Nếu nói theo kiểu văn chương thì là “nỗi khát khao yêu đương”, còn nếu nói theo kiểu "bình dân" hơn thì đó là "thèm yêu" - đơn giản vậy thôi mà cũng lắm chuyện phức tạp.

1. Khi ta chông chênh

Khi chông chênh, người ta luôn ao ước có một người ở bên để sẻ chia và nương tựa. Đó là xúc cảm rất tự nhiên của con người. Ta có thể xét trường hợp của Hà - một MC teen có tiếng của Hà Nội khi cô học cấp 3. Tuổi học trò của cô nàng xinh xắn này gắn với nhiều trận "say nắng" đầy mộng mơ, êm đẹp. Nhưng những cuộc tình ngắn chỉ kéo dài nhất được 1 năm rồi thì "restart". Cô bé vốn đa cảm, thích được đùm bọc, che chở nên khi không có người yêu ở bên thì thật sự rất cô đơn. Hà đã từng để ở phần about me (trên blog) dòng chữ: "Em thèm yêu lắm rồi!" khiến bạn bè ngỡ ngàng về sự thẳng thắn của mình. Nhưng nhiều người nhìn vào thì lại nghĩ: "Lăng nhăng cho lắm vào rồi lại giở giọng lừa tình".

Và Linh cũng là một cô bé rất nhạy cảm trong cuộc sống nhưng lại không "đa tình" như Hà. Mối tình đầu đổ vỡ làm Linh rơi vào khủng hoảng và bế tắc suốt một năm trời. Rồi bao chuyện không hay xảy ra: ông mất, em bị ốm nặng, kinh tế gia đình sa sút, chuyện học hành... rất nhiều áp lực khiến Linh hằng đêm ôm gối khóc một mình. Những lúc chông chênh cô thèm có người ở bên để sẻ chia, và làm chỗ dựa vững chắc cho mình. Nhưng mối tình đầu đã để lại vết thương lòng quá lớn nên dù có "thèm yêu" đến mấy cô cũng không đủ dũng cảm và tự tin để mở lòng với một ai. Tình trạng stress kéo dài dẫn đến hiện tượng Linh mất ngủ và suy nhược cơ thể, sụt cân và mất tập trung trong công việc đang làm. Cuộc sống trì trệ như một sự tra tấn về tinh thần.
Thấy người khác vui vẻ bên người iu...

Các nàng yếu đuối, mỏng manh luôn mong mỏi một bến đỗ tình yêu ấy là chuyện tất nhiên. Nhưng các chàng cũng "thèm yêu" lắm chứ. Nói thêm một câu chuyện "thèm yêu" khá nhắng nữa của một chàng rockfan. Chàng là dân cuồng tín của Rock. Cả ngày chàng có thể ngồi trên Rockcafe chỉ để nghe nhạc, toàn bộ ổ cứng down chật cứng rock về để "nghiền". Chàng tuyên bố theo chủ nghĩa "độc thân" và chỉ "cưới" Rock mà thôi. Nhưng rồi cũng có một ngày, anh chàng ngày nào "to mồm" ngồi cà phê và ngắm nhìn con phố vắng mới chợt thấy lắng mình trong dư âm ngọt ngào của bản thánh ca tình yêu "Always" (Bon Jovi): "And I know when I die, U'll be on my mind..." và chàng chợt nhận ra: chàng cũng muốn có một người để mình mãi nhớ kể cả khi không còn nữa như trong bài hát...

2. Những ngóc ngách của cõi lòng

Khi vào blog của Hà và nhìn thấy dòng about me: "Em thèm yêu lắm rồi'' thì không ít người cho là cô bé rất "lăng nhăng", thích đi "sưu tập" tình yêu. Độc địa hơn thì suy diễn cô bé giả vờ theo mốt "cô đơn trên mạng" để "lừa tình". Chỉ một số rất ít bạn bè thân hay tâm sự và đọc entry mới hiểu và cảm thông với khao khát yêu của cô bé. Cũng có thể đó là do tuổi teen ''say nắng" nhiều, dễ yêu, nhanh chán mà thôi. Đó cũng là chuyện bình thường không có gì xấu nếu nó không làm tổn thương ai. Nhưng xem ra việc Hà quá dễ mở lòng như vậy chính là nguyên nhân cho hiện tượng các chàng dần nối đuôi nhau đi. Xét cho cùng thì chính Hà đang tự làm tổn thương mình.

Còn về Linh thì tình trạng có vẻ tồi tệ hơn Hà. Nếu Hà sẵn sàng mở lòng mình đến với bất kì chàng trai nào nói lời yêu thì Linh không thể như vậy. Cô sống khép mình và luôn giấu những giọt nước mắt sau những nụ cười. Bạn bè nhiều lúc thấy lo, họ luôn tìm cách bắt Linh "yêu" một ai đấy vì thấy cô cứ "solo" suốt, nhưng điều đó là không thể. Nhiều lúc Linh nhìn bạn bè mình đi chơi với người yêu, có người yêu ở bên chia sẻ thì chạnh lòng. Nhưng biết làm thế nào được khi lý trí muốn mở cánh cổng trái tim nhưng trái tim thì trái tim lại ngang ngạnh. Linh cứ khát khao yêu và được yêu nhưng không thể yêu ai được. Cô gái đa cảm này cần nhiều thời gian hơn nữa để sẵn sàng cho một tình yêu mới. Mãi gần 2 năm sau, chàng mới xuất hiện. Anh làm cô thật sự bất ngờ. Cô không thể tin ở bên anh cô lại thấy bình yên đến vậy. Anh mang lại ngọn lửa mới sưởi ấm cho trái tim cô vốn tưởng đã nguội lạnh và "buộc" nó mở ra theo bản năng vốn có. Linh đã có được điều mình ao ước vì cô thật sự mong mỏi và biết quý trọng nó.
... thì những người alone cũng thấy chạnh lòng.

Chàng Rockfan xem ra rất "có hậu" khi được một cô nàng "bật đèn xanh". Nàng cũng là kẻ đắm mình trong Rock nên có thể nói họ có sự đồng điệu trong tâm hồn mà dễ dàng hiểu nhau và chia sẻ với nhau. Chàng nhận ra: "Có người ngồi "say" Rock với mình tuyệt vời lắm chứ!" và nhất định "bội ước'' với Rock mà yêu thêm nàng. Điều này làm cho anh em trong "bang độc thân" lao đao: “Bang chủ bội ước vì bị tình trói thì anh em làm rắn mất đầu. Thôi thì đi theo "vết xe đổ" của bang chủ vậy”. Thế là anh em "Độc thân bang" lại lục tục kéo nhau nối gót bang chủ mà đi kiếm tìm "một nửa".

3. Thay lời cuối

Thèm yêu" là một nhu cầu tất yếu của con người, nó hoàn toàn không có gì xấu. Đó là bản năng, là những khát khao chính đáng. Điều quan trọng là ta cần có sự tỉnh táo và dũng cảm để yêu mà không lầm lẫn với yêu "loạn cả lên", làm tổn thương những người xung quanh ta.

(theo kenh14.vn)

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Thèm yêu!"

Write a comment