Trong cuộc sống, có những câu nói tưởng như vô cùng đơn giản nhưng hoá ra lại khó nói vô cùng.

Với người ấy, 3 từ “khoai nhất”

Tưởng là dễ mà hoá ra khó cực nhé. Đôi khi dù có chuẩn bị công phu, kĩ càng, mà sao đứng trước người ta, mình cứ lắp ba lắp bắp. Lạ ghê cơ!

Không ít teenboys đứng trước gương hàng giờ đồng hồ, thậm chí ngồi trong cả… toilet, mặc sức để “cho trí tưởng bay xa”, tập dượt 3 từ không-cần-nói-ai-cũng-biết ấy. Nhưng đúng là từ lý thuyết cho đến thực tế còn là chặng đường nan giải! Đứng trước người ta thì”mèo vẫn hoàn mèo” tim đập chân run như thường.

Khanh - cậu bạn 9x tự tin, năng động tâm sự “mình cứ đứng trước người ta thì y rằng mặt đỏ bừng, chân tay thừa thãi. 3 từ thiêng liêng kia mãi mà không dám thổ lộ, không hỉu sao nữa”. Mặc dù các quân sự ra tay tư vấn, trợ giúp nhưng tình hình cũng không khả quan hơn là mấy. Đến khi, Khanh “hạ quyết tâm” mời nàng đi xem phim, đưa nàng về nhà, trước khi tạm biệt, Khanh nắm chặt tay cô bạn, nhìn sâu vào mắt và nhẹ nhàng nói lên 3 từ đáng iu kia. Chậc! Chậc! “Tớ yêu bạn”, đơn giản nhưng vô cùng ngọt ngào nhé. Tưởng dễ mà không hề dễ tẹo nào! Nhỉ?

Nói "lời ấp ủ" với người í...

Với nhỏ bạn thân,“Xin lỗi” đẳng cấp của lòng dũng cảm.

Không ít bạn cho rằng, dù biết là mình sai nhưng để nói ra lời xin lỗi thật khó khăn, như phải ôm phần thua thiệt. Thậm chí đó còn là sự hạ mình hay ảnh hưởng ít nhiều đến lòng tự trọng!

Nhầm rùi nhé! Lời xin lỗi có vai trò cực quan trọng đấy chứ. Mình sai, mình nhận ra lỗi lầm và mạnh dạn thừa nhận lỗi lầm, đó hoàn toàn không phải là sự cúi mình. Rõ ràng phải dũng cảm mình mới có thể nhìn nhận thẳng thắn về bản thân. Xin lỗi, chứng tỏ đẳng cấp của lòng dũng cảm!

Hai cô nàng Kim và Trâm xảy ra chiến tranh lạnh chỉ vì những khoảnh khắc ngốc xít đến ngớ ngẩn. Thôi thì, cứ chạm trán nhau là chiến dịch “Yết Kiêu đội mũ phớt” tung hoành… Nhưng đó chỉ là bề nổi thôi, chứ đêm về lại thèm cảm giác buôn điện thoại cho nhau nghe, sáng í ới gọi nhau đi học…

Cuối cùng, sau thời gian “li khai”, Trâm rủ Kim ra hàng nem chua rán quen thuộc, nắm tay nhỏ, thì thầm: “Tôi xin lỗi nha”. Bao nhiêu hờn giận những ngày qua tan biến đâu hết, chỉ còn lại cái ôm thật chặt cho một tình bạn đẹp.

Đôi khi, lời xin lỗi có sức mạnh vạn năng ấy chứ, không chỉ là yêu thương mà còn là đẳng cấp của lòng dũng cảm!

... hay nói "con yêu ba" là rất khó nhưng thật diệu kỳ.

Với bố mẹ, hình như mình quên mất những lời bày tỏ thân iu.

Một trong những đặc điểm của teen nhà mình là rất ngại bày tỏ tình cảm với bố mẹ.

“Tự dưng nói với bố mẹ là con yêu bố, mẹ lắm cứ làm sao ấy. Vừa ngố ngố lại trẻ con” – Phương (19t) tâm sự.

Lạ chưa kìa, teen mình quên câu thơ: “con dù lớn vẫn là con của mẹ. Đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo con” rùi à? Trong mắt của bố mẹ mình, chúng ta mãi mãi chỉ là những đứa con ngây thơ, nhỏ dại mà thôi.

Thử ôm cổ bố, nhõng nhẽo như hồi con nít lên 5 “Bố ơi! Con yêu bố lắm”. Đảm bảo bố sẽ ngạc nhiên như thế nào. Hay thử áp vào ngực mẹ, thì thầm: “Con yêu mẹ nhìu nhìu” xem mẹ hạnh phúc như thế nào nhé.

Cô bạn Phương trở về với xúc cảm lên 5 “hạnh phúc lắm” khi bày tỏ yêu thương với bố mẹ đấy. “Bố mẹ ngạc nhiên nhưng mình thấy bố mẹ rất hạnh phúc và cười nhiều hơn thì phải” - Phương cười hớn hở.

Thử làm điều khác biệt dành cho bố mẹ, nhận thấy sức mạnh màu nhiệm của tình thân gia đình. Bạn nhé!

Nắng trong đôi mắt

Trong thần thoại Hi Lạp, trái táo đỏ ngọt lành dành tặng cho người phụ nữ đẹp nhất, còn trong cuộc sống của chúng ta, những lời lẽ yêu thương dành tặng cho những người thân yêu nhất. Dù đó là lời xin lỗi, lời tỏ tình, hay đơn giản là những tình cảm dành cho bố mẹ… nhưng nó thật sự có ý nghĩa và đáng trân trọng. Một lời nói yêu thương, một hành động chân thành, bạn sẽ nhìn thấy ánh nắng trong đôi mắt của những người xung quanh bạn. Ánh nắng ấm áp toả ra từ những con tim đầy tình yêu thương và sự sẻ chia hạnh phúc.

theo kênh14

Thursday, September 24, 2009 Posted in | , | 0 Comments »

One Responses to "Sức mạnh diệu kỳ của những lời yêu thương..."

Write a comment