"...Cứ mỗi tối, Luân lại vác ghế ngồi trực ở chân cầu thang, hễ Liên đi đâu là theo đó. Nếu hôm nào Liên cố thủ trong nhà thì Luân khủng bố bằng những cú điện thoại lúc nửa đêm...".

Quen nhau trong một lần biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày thành lập Đoàn ở trường ĐH Luật. Ngay từ cái nhìn đầu tiên Thành đã mê Quyên như điếu đổ. Biết người đẹp của mình học khoa Văn và ở cùng dãy trọ với thằng bạn đồng hương Thành mừng như tìm ra kho báu.

Từ đó, ngày nào Thành cũng chờ Quyên trước cửa lớp, tối nào cũng qua nhà Quyên ngồi lì đến tận lúc chủ nhà đóng cổng mới chịu về. Những hôm đầu Quyên tiếp đón rất tử tế và xem Thành như một người bạn. Kỳ thực Quyên đã có người yêu ở quê nên sau một thời gian Thành theo đuổi Quyên đã nói bóng gió để Thành hiểu và từ bỏ ý định nhưng Thành vẫn một mực theo đuổi.

Càng về sau Thành bám đuôi Quyên với mật độ dày đặc hơn. Nhiều lần Quyên đi chơi với đám bạn gái cùng lớp Thành cũng đi theo như một cái đuôi làm Quyên thấy bẽ mặt. Chuẩn bị thi học kỳ rồi mà tối nào Thành cũng đến bám rễ ở phòng làm cho Quyên không tài nào tập trung để học. Cực bất đắc dĩ Quyên đành lặng lẽ tìm chỗ trọ mới nhưng Thành vẫn đánh hơi ra và đến làm phiền. Cuối cùng không còn cách nào khác Quyên đành chuyển đến nhà ông chú họ ở thì mới tạm yên thân.

Không ăn được thì “khủng bố”

Theo đuổi không được, nhiều nam sinh viên còn tìm cách khủng bố hoặc hạ gục đối phương của mình bằng chiêu cấm vận. Các chàng tìm mọi cách khiến cho người con gái không chịu yêu mình phải khốn đốn nhiều phen. Biết được có ai đó đang tiếp cận người đẹp của mình là họ tìm mọi cách phá đám cho bằng được.

Luân học trên Liên một khóa nhưng hai người cùng ở chung một dãy trong KTX nên biết rất rõ về nhau. Lúc đầu, cả hai có cảm tình với nhau, Liên vẫn chưa nhận lời yêu Luân. Bẵng đi một thời gian, Liên nghe tin Luân yêu một cô em chân dài học sau Liên một khóa. Đột nhiên, vào một đêm sáng trăng Liên lại nhận được tin nhắn của Luân hẹn gặp.

Điều tra, Liên mới biết Luân vừa bị cô em chân dài “đá” cho một vố nên đang muốn quay lại theo đuổi mình. Liên nhận lời hẹn gặp và cũng từ đó Luân bắt đầu bám càng Liên như trước. Dù đã từ chối Luân không biết bao nhiêu lần nhưng Luân vẫn không chịu buông tha.

Cứ mỗi tối, Luân lại vác một cái ghế ngồi trực ở chân cầu thang hễ Liên đi đâu là Luân theo đó. Nếu hôm nào Liên cố thủ trong nhà thì Luân khủng bố Liên bằng những cú điện thoại lúc nửa đêm hoặc hàng loạt tin nhắn với lời lẽ cực kỳ thô thiển và bặm trợn.

Còn P.Anh (sinh viên khoa tiếng Trung - ĐH DL H) thì không những bị khủng bố điện thoại mà còn bị mất hết bạn bè. Thái - người theo đuổi P.Anh đã tìm mọi cách bêu riếu cô trên blog cá nhân của hai người và còn dằn mặt tất cả những ai Thái biết có ý định đến tán tỉnh cô.

Một lần có đứa em họ của P.Anh đến phòng trọ chơi không may gặp Thái trước cổng. Vừa mở miệng hỏi nhờ nhà P.Anh thì cậu em họ bị Thái táng cho một quả đau điếng xây xẩm hết cả mặt mày vì tưởng là người đến theo đuổi P.Anh. Cũng từ đó, chẳng chàng trai nào dám bén mảng tới gần P.Anh nữa vì quá sợ sự hung dữ của Thái.

Thay lời kết

Mâu thuẫn của những mối quan hệ kiểu này thường bị đẩy lên đến đỉnh điểm khi cô gái không thể nào chịu đựng nổi những hàng động quá trớn của chàng trai. Họ đành phải tìm cách chuyển chỗ ở, đổi số điện thoại, cắt đứt mọi mối quan hệ… để thoát khỏi sự đeo bám.

Cũng từ đó, một tình bạn đáng ra sẽ rất đẹp hoàn toàn bị biến thành một mối quan hệ có tính xung đột căng thẳng. Các chàng trai đã vô tình hạ thấp đi giá trị của chính mình và tự làm xấu hình ảnh mình không chỉ trong mắt bạn gái mà cả những người xung quanh.

Theo Zing

Friday, September 25, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Theo đuổi kiểu “Chí Phèo”"

Write a comment