người thế nào và họ cũng sẽ lợi dụng,bỡn cợt ta thôi, xong xuôi họ cũng chẳng dại gì ăn đời ở kiếp với một kẻ thiếu niềm tin như ta.

Xin phép được nói với những người đang yêu nhé,và cũng như nhắc nhở hính bản thân mình! Khi đã đặt trọn tình yêu vào ai và đã quyết là mình đã lựa chọn đúng, thì xin hãy đặt trọn niềm tin vào người yêu của mình. Có thể nhận thấy trong con người mình yêu có điều hay điều dở, điều xấu điều tốt, có những điều thua kém những người xung quanh ta.Nhưng đó cũng là điều bình thường của con người thôi.Cho dù có sự lựa chọn khác thì chưa chắc đã hơn gì.
Khi mình chấp nhận yêu và chấp nhận người ấy là sự chọn lựa đúng đắn của mình thì đừng nên trừ hao làm gì, vì tình yêu không phải là một món đồ, mà là sự cảm nhận giữa hai con tim, có thể lúc này nồng ấm, có thể lúc kia giá lạnh, nhưng hai con tim khi yêu có cùng một nhịp đập,cùng hướng về nhau là quá đủ. Việc trừ hao ấy nếu người yêu mình biết được thì không sớm thì muộn mình sẽ mất hết tất cả, không còn gì nữa!Vì đó cũng là một quy luật chung cho mọi người. Chẳng ai muốn mình trở thành một thứ đồ chơi trong tình yêu cả? Cái ai cũng muốn là sự chân tình và niềm tin,đặc biệt là trong tình yêu.

Không ai có thể chắc chắn được tình yêu của mình sẽ đi đến 1 cái đích tốt đẹp.Nhưng không có nghĩa,cứ tính toán,cứ có phương án dự phòng sẽ đảm bảo được 1 kết cục tốt đẹp,1 tương lai hạnh phúc.Hãy sống chân thành với tình yêu.Hãy đặt niềm tin vào tình yêu,vào người mà bạn yêu.Đó cũng chính là bạn đã đặt niềm tin ở bạn!
Tình yêu!Không phải trò chơi!…

Hãy chân thành trong tình yêu, sẽ có được 1 tình yêu đích thực!

theo 360.yahoo.com/nhoctieuthu_0987

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Tình yêu ko phải trò chơi"

Write a comment